Chuyện lạ 2012-07-04 01:12:44

Thuở hàn vi, Sao Việt làm nghề gì?


[justify][size=4]"Thợ cắt tóc" Đàm Vĩnh Hưng[/size]

Thành danh nhất showbiz Việt nhưng cũng là ca sĩ có nhiều thăng trầm nhất khi đến với ca hát, Đàm Vĩnh Hưng vào nghề khi đã nhiều tuổi sau khi đã trượt liên tiếp ở vô số cuộc thi hát. Ít ai biết rằng quý ông nhạc Việt lại có một tuổi thơ không bình yên. Anh sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng biến cố gia đình xảy ra dồn dập khiến tuổi thơ của anh mất đi sự êm đềm.



[justify]Sau những biến cố, thăng trầm của gia đình, Đàm Vĩnh Hưng được bố mẹ gửi vào tu viện để theo học từ khi còn rất nhỏ. Ở tu viện, Đàm Vĩnh Hưng bắt đầu hát những ca khúc đầu tiên của cuộc đời trong giàn thánh ca. Lúc đó, Hưng là ca viên nhỏ tuổi nhất trong ca đoàn của tu viện. Đây có thể coi là những bước đi đầu tiên của Đàm Vĩnh Hưng trong sự nghiệp ca hát, ươm mầm cho những khát khao và ước mơ bền bỉ của anh sau này.
[/justify]


Quý ông nhạc Việt đang cắt tóc cho Hoa hậu Ngô Phương Lan


Cuộc sống khó khăn của gia đình khiến Đàm Vĩnh Hưng phải bước chân vào kiếm sống. Khi đó, Đàm Vĩnh Hưng đi làm thợ phụ trong quán cắt tóc, ngày ngày phải đối mặt với đủ thứ mùi hóa chất, thuốc nhuộm, với những cái đầu xanh xanh đỏ đỏ. Công việc lúc đó của anh chỉ đứng cho thợ chính sai vặt, cốt mong sao học lỏm được đôi chút bí quyết làm nghề. Ngày ấy số tiền mà Đàm Vĩnh Hưng kiếm được chỉ đủ để chi trả cho nhu cầu tối thiểu của cuộc sống ngày thường, chứ không giúp anh giải quyết những khó khăn chồng chất đang đè nặng lên cả gia đình.




Đàm Vĩnh Hưng làm tóc cho Đoan Trang


Ngay từ khi còn là một anh thợ cắt tóc, Đàm Vĩnh Hưng đã mơ ước một ngày nào đó mình sẽ trở thành một ngôi sao trong showbiz Việt. Những lúc tiệm cắt tóc vắng khách, Đàm Vĩnh Hưng vẫn một mình đứng trước gương, tưởng tượng mình là một ngôi sao lớn còn phía trước là hàng nghìn khán giả. Lúc đó, Đàm Vĩnh Hưng đã nghĩ rằng, chỉ có cách tham gia các cuộc thi anh mới có thể thay đổi được số phận của mình, mới có thể đến gần giấc mơ và mục tiêu cả đời mình. Chính vì thế, con đường Đàm Vĩnh Hưng đã chọn là tham dự những cuộc thi hát lớn nhỏ trong thành phố. Một mình đi thi lại thiếu kinh nghiệm, anh đã gặp không ít những thất bại. Mặc dù bây giờ đã là một ngôi sao nổi tiếng hàng đầu showbiz nhưng Đàm Vĩnh Hưng vẫn luôn nhắc đến quá khứ của mình với sự tự hào.

[size=4]"Chàng thợ tiện" Đan Trường [/size]

Sinh ra trong một gia đình nghèo tại TP HCM, Đan Trường có một tuổi thơ gắn liền với những năm tháng khó khăn của gia đình. Ba mẹ Đan Trường có nghề làm bút bi thủ công thế nên ngay từ bé, Đan Trường đã được tiếp xúc với công việc này.




Bên cạnh công việc tại xưởng làm bút bi, Đan Trường còn có một công việc khác là phụ giúp mẹ bán bánh mì trên chiếc xe đẩy nhỏ dựng ở đầu hẻm. Ngày đó, khách ghé qua xe bánh mì của mẹ con Đan Trường chủ yếu là lũ bạn học cùng trường anh. Ở trên lớp, chúng gọi Đan Trường là bạn, xưng tớ đàng hoàng. Nhưng về nhà, nhìn thấy Đan Trường đứng bán bánh mì giúp mẹ, chúng chỉ kêu: “Ê mầy, gọi mẹ ra bán cho tao cái bánh mì”.




