Tin tức - pháp luật 2013-05-17 02:36:12

Thương bé 1 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ rơi tại cổng chùa


Nhìn gương mặt xinh xắn của em trong giấc ngủ êm đềm, tôi bỗng thấy đáng thương cho người cha, người mẹ nào đã bỏ rơi em. Sự yếu đuối của hoàn cảnh hiện tại có thể phải nhận lấy những khổ đau gấp vạn lần trong tương lai, khi họ nhẫn tâm bỏ rơi con.

Ngay khi nhận được điện thoại của sư thầy, chúng tôi tức tốc có mặt tại chùa Thái Ân, thuộc thôn Bùi Xá, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội để thăm cô bé sơ sinh vừa bị cha mẹ bỏ rơi cách đây chừng 1 tháng. Sư thầy Thích Đàm Thảo, trụ trì chùa Thái Ân cho biết, ái ngại lắm thầy mới nhờ đến chúng tôi tìm cách giúp đỡ cho bé sơ sinh mà nhà chùa đang cưu mang, bởi với hoàn cảnh “nhất tăng, nhất tự” hiện tại, việc chăm sóc nuôi nấng một đứa trẻ còn quá bé bỏng, yếu ớt thực sự rất khó khăn.




Bé sơ sinh 1 tháng tuổi bị bố mẹ bỏ rơi đang được sư thầy Thích Đàm Thảo (chùa Thái Ân, thôn Bùi Xá, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội) cưu mang

Sư thầy Thích Đàm Thảo cho biết, cách đây một tháng, vào lúc sáng sớm tinh mơ, khi thầy đang trong giờ tụng kinh thì có một phật tử hốt hoảng chạy vào báo, có một em bé sơ sinh được đặt trong một cái làn để trước cổng nhà chùa. Bé vẫn còn nguyên cuống rốn, mắt chưa mở, miệng liên tục khóc oe oe vì khát sữa.

“Lúc đó, nhà chùa cũng lo lắng lắm. Nhà chùa đã từng cưu mang 2 đứa trẻ bị bỏ rơi, nhưng là lúc chúng cũng đã 1, 2 tuổi rồi. Còn cháu này thì bé quá”, sư thầy Thích Đàm Thảo kể.

Cũng theo sư thầy Thích Đàm Thảo, trong cái làn đặt bé sơ sinh, mẹ của bé để lại lời nhắn: “Tôi vì hoàn cảnh khó khăn không nuôi được con, nhờ nhà chùa làm phúc và gửi cháu trong chùa. Có lẽ mẹ của cháu sợ nhà chùa cho cháu ra ngoài nên mới ghi như vậy, thật lòng nhà chùa cũng quý cháu bé lắm, dù hiện tại để nuôi cháu thực sự rất khó khăn”.


Bé Nguyễn Tuệ Tâm, 2 tuổi, cũng bị bố mẹ bỏ rơi hơn 1 năm về trước được sư thầy Thích Đàm Thảo nuôi nấng


Hiện tại ngoài bé sơ sinh vừa bị bỏ rơi, sư thầy Thích Đàm Thảo đang nuôi 2 bé gái khác bị bỏ rơi khác là bé Nguyễn Thanh Tâm (4 tuổi) và Nguyễn Tuệ Tâm (2 tuổi). Sau khi nhận bé sơ sinh nói trên, được sự giúp đỡ của người dân trong làng, sư thầy Thích Đàm Thảo đã đưa bé sơ sinh đi khám tại Bệnh viện Xanh-Pôn, rất may các xét nghiệm đều cho thấy sức khỏe của bé bình thường.


Chùa chỉ có mỗi sư thầy Thích Đàm Thảo, nên việc cùng một lúc chăm nuôi 3 đứa trẻ bị bỏ rơi hiện tại đang quá sức với nhà chùa


“Bé lúc mới nhận nặng 2,9kg, qua một tháng chăm cháu bé có lên cân được chút ít. Trộm vía, có phải vì sớm không có tình thương của bố mẹ mà bé rất ngoan, khi nào khát sữa mới khóc mà thôi”. Chúng tôi nhìn cô bé đang nằm ngủ ngon lành trong nôi, vừa thương bé lại vừa giận người cha người mẹ nào đã để em lại đây. Không thể nào lấy hoàn cảnh kinh tế khó khăn để biện minh cho hành động bỏ rơi con. Đó chẳng qua là sự yếu đuối, hèn nhát của bản thân để phó thác trách nhiệm của mình cho người khác.

