Chuyện lạ 2010-04-27 12:48:34

"Thủy quái" xuất hiện tại Cần Thơ


'Cá bác sĩ' chuyên ăn các tế bào chết trên da, cá Koi có giá 20 triệu đồng/con, cá tra dài đến 1,34m…những 'thủy quái' này xuất hiện tại Hội chợ thủy sản Việt Nam đang diễn ra tại Cần Thơ.

Cá massage (cá bác sĩ) tên khoa học là Garra rufa Heckel có nhiều ở Thổ Nhĩ Kỳ, Iraq, Iran. Đặc tính của cá là ăn các tế bào chết trên da nên trị được bệnh vẩy nến. Giống này được một cơ sở ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) mua về với giá 7 USD/con và nhân giống. Cá này được bán tại hội chợ giá 20.000 đồng/con.




Cá dĩa (Viện Hải dương học Nha Trang).


Cá hô.


Con cá tra này đã được 20 tuổi dài 1,34m nặng 30 kg.


Những con ếch này có cân nặng trung bình nửa kg/con.


Những người đẹp từ Iran, Thổ Nhĩ Kỳ hướng dẫn khách ký kết hợp đồng mua cá.


Khách thăm quan ngạc nhiên và thích thú trước những loài cá lạ.


Cá Koi được rao với giá từ 30 triệu đồng đến 50 triệu đồng/con.


Cá "bác sĩ".


Một loại cá khác cũng rất đặc biệt có tên “Koi”. Koi hay còn gọi là cá chép Nhật, một loại cá cảnh. Đặc biệt tuy cùng một giống nhưng trên thân minh mỗi con có nx nét hoa văn riêng không lẫn vào nhau. Theo giải thích của các nghệ nhân cá cảnh, hoa văn và màu sắc trên mình cá la do cách nuôi. Hiện nay, giá mỗi con từ 15 triệu đồng đến 20 triệu đồng tùy theo kích cỡ và màu sắc.

Tại hội chợ thủy sản, nhiều khách thăm quan ngạc nhiên khi tận mắt chứng kiến con cá tra do bà Nguyễn Thị Thu Cúc (phường Long Hưng, quận Ô Môn, Cần Thơ) nuôi đã được 20 năm, dài 1,34m nặng đến 30kg. Còn ếch do ông Trần Văn Quang (Trà Nóc, Cần Thơ) mỗi con nặng trên nửa kg.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)