Gia đình có nghề làm bút bi, nên thời học cấp 2, cấp 3, cứ sau giờ học là Đan Trường lại phải cong lưng đạp chiếc xe đạp cọc cạch đi khắp nơi trong thành phố để bỏ mối từng cái bút bi một. Học đến năm cuối cấp 3, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên Đan Trường phải nghỉ học để kiếm việc giúp gia đình. Ba mẹ anh cho anh theo học nghề thợ tiện vì nghĩ rằng công việc này ổn định, ít ra cũng có đồng ra đồng vào. Đan Trường vẫn nhớ là để có được bộ đồ nghề thợ tiện, cha mẹ anh đã phải thắt lưng buộc bụng suốt một thời gian dài mới mua được.




Trân trọng quá khứ của mình, nên đến bây giờ, trong ngôi nhà sang trọng của mình, Đan Trường vẫn nâng niu giữ gìn chiếc xe đạp cà tàng và bộ đồ nghề thợ tiện, những thứ đã gắn bó với Đan Trường suốt thời thơ ấu vất vả. Cha mẹ Đan Trường đều là những người lao động chất phác, hiền lành. Nên bây giờ, dù con trai đã nổi tiếng, đã giàu có, thì cha mẹ anh vẫn sống một cách giản dị, thanh bạch, không đòi hỏi.

[size=4]"Cô gái bán trái cây dạo" Thân Thúy Hà[/size]

Sở hữu một gương mặt đẹp, vóc dáng cao ráo cùng nụ cười và ánh mắt biết nói, Thân Thúy Hà còn là một người đẹp thẳng thắn, cá tính mạnh mẽ. Chính vì điều đó nên nữ diễn viên kiêm người mẫu này có tính tự lập khá sớm.




Bắt đầu lập nghiệp tại TP HCM sau khi đoạt giải Hoa khôi Thanh niên Thanh lịch vào năm 1995, khi đó Thân Thúy Hà mới 16 tuổi. Chính cuộc thi này đã thay đổi cuộc đời cô gái trẻ Thân Thúy Hà bán trái cây dạo trên đoạn quốc lộ chạy ngang xã An Hữu trước khi qua phà Bắc Mỹ Thuận, miền Tây Nam Bộ.

Theo như lời kể của một nhà báo chơi khá thân với Thân Thúy Hà, khi còn hàn vi, Thân Thúy Hà là một hoa hậu trong xóm bán trái cây dạo ven đường. Thân Thúy Hà khi đó là một cô gái bán trái cây dạo da trắng nõn, dong dỏng cao với rổ trái cây trên tay, bê đến từng xe mời chào bằng giọng Nam pha âm Bắc. Không ai có thể ngờ rằng, con người lẫn trong tiếng ồn ào xe cộ, khói bụi đường xá, ngày ngày làm bạn với rổ trái cây khi đó là một người mẫu, diễn viên điện ảnh nổi tiếng bây giờ.




Gánh trên vai trách nhiệm phụ giúp gia đình, Thân Thúy Hà vừa bán trái cây vừa phụ bán hàng cơm. Cuộc sống vất vả ấy vẫn không thể làm mờ đi nhan sắc của Thân Thúy Hà. Quyết tâm thay đổi cuộc sống, Thân Thúy Hà đăng ký tham gia cuộc thi Người đẹp sông Tiền. Danh hiệu Hoa khôi thanh lịch đã làm thay đổi cuộc đời cô gái bán trái cây.




Quyết tâm thay đổi số phận, Hà đã tham dự cuộc thi Người đẹp sông Tiền, rồi sau đó khăn gói lên TP.HCM tiếp tục thử sức. Ngày đầu tiên xa nhà, được mẹ dúi cho ít tiền, Hà như lạc lõng giữa Sài Gòn nhộn nhịp. Rồi mọi thứ sau đó cũng quen dần với cô gái nghèo. Nhà trọ, cơm bụi, xe ôm… là những "món" cô quá quen khi sống ở thành phố những năm đầu. Danh hiệu Hoa khôi thanh lịch là bước nhảy vọt, mở cuộc đời cô sang một trang mới.

[size=4]"Nhân viên bán nước mía" Tăng Thanh Hà[/size]

Sinh trưởng trong một gia đình người Việt gốc Hoa ở Gò Công – Tiền Giang, Tăng Thanh Hà từng có một tuổi thơ nghèo khó với công việc mưu sinh vất vả của gia đình. Cô sinh năm 1986 , là con gái út trong gia đình có 3 anh em. Tuy được tiếng là út trong nhà, nhưng vì cuộc sống gia đình quá khó khăn, nên lúc nhỏ Tăng Thanh Hà không được bố mẹ chiều chuộng, nâng niu như nhiều người vẫn nghĩ.




