Tin tức - pháp luật 2014-01-20 09:38:40

Thượng tá công an túm cổ áo cụ già lôi xềnh xệch lên tiếng


Trước những thông tin trái chiều liên quan đến vụ việc công an xô ngã cụ già, Thượng tá Nguyễn Văn Chung tỏ ra bất ngờ: “Thực sự tôi bất ngờ và không có ý gì".

Theo tìm hiểu của PV báo Giáo dục Việt Nam, người mặc sắc phục Công an xuất hiện trong đoạn clip "công an xô ngã cụ già" được tung lên mạng xã hội Youtube chính là Thượng tá Nguyễn Văn Chung – Phó phòng cảnh sát bảo vệ (Công an tỉnh Thanh Hóa).

Nhiều người khi xem xong đoạn clip tỏ vẻ rất bức xúc trước hành động của Thượng tá Chung. Nhiều độc giả đã không tiếc lời bình để chê trách hành động của vị cán bộ công tác trong ngành công an này.
ảnh công an xô đẩy cụ già (ảnh cắt từ clip)
 
Trước những thông tin trái chiều liên quan đến vụ việc "công an xô ngã cụ già", Thượng tá Nguyễn Văn Chung (người có mặt trong clip) tỏ ra bất ngờ về việc mình bị quay clip và đưa lên mạng: “Thực sự tôi rất bất ngờ trước những thông tin có liên quan đến tôi trong vụ việc trên. Thật sự tôi không không có ý hay chủ đích gì cả trong vụ việc này” (?!).
 
Giải thích cho hành động có phần “thiếu kiềm chế” của mình, Thượng tá Chung dẫn giải: “Hành động của tôi lúc đó chỉ là phản xạ tự nhiên. Khi họp xong khối mục tiêu tại trụ sở Công an thành phố Thanh Hóa, tôi đi ra ngoài để về cơ quan họp tiếp thì bất ngờ bị bà cụ túm lấy vạt áo trên ngực và nói lớn rằng, đây, thằng Chung đây rồi. Lúc đó theo phản xạ tự nhiên, tôi mới lấy tay gạt bà ấy ra để đi lên xe…”.

Đoạn clip cũng ghi lại hình ảnh, sau khi Thượng tá Chung tác động vào cụ già, vị lãnh đạo Công an đã lên xe đi về cơ quan. Giải thích cho cách hành xử trên, ông Chung cho rằng: “Khi thoáng thấy bà cụ bị ngã tôi cũng vội lên xe về họp nên không để ý. Với lại trong tư tưởng lúc đó, tôi nghĩ mình cũng chả làm gì họ. Mặt khác vì lúc đó tôi cũng rất ngại va chạm với bà ấy, bởi rất nhiều người cho rằng bà ấy không bình thường. Trong nghề và làm lãnh đạo nhiều năm, tôi đã tiếp xúc với nhiều trường hợp tương tự và đều giải quyết được. Nhưng cũng không biết tại sao nhiều năm nay bà cụ ấy hay đến cổng các cơ quan công quyền để làm phiền…

Thượng tá Chung cũng cho rằng, hành động trên chỉ là phản xạ bình thường và không thể quy kết thành “tội danh” được: “Tôi nghĩ mình không vi phạm. Đó chỉ là phản xạ tự nhiên”.
“Bây giờ dư luận lên tiếng như thế nào là quyền của mọi người, tôi không thể cản được. Tuy nhiên từ xưa cho đến nay, nếu  những người chưa hiểu bản chất của bà cụ là người thế nào thì sẽ có cách hiểu khác. Còn nếu đã hiểu tính cách và tâm lý của bà cụ thì sẽ có cái nhìn khác về sự việc trên”, Thượng tá Chung chia sẻ.

Nhiều người dân cũng cho rằng, bà cụ xuất hiện trọng clip có tên là Chế, quê ở xã Quảng Thịnh, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa. Do sức khỏe không được bình thường nên hay đến cơ quan thấy ai cũng la ó, chửi bới, làm phiền: “Nhiều lần cơ quan đã phối hợp với gia đình người nhà mang bà về bàn giao cho địa phương  nhưng vẫn thấy bà lang thang”, ông Chung cho biết.

Lý giải cho việc cụ bà “gác cổng” các cơ quan chức năng gần 20 năm qua, nhiều cán bộ công tác trong ngành Công an bật mí: “Bà cụ này ngày xưa có một người con công tác trong quân đội. Tuy nhiên sau đó không hiểu vì sao mà anh này bị kỷ luật và bị cho ra khỏi ngành. Sau khi ra ngoài, anh ta đã có vi phạm pháp luật và bị bắt. Một thời gian không lâu sau thì được thả ra rồi đi đâu mất, không về quê. Có lẽ vì thế mà nên bà ấy mới đến cơ quan công quyền để đòi lại con. Gần 20 năm nay rồi, hầu như ngày nào bà ấy cũng như vậy", một cán bộ trong ngành công an cho biết.

Trước đó, vào chiều  19/12, trong một diễn biến có liên quan, trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam,  Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: "Hiện tại đơn vị đã tiếp nhận được thông tin liên quan đến vụ việc một cán bộ công tác trong ngành công an có hành động xô đẩy một cụ già ngã xuống đường ngay tại trụ sở công an TP Thanh Hóa. Chúng tôi đang cho anh em xác minh làm rõ vụ việc trên”

Tuy nhiên cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Thanh Hóa thì  việc “xử lý” vi phạm trong trường hợp này là chưa có cơ sở./.
 

 
giaoducvn.net
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)