Chuyện lạ 2009-11-23 14:53:20

Thuốc chữa rụng tóc biến nam giới thành bà bầu?


Nhiều loại thuốc có tác dụng phụ là tăng kích cỡ vòng một ở nam giới, làm tinh hoàn nhỏ đi, có ý muốn tự tử và thậm chí khiến người ta dễ mang thai hơn.

Sau đây là một số trường hợp xảy ra trên thế giới.


Làm đàn ông to ngực
Thuốc Propecia được dùng để chữa bệnh rụng tóc ở đỉnh đầu và trước trán cho nam giới. Loại thuốc này làm gia tăng cả tiết tố sinh dục nam và nữ, tạo ra một loại tác dụng phụ có tên là gynecomastia, có nghĩa là “phát triển vòng một”, đồng thời gây tăng cân và giảm khả năng tình dục.

Vòng một của nhiều quý ông phát triển do dùng thuốc chữa rụng tóc.


Làm bé tinh hoàn
Liệu pháp testosterone được áp dụng với các bệnh nhân có mật độ kích thích tố sinh dục nam thấp. Nó có thể điều trị chứng thiếu cân nhưng không tránh khỏi tác dụng phụ. Trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên chú ý tới tình trạng tinh hoàn bị thu nhỏ. Ngoài ra, những người trẻ cũng có thể bị giảm lượng tinh dịch, dễ dẫn đến vô sinh.
Tự tử
Bạn đang muốn bỏ thuốc lá? Một loại thuốc có thể giúp bạn nhưng vấn đề đáng ngại duy nhất là nó có thể khiến bạn muốn tự tử. Đó là trường hợp của thuốc Chantix. Một số bệnh nhân cho biết họ đã thay đổi thái độ, trở nên bối rối, lo âu, rơi vào tâm trạng chán nản, có ý muốn tự tử khi cố gắng bỏ thuốc lá bằng thuốc Chantix.
Mất trí nhớ
Mặc dù mất trí nhớ hoàn toàn do tác dụng phụ của thuốc là điều rất hiếm nhưng một số loại thuốc có thể khiến người dùng mất trí nhớ tạm thời. Đó là trường hợp của những người dùng Mirapex, thuốc kiểm soát triệu chứng Parkinson và bệnh run chân.
Duane Graveline, cựu phi hành gia, sử dụng thuốc Mirapex nên đã không nhận ra vợ mình sau khi đi dạo về cũng như những sự kiện trước khi tốt nghiệp trung học.

Thuốc Mirapex khiến bệnh nhân mất trí nhớ tạm thời.


Mất cảm giác
Bạn đã bao giờ nuốt một viên thuốc và ngay sau đó lưỡi mất cảm giác, đặc biệt là khi nuốt trực tiếp mà không uống nước?
Vasotec là thuốc chữa chứng huyết áp cao và sung huyết, tuy nhiên nó có thể ảnh hưởng tới tất cả 5 giác quan của người bệnh. Nó có thể khiến bệnh nhân mất đi thính giác và vị giác, ù tai và các vấn đề về mắt như khô và mờ mắt.
Mang thai
Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường và dùng thuốc Avandia để kiểm soát lượng đường trong máu, đừng quên sử dụng kèm các biện pháp tránh thai. Loại thuốc này có thể khiến bệnh nhân nữ “đậu thai” dễ hơn bình thường.

Theo Đất Việt
__________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)