Gia đình của Tăng Thanh Hà là một gia đình có truyền thống nghệ thuật, mẹ từng là ca sĩ opera, nhưng do bố làm ăn thất bại, phải bán cả nhà để trả nợ, nên mẹ cô phải bỏ nghề để thay bố cáng đáng gia đình. Ngay từ nhỏ, cô bé gầy gò với nước da đen nhẻm vì nắng gió Tăng Thanh Hà đã phải phụ mẹ bán nước mía bên lề đường. Hà từng tâm sự: "Năm đó tôi học lớp sáu, quá nhỏ để hiểu hết những thăng trầm của cuộc sống. Tôi chỉ biết làm những gì mình có thể để phụ mẹ qua những ngày khốn khó. Mẹ khóc và tôi cũng khóc do quá nhọc nhằn chuyện cơm áo. Gia đình tôi đã dọn nhà 10 lần từ ngày bố làm ăn thất bại, và đến nay chuyện đó chưa có dấu hiệu chấm dứt. Chúng tôi vẫn còn ở nhà thuê".


Gia đình luôn quan trọng nhất với Tăng Thanh Hà


Gia đình Tăng Thanh Hà hiện tại


11 tuổi, hàng ngày Thanh Hà thức dậy từ 4h30 sáng phụ mẹ nấu cơm để trưa đạp xe mang giao cho khách là nhân viên Tòa án quận Bình Thạnh, rồi sau đó mới đến trường. Ngày nào cũng vậy, ăn xong cơm tối, cô học bài đến 9h và buộc phải đi ngủ để mai có sức khỏe phụ mẹ. Chiếc xe đạp cà tàng Hà đạp mỗi ngày là mượn của người chị con cậu. Những hôm không có xe, cô đi bộ hoặc đi xe bus. Cơ cực như thế nhưng Thanh Hà vẫn không chút bi quan về cuộc sống nhờ tình yêu của mẹ. Bà đã truyền cho con gái niềm lạc quan, tin tưởng vào tương lai.


Tăng Thanh Hà với hình ảnh trong sáng trong
bộ phim "Bỗng dưng muốn khóc"


Từ một cô gái nhà nghèo phụ mẹ đi bán nước mía và bán hàng cơm khi còn nhỏ, sau những nỗ lực không ngừng trong nghệ thuật, cô đã lột xác, trở thành một diễn viên điện ảnh nổi tiếng với những bộ phim thực sự ghi dấu trong lòng khán giả. Cô đã đoạt rất nhiều giải thưởng và là đại sứ thiện chí của nhiều thương hiệu và các tổ chức trong và ngoài nước.

[size=4]"Nhân viên quán bida" Ngọc Trinh[/size]

Sở hữu khuôn mặt trong sáng trẻ thơ cộng với vóc dáng và số đo hoàn hảo, người đẹp Ngọc Trinh chính là một trong những gương mặt đang được báo chí và cư dân mạng quan tâm. Tuy nhiên, Ngọc Trinh tâm sự để có được như ngày nay, cô đã phải trải qua rất nhiều gian khó, thậm chí đã từng có thời gian cô làm nhân viên phục vụ ở một quán Bida.




Sau khi Ngọc Trinh ra đời, mẹ cô bỗng đổ bệnh suốt thời gian dài và bỏ lại gia đình khi cô vừa tròn 6 tháng tuổi. Cha cô phải lâm cảnh "gà trống" nuôi bốn đứa con thơ dại. Các anh chị em thường hay trách móc cô và cho rằng vì cô mà mẹ mới chết, bởi cô mà họ không có được sự chăm lo, che chở của mẹ như bao đứa trẻ khác. Điều đó đã làm cô tủi phận trong suốt khoảng đời thơ bé.




Ngày trước, gia đình cô cũng thuộc hàng khá giả trong xóm, nhưng để chạy chữa bệnh cho mẹ, gia đình phải bán hết ruộng vườn, tài sản nên lâm vào nghèo khó. Lo cho bốn đứa con đang tuổi ăn tuổi mặc, dù cha cô đã làm việc cật lực để kiếm tiền nhưng không bao giờ dư dả. Có hôm chạy xe không được đồng nào, gia đình cô đành húp cháo thay cơm. Những hôm trái gió giở trời, anh em cô phải chạy vội đi lấy cái thau hứng nước mưa khắp nhà.




Thấu hiểu được sự khổ cực của gia đình, nên từ nhỏ Ngọc Trinh đã đi giúp người trong xóm bán bún nước lèo. Sáng đi học về, cô cặm cụi, tranh thủ làm bài tập thật nhanh để đầu giờ chiều ra quán phụ bán. Nhìn thấy cha đổ bệnh sau nhiều năm gồng gánh gia đình nhưng vẫn không khá được bao nhiêu nên Ngọc Trinh quyết định nghỉ học giữa chừng lên Sài Gòn lập nghiệp.




Đặt chân đến Sài Gòn, học pha chế tại một câu lạc bộ bi -da do anh hai (anh cả) đang làm quản lý, tại đây Ngọc Trinh đã gặp được Vũ Khắc Tiệp, Giám đốc Công ty Venus, một "phù thủy" mát tay trong giới chân dài. Anh đã ngỏ lời mời cô về làm người mẫu độc quyền. Cuộc đời Ngọc Trinh thay đổi hoàn toàn từ khi gặp ông bầu người Bắc này.


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)