Khoa học - Lịch sử 2012-01-25 08:19:55

Thực phẩm nào giúp tăng cường trí nhớ^^


Một nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Trung Quốc đã chứng minh rằng, nếu ăn các loại thực phẩm giàu nguyên tố magie (Mg) thì rất có lợi cho bộ não và trí nhớ.




Đậu nành là một thực phẩm giàu mg.


Theo tờ Km của Nga, những cuộc điều tra cho thấy ở một nửa dân số các nước công nghiệp phát triển có tình trạng thiếu magie tăng lên theo lứa tuổi. Đó là nguyên nhân họ gặp các vấn đề về trí nhớ và đã phải sử dụng các loại thuốc để bổ sung magie.

Các nhà khoa học ở Trường Đại học Thanh Hoa (Bắc Kinh) đã nghiên cứu các loại phụ gia thực phẩm mới để bổ sung nguyên tố magie cho những con chuột thí nghiệm sau đó kiểm tra sự thay đổi về hành vi và thành phần tế bào của những con vật gặm nhấm này liên quan đến trí nhớ.

Theo giáo sư Guosong Liu, chủ nhiệm đề tài nghiên cứu, kết quả đã công bố trên Tạp chí Neuron đã chỉ ra rằng tăng hàm lượng magie có thể dẫn đến hoàn thiện quá trình nhận thức và những quá trình khác thuộc về trí nhớ của bộ não chuột, ở những con chuột còn non cũng như những con đã trưởng thành. Khi phân tích sự thay đổi của tế bào trong não chuột, người ta thấy có sự tăng tiến rõ rệt số lượng các sinap và tốc độ thông tin của bộ não.

Маgie là một trong những nguyên tố vi lượng quan trọng nhất và là một yếu tố đẩy mạnh các phản ứng của group trong cơ thể. Thiếu magie có thể gây ra các bệnh như mất ngủ, mệt mỏi mạn tính, loãng xương, viêm khớp, đau nửa đầu, co rút cơ bắp, сo thắt và loạn nhịp tim, cùng với những triệu chứng và bệnh tật khác. Một số bệnh tâm lý cũng có nhu cầu tăng magie.

Theo các nhà khoa học, bổ sung magie cho cơ thể có thể tăng khả năng phòng ngừa các triệu chứng lão hóa hệ thần kinh, gây ra sự suy giảm trí nhớ nhanh chóng.

Các chất như cám lúa mạch, hạt dẻ, dưa hấu, chè, cà phê, đậu nành, rau cải bó xôi (spinach), bắp cải xanh, bắp cải tím, vừng cũng chứa nhiều magie. Trong sữa và thịt cũng có một hàm lượng nhỏ magie.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)