Được một lúc, cô bé vừa đáng thương lại vừa đáng yêu kia tỉnh ngủ vì đói sữa. Sư thầy Thích Đàm Thảo lại bế cô bé vào lòng và cho uống sữa, động tác thuần thục như một người mẹ yêu con. Cô bé vừa uống vừa mở đôi mắt nhỏ tí xíu nhìn sư thầy, bé đâu biết con đường phía trước của bé sẽ đầy gian lao, vất vả, mà nhất là không có được một ngày biết đến thứ tình cảm thiêng liêng của tình mẫu tử, tình phụ tử.



Câu thơ treo trên vách của chùa Thái Ân thật đối nghịch với hoàn cảnh hiện tại của cô bé sơ sinh 1 tháng tuổi

Lúc sư thầy Thích Đàm Thảo cho cô bé ăn sữa, tôi mới để ý bức họa treo trên tường có 2 câu thơ thật đối nghịch với nghịch cảnh hiện tại của “thiên thần bé nhỏ”: “Mẹ yêu bắc một nhịp cầu. Đưa con vượt khỏi nỗi sầu nhân gian”.

Sư thầy Thích Đàm Thảo lúc này nhỏ nhẹ bảo với chúng tôi: “Nhà chùa cũng nghĩ, phải bế tắc lắm thì bố mẹ mới gửi con nhờ nhà chùa cưu mang. Nhà chùa không sợ vất vả, nhưng mà ngặt không có người trông nom sớm hôm khi một lúc phải trông 3 cháu, đặc biệt phần bỉm, sữa cho cháu bé khá tốn kém. Mấy đứa lớn, nhà chùa cũng mấy lần định cho đi nhà trẻ vì các cháu cũng đến tuổi rồi, nhưng mà nhà chùa khó khăn quá”.


Bé sơ sinh bị bỏ rơi đang sống bằng nguồn sữa từ sự đóng góp của 1 số phật tử trong thôn Bùi Xá


Bé sơ sinh được Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí đặt tên Nhân Tịnh

Trước hoàn cảnh đáng thương của bé sơ sinh vừa bị bỏ rơi tại chùa Thái Ân, nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí đã quyết định trích nóng 10 triệu đồng từ Quỹ Bé Nhân ái để sư thầy Thích Đàm Thảo có thêm điều kiện chăm sóc, nuôi nấng bé sơ sinh cũng như 2 em bé bị bỏ rơi đang được nhà chùa nuôi dưỡng tại đây.


Sư thầy Thích Đàm Thảo nhận 10 triệu đồng từ Quỹ Bé Nhân ái của Báo điện tử Dân trí trao tặng để giúp chăm sóc 3 em bé bị bỏ rơi tại chùa


Theo sư thầy Thích Đàm Thảo, hiện tại sư thầy vẫn chưa làm khai sinh cho bé sơ sinh vừa bị bỏ rơi. Sư thầy dự định đặt tên bé là Nguyễn Tịnh Tâm (hai bé đầu là Nguyễn Thanh Tâm và Nguyễn Tuệ Tâm). Tuy nhiên, sư thầy cũng rất mong muốn Dân trí đặt cho bé một cái tên họ Nhân như những em bé họ Nhân đã và đang được Dân trí bảo trợ.

Chính vì vậy, nhà báo Phạm Huy Hoàn đã quyết định đặt tên bé sơ sinh là Nhân Tịnh. Đây sẽ là em bé bị bỏ rơi thứ 15 được mang cái tên họ Nhân trong ngôi nhà nhân ái của Dân trí. Tính đến nay, ngôi nhà nhân ái với các bé họ Nhân được Dân trí bảo trợ gồm: Nhân Ái, Nhân Nghĩa, Nhân Trí, Nhân Tâm, Nhân Hậu, Nhân Đức, Nhân Duyên, Nhân Bản, Nhân Hòa, Nhân Thanh, Nhân Sinh, Nhân Văn và hai chị em song sinh Mỹ Nhân, Mỹ Ái.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Mã số 1000: Sư thầy Thích Đàm Thảo, chùa Thái Ân, thôn Bùi Xá, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai, Hà Nội.

ĐT: 01672.789.246

2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.

Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)

Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490

Email: [[email protected]]mailto:[email protected][/email]

Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:

* Tài khoản VNĐ tại VietComBank:

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 045 100 194 4487

Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

* Tài khoản USD tại VietComBank:

Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri

Account Number: 045 137 195 6482

Swift Code: BFTVVNVX

Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

* Tài khoản VNĐ tại VietinBank:

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 10 201 0000 220 639

Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

* Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (Mb-)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100356359

Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

* Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (Mb-)

Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí

Số TK: 0721100357002

Swift Code: MSCBVNVX

Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

3. Văn phòng đại diện của báo:

VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122

VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725

VP HCM: số 39L đường 11 (Miếu Nổi), phường 3, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Tel: 0866786885

VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269
Thế Nam - DânTrí

 

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)