Tin tức - pháp luật 2015-03-23 15:46:31

[TiChuot] Ấn Độ: 1000 phụ huynh giúp con vượt khó được cảnh sát "mời" về đồn uống trà !


Động thái trên diễn ra sau khi những hình ảnh phụ huynh của các học sinh này trèo tường bên ngoài trường học để ném "phao" cho con em mình đang làm bài thi trong lớp gây sự chú ý của dư luận.


Vào thời điểm đó có hơn 1,4 triệu học sinh tại 1.200 trường trung học trên khắp bang Bihar đang làm bài kiểm tra. Những học sinh này phải đối mặt với áp lực lớn trong kỳ thi tốt nghiệp quyết định con đường học hành trong tương lai.


Giáo viên và các nhân viên sở giáo dục của bang Bihar giám sát kỳ thi đã bắt giữ hàng trăm học sinh mang theo tài liệu và phao vào phòng thi.


Trong khi đó, giám đốc sở giáo dục bang Bihar P.K. Shahi cho biết: “Hầu như không thể thực hiện cuộc thi công bằng mà không có sự hợp tác từ các bậc phụ huynh”. Quan chức này tỏ ra bất lực vì không có biện pháp giám sát khoảng 6 triệu cha mẹ và những người thân khác đi cùng học sinh vào trường thi.


Một phụ huynh được phỏng vấn cho biết, thầy cô giáo ở trường dạy rất ít, kỳ thi khó và tỷ lệ cạnh tranh cao khiến họ không có cách nào khác ngoài gian lận để giúp con em mình.

Giới chức bang đã điều động cảnh sát đến bảo vệ tất cả các trường diễn ra kỳ thi nhưng họ không thể kiểm soát được hết số phụ huynh quá đông.

Trong số 1.000 người bị bắt giữ vì ném "phao" cho học sinh có ½ là các phụ huynh và giáo viên, số còn lại là bạn bè và người thân của thí sinh. Những người bị bắt không bị buộc tội hình sự nhưng phải nộp phạt từ 32 USD đến hơn 320 USD tùy mức độ liên quan trong vụ việc.

Các chuyên gia giáo dục cho rằng tình trạng gian lận thi cử này chỉ là triệu chứng của những vấn đề sâu xa hơn trong hệ thống giáo dục của Ấn Độ, chẳng hạn như tình trạng thiếu hụt giáo viên, quá coi trọng bằng cấp, và hệ thống trường lớp thiếu đồng bộ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)