Chuyện shock 2011-08-23 14:08:53

Thuê bao di động đã gần gấp đôi dân số Việt Nam


[size=2]Thuê bao di động đã gần gấp đôi dân số Việt Nam[/size]


Tính đến cuối tháng 7, cả nước đã có trên 157,8 triệu thuê bao điện thoại, tăng 46,3% so với cùng thời điểm năm ngoái, theo số liệu của Tổng cục Thống kê.
Trong đó, thuê bao di động là hơn 140 triệu.

Thuê bao điện thoại của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN (VNPT) tính đến cuối tháng 7 đạt 82,8 triệu, tăng 40,7% so với cùng thời điểm năm 2009. Trong số này có 11,6 triệu thuê bao cố định và 71,2 triệu thuê bao di động. VNPT đang sở hữu 2 mạng di động là VinaPhone và MobiFone.

Trên 61 triệu thuê bao còn lại thuộc về Viettel và 4 doanh nghiệp khác là S-Fone, EVN Telecom, Vietnamobile và Beeline.

Số liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy lượng thuê bao di động mới phát triển trong 7 tháng đầu năm 2010 đạt 29,6 triệu, tăng 11,8% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Trước đó, nhiều chuyên gia dự báo, năm 2010 tốc độ phát triển thuê bao di động sẽ chững lại để chuyển sang giai đoạn bão hòa. Thế nhưng, trên thực tế các mạng di động vẫn phát triển mạnh thuê bao, bất chấp nhiều biện pháp như quản lý thuê bao trả trước, siết khuyến mãi…

Như vậy, theo số liệu thống kê, lượng thuê bao di động đăng ký của Việt Nam đã gần gấp đôi dân số. Tuy nhiên, số thuê bao thực sự đang phát sinh cước của các mạng di động hiện nay là bao nhiêu vẫn chưa thể xác định. Loại trừ những thuê bao ảo và số người sử dụng nhiều sim, các mạng di động cho rằng chỉ có khoảng 50% dân số đang sử dụng điện thoại di động, còn 50% dân số chưa sử dụng dịch vụ này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)