Tin tức - pháp luật 2013-03-29 23:19:36

Thuốc cảm Trung Quốc có chứa thủy ngân


Loại thuốc cảm cúm được cho là có chứa asen và thủy ngân mới bị gỡ khỏi các quầy thuốc để phục vụ việc điều tra.

Cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, đang điều tra một trong những công ty dược hàng đầu là Guangxi Yingkang Pharmacy. Thuốc cảm cúm Yingqiao của công ty này có pha trộn với vitamin C, hiện bày bán trên rất nhiều quầy hàng, có thể chứa chất asen và thủy ngân.

Loại thuốc cảm của công ty dược Guangxi Yingkang Pharmacy Co. Ảnh: China.org.cn


Cơ quan này đã yêu cầu Guangxi Yingkang Pharmacy ngừng sản xuất cũng như quảng cáo cho loại thuốc này cho tới khi cuộc điều tra kết thúc.

Trước đó một bản tin của kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV khẳng định loại thuốc cảm của Yingkang có chứa asen và thủy ngân do các loại nguyên liệu thô dùng để bào chế thuốc được sấy bằng lưu huỳnh.

Trước sự việc này, công ty mẹ Guangzhou Pharmaceutical Holdings Limited cho hay các loại thuốc bị nghi có chứa nhiều hóa chất của Yingkang đã được thu hồi và niêm phong để điều tra thêm. Nhà cung cấp nguyên liệu thô của Yingkang cũng đang bị Cơ quan kiểm soát thực phẩm và dược phẩm theo dõi.

Ông Liang, một cán bộ cao cấp của Yingkang, cho biết công ty cũng hợp tác với các nhà chức trách trong việc điều tra làm rõ vụ việc, Beijing Times đưa tin ngày hôm qua.

Một trong những nguyên liệu thô của loại thuốc là hoa của cây kim ngân. Đây là loại hoa rất hay được sử dụng trong các bài thuốc gia truyền ở Trung Quốc để chữa bệnh ho, đau họng và đau đầu. Bản tin của CCTV nói rằng những người nông dân trồng hoa thường sử dụng lưu huỳnh công nghiệp để bảo quản chúng khỏi nấm mốc. Trong quá trình chế biến chất các chất dinh dưỡng của hoa đã mất đi trong khi chỉ còn lại asen và thủy ngân.

Hướng Dương - ngoisao
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)