Khoa học - Lịch sử 2015-04-05 15:35:40

[TiChuot] Cận cảnh loài cá ngày xưa Chuột thường bắt


Cá thòi lòi có thể trườn, chạy rất nhanh trên cạn, thậm chí leo cả lên cây. Đây là một trong những loài cá mà nhiều người cho là kỳ lạ nhất ở vùng ngập mặn.

Ở Việt Nam, cá thòi lòi được thấy nhiều ở vùng bùn đất ngập mặn của Bạc Liêu, Cà Mau… Cá có hình dáng trông khá dữ tợn, với đôi mắt to lồ lộ ra bên ngoài nằm phía trên đỉnh đầu. Có lẽ nhiều người nhìn vào đặc điểm đôi mắt này của nó mà đặt tên là cá thòi lòi.


Cá thòi lòi sống ở vùng bùn đất ngập mặn.


Đặc điểm nổi bật là có đôi mắt lồ lộ ra ngoài.



Cá thòi lòi thường sống và làm hang sâu ở khu vực nhiều bùn đất. Cá có thể trườn, bò, chạy rất nhanh trên mặt bùn nhờ có hai vây hai bên. Đặc biệt, loài cá này có thể leo trèo, nhảy lên cây (những cây thấp) một cách rất tài tình.


Cá thòi lòi có thể leo trên những khúc, nhánh cây…



…hay bò, trườn đứng trên những vật cứng khác.

Đây là một loài cá có thịt thơm ngon nên được người dân bắt để chế biến các món ăn thường ngày như nướng, kho, chiên,…Không chỉ dùng cá tươi mà người dân cũng làm khô như những loại cá khô khác.


Cá thòi lòi được dùng làm món ăn ngon.

Khi về Bạc Liêu, Cà Mau, khách thập phương sẽ được tận mắt chứng kiến loài cá này có rất nhiều từ loại nhỏ đến lớn ở các bãi bùn. Khách cũng có thể tự mình lội bùn bắt cá để chế biến các món ăn theo sở thích. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)