Games 2011-07-19 05:26:58

Thú vui 'cháy nhà' của tay chơi điệu nghệ


[size=1]
[/size]Đây không phải là trò xếp xe đồ chơi của một cậu nhóc, mà là thú chơi xe mô hình ấn tượng của một một tay chơi điệu nghệ.

Nhà sưu tập Huỳnh Minh Hiệp khá nổi tiếng, anh được nhiều người biết đến là tay sưu tập tiền giấy, tiền xu của hơn 200 quốc gia, chơi rượu mẫu với hàng nghìn chai… Nhưng bộ sưu tập xe mô hình ấn tượng của Huỳnh Minh Hiệp thì ít người được anh "tiết lộ".

Huỳnh Minh Hiệp bên một góc nhỏ bộ sưu tập mô tô mô hình

Mỗi chiếc xe, một tác phẩm nghệ thuật

Bộ sưu tập độc đáo này được Huỳnh Minh Hiệp trưng bày, bảo quản ở căn phòng cao nhất của ngôi nhà ba tầng nằm trong con hẻm thuộc đường Huỳnh Đình Hai, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Ngoài người thân, một số bạn bè, đồng nghiệp, ít ai biết ở trên ấy có cả một… garage xe các loại.

Hàng trăm chiếc mô tô mô hình các loại được xếp đều tăm tắp trên những ngăn tủ kính, thoạt trông như một bãi giữ xe khổng lồ… thu nhỏ bên trong cao ốc. Những chiếc xe đủ màu sắc, kiểu dáng phối dệt vào nhau thành một bức tranh thu hút người chứng kiến ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Những chiếc xe nhỏ nhắn…

Không phải đồ chơi của con nít, nên từng mảng sơn, từng chi tiết nhỏ, từ bóng đèn pha đến con ốc, từ sợi xích đến mặt đồng hồ tốc độ của những chiếc xe, đều được chế tác tỉ mỉ khó chê vào đâu được. Không chỉ người mê mô tô, ngay đến kẻ ngoại đạo, cũng phải xuýt xoa vì vẻ đẹp tinh tế của bộ sưu tập mà mỗi chiếc xe như một tác phẩm nghệ thuật này.

Huỳnh Minh Hiệp cho biết "bãi xe" của anh gồm cả trăm mẫu xe mô phỏng các loại mô tô có trên đời, từ những thương hiệu lừng danh thế giới đến các kiểu xe ít phổ biến hơn. Trong số đó, mặc nhiên những kiểu xe nổi tiếng của các hãng đại gia toàn cầu như BMW (Đức), Honda (Nhật Bản), Ducati (Italia), Triumph (Pháp)… đóng góp nhiều đại diện nhất.

nhưng tinh xảo, như thật

Nổi bật nhất là những "gã" hầm hố, dũng mãnh, tuyệt đỉnh về kiểu dáng trong dòng xe mô tô - Harley Davidson (Mỹ), được chủ nhân ưu tiên xếp trên tầng cao nhất, ở vị trí dễ thấy và mang tính… tôn vinh nhất. Cũng dễ hiểu, khi Harley Davidson chính là vị vua của các dòng mô tô.

"Tín đồ" của loại xe này trên thế giới là không kể hết. Ai đã chơi mô tô thì không thể không chạm đến Harley Davidson. Huỳnh Minh Hiệp cũng vậy, số lượng mô tô Harley Davidson mô hình trong bộ sưu tập của anh là nhiều nhất, phong phú nhất.

Từ những dòng mô tô hầm hố, hiện đại…

Từ những chiếc Harley Davidson xưa nhất đến chiếc đời mới nhất, từ loại phổ thông dành cho dân mê tốc độ đến các loại Harley Davidson đặc chủng của cảnh sát, từ loại có kiểu dáng đặc trưng của dòng xe này đến những kiểu xe Harley Davidson kỳ lạ ít ai ngờ tới, Huỳnh Minh Hiệp đều có đủ.

Hiệp nói anh mê Harley Davidson vì kiểu dáng quá ngầu của nó, mà chỉ riêng chi tiết lốc máy hình chữ V nghiêng 45 độ mạnh mẽ không lẫn vào đâu được, đã đủ hút hồn dân chơi xe ngay tức thì. Mô tô Harley Davidson mô hình được sản xuất rất nhiều để đáp ứng nhu cầu của dân sưu tầm trên khắp thế giới.

