Bóng đá 2014-05-12 03:46:21

Thua sốc, Real hết cửa vô địch. R.I.P Real


hất bại 0-2 trước đội bóng cửa dưới Celta Vigo ở vòng 37 hôm qua khiến thầy trò Carlo Ancelotti bị hất khỏi cuộc đua với Atletico Madrid và Barcelona.
 
Charles (phải) trở thành cơn ác mộng với Real Madrid hôm qua. Ảnh: Reuters.
Tiền đạo Charles ghi cả hai bàn cho Celta Vigo vào các phút 43 và 64. Real cũng có một số cơ hội gỡ hòa nhưng Morata và Isco đều bỏ lỡ.
Thua trận ở vòng áp chót, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha đã để đội dẫn đầu Atletico (hòa Malaga 1-1 trong trận cùng giờ) nâng khoảng cách từ bốn lên thành năm điểm. Khoảng cách này khiến thầy trò Ancelotti không còn cửa vô địch Liga 2013-2014 cũng như thống nhất danh hiệu này với Cup Nhà vua và Champions League thành cú ăn ba.
Liga hiện chỉ còn là cuộc đua giữa Atletico và Barcelona. Khoảng cách giữa hai đội vẫn là ba điểm, khiến cuộc đối đầu trực tiếp ở vòng cuối trên sân Nou Camp trở thành trận chung kết. Nếu thắng trận này, Barcelona sẽ trở thành nhà vô địch nhờ thành tích đối đầu trực tiếp tốt hơn (lượt đi hòa 0-0 tại Vicente Calderon).
 
Thực ra, thất bại của Real trước Celta Vigo là kết quả được dự đoán trước. Để chuẩn bị lực lượng cho trận chung kết Champions League ngày 24/5 tới với Atletico, HLV Ancelotti chủ động cất một loạt trụ cột như Ronaldo, Benzema, Di Maria. Gareth Bale chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị và không được vào sân.

Mất đi toàn bộ sức mạnh hàng công, việc Real giành 53% quyền kiểm soát bóng là một nỗ lực rất lớn. Đội khách cũng là bên tung được nhiều cú sút hơn (18-13) và có số lần đá phạt góc vượt trội (15-4).

Trong một thế trận không quá thuận lợi, Celta Vigo giành chiến thắng hoàn toàn nhờ sai lầm của hàng thủ Real chứ không phải những pha tấn công chủ động. Đội chủ nhà có được bàn mở tỷ số ở phút 43 sau một pha mất bóng vô duyên của trung vệ Sergio Ramos. Đến phút 64, tới lượt Xabi Alonso phạm sai lầm khi chuyền về để Charles cướp được bóng ấn định tỷ số 2-0.

 

Real đá phòng ngự như đùa trận này.
Xen giữa hai bàn thắng "từ trên trời rơi xuống" cho Celta Vigo, Real không ít lần khiến khung thành đội chủ nhà chao đảo. Phút 52, Morata sút căng như kẻ chỉ từ ngoài vòng cấm nhưng bóng bật tay thủ môn Sergio Alvarez đi vọt xà. 10 phút sau đó, Isco có cơ hội một đối một nhưng cú sút từ góc hẹp không gây được khó khăn cho Alvarez.

Với trận thua Celta Vigo nằm trong dự tính, Real đã tiết kiệm không ít sức lực. Giờ thầy trò Ancelotti đã có thể toàn tâm toàn ý chuẩn bị cho trận chung kết Champions League trong khi Atletico phải tử chiến với Barca tranh chức vô địch Liga.


 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)