Mê xe mô hình, đặc biệt là dòng xe "cao bồi" này, nên bộ sưu tập của Huỳnh Minh Hiệp cứ thế đầy dần lên.

đến những chiếc xe cổ đẹp giản dị

Thú chơi dễ "cháy nhà"

Xe mô hình ở đẳng cấp này hầu như phải tìm nguồn từ nước ngoài. Với đặc thù công việc kinh doanh thường có những chuyến công tác, hoặc du lịch ở nhiều quốc gia, Huỳnh Minh Hiệp mỗi lần đi đều "tha" về nhà những chiếc xe đẹp mê hồn mà trong nước gần như không có hàng.

Mất khá nhiều tiền và thời gian để đi lùng mua, nhưng Hiệp nói chẳng có gì phải băn khoăn khi bản thân có được món đồ chơi yêu thích, "thậm chí tôi còn tranh thủ làm cho xong thật nhanh công việc công ty giao để có thời giờ đi lùng, tìm mua xe mô hình" - Hiệp kể.

Chủ nhân chăm chút từng chiếc xe như một cậu bé mê đồ chơi

Đã chơi xe, nghĩa là phải sưu tập tất cả những gì liên quan tới xe, và cả những món… ăn theo xe. Sách báo chuyên về mô tô là thứ Hiệp phải mua đầu tiên để hiểu hơn về những món đồ mà mình đang chơi. Bởi dù là xe mô hình, nhưng dựa theo mô tô thật, nên người chơi phải nắm rõ ngọn ngành, để yêu bộ sưu tập hơn và cả để không… bị lừa.

Huỳnh Minh Hiệp nói nhờ những tài liệu này mà sau hơn chục năm kể từ ngày có chiếc xe mô hình đầu tiên, anh trở nên rành rẽ từng thông số một của rất nhiều loại xe. Không chỉ khó bị gạt, mà hơn thế, Hiệp còn trở thành một chuyên gia về mô tô mô hình.

Thú chơi tốn kém…

Ngoài việc "thu gom" những chiếc xe nhỏ xíu đầy màu sắc, kiểu dáng, Huỳnh Minh Hiệp còn mang về nhà hàng lốc những áo thun, móc khóa, mũ… in hình, tên các nhãn hiệu mô tô. Đây được xem là chuyện tốn kém… hiển nhiên, vì chẳng lẽ mê xe Harley Davidson mà không mua nổi chiếc Harley Davidson mô hình, mua xe mô hình rồi mà lại không dám tậu thêm cái móc khóa, mua móc khóa rồi sao không lấy thêm chiếc áo thun, chiếc mũ…

Đó còn là sự "đồng bộ" chỉ có dân chơi mới hiểu vì sao mình lại bị trói vào cái vòng "cương tỏa" ấy mà không lấy làm phiền hà, than vãn.

bộ sưu tập của Huỳnh Minh Hiệp ngày càng đầy lên

Cũng là lẽ tự nhiên khi Huỳnh Minh Hiệp đồng thời là người rất mê xe thật ngoài đời, từ xe phân khối lớn đến xe cổ. Chính anh cũng không rõ mình thích chơi xe mô hình rồi trở nên thích chạy mô tô, hay vốn đã mê tốc độ nên mới đi sưu tầm xe mô hình.

Với Hiệp, đúng nhất có lẽ là… cả hai. Đấy cũng là sự "đồng bộ" tốn kém khác, nhưng may mắn, nhà sưu tập trẻ có một người vợ rất hiểu và chia sẻ với thú chơi dễ "cháy nhà" của chồng.

Huỳnh Minh Hiệp cho biết, bộ sưu tập mô tô mô hình ngày càng nhiều lên này sẽ được anh dành tặng cho cậu con trai khi cậu bé lớn lên và biết chơi. Cậu con trai của Hiệp không chỉ biết chơi xe mô hình, mà còn rất mê.

Nhưng, cách chơi của một cậu bé với thú chơi của một người đàn ông là khác nhau. Đây không phải là trò xếp xe đồ chơi của một cậu nhóc, mà là thú chơi xe mô hình có hạng của một một tay chơi điệu nghệ.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)