Tin tức - pháp luật 2016-12-29 11:47:13

Thủ tướng: 'Mảnh đất nào trống xây cao tầng hết thì Hà Nội ra sao' - và vẫn đổ HN tắc là do xe? :))


Liên tục các phương án cấm xe máy xe hơi, đánh thuế, hạn chế xe tỉnh vào TP, đỗ xe, dùng xe chẵn lẻ… Dân VN mua 1 con xe đã = mua 3 con ở nước ngoài, trăm dâu đổ đầu tằm, ấy vậy mà nguyên nhân rõ ràng nhất của ách tắc chính là QUY HOẠCH thì nay mới có người chỉ ra.

HN nát như ngày hôm nay là bởi quy hoạch, ăn tiền cấp phép CC vô tội vạ, đường không mở rộng thêm nhưng CC cứ thế mọc lên, tập thể cũ đập đi là xây lại cái CC to hơn ở ngay chỗ đó thì bảo sao không tắc? Chủ trương dãn dân, xây đô thị vệ tinh tất cả chỉ là ở kế hoạch.
Đường tại VN vốn diện tích nhỏ : chỉ có 8%, trong khi tiêu chuẩn phải là 20%.

Nguyên nhân số 1 tắc đường chính là tan nát từ trong QUY HOẠCH ĐÔ THỊ.
Dân và xe không ai có lỗi cả, lỗi chính là ở bộ máy quản lý & tầm nhìn quy hoạch tệ hại :))

___________________________________

Thủ tướng cho rằng việc Hà Nội cấp phép cho hàng loạt chung cư cao tầng là một trong những nguyên nhân dẫn đến quá tải trầm trọng về giao thông, cấp thoát nước và môi trường.

Kết luận hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương ngày 29/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra 30 nhiệm vụ yêu cầu các bộ ngành, địa phương lưu ý thực hiện năm tới. Trong đó, Thủ tướng nhấn mạnh đến vấn đề gây bức xúc dư luận là công tác quản lý đô thị, các địa phương cần chấn chỉnh kịp thời, không để quá muộn.

Theo Thủ tướng, một trong những nguyên nhân khiến ùn tắc giao thông tại Thủ đô ngày càng trầm trọng là vì chính quyền cho phép xây dày đặc các chung cư cao tầng.

“Chung cư cao tầng liên tục như thế là do cấp phép, không thể chối bỏ nguyên nhân này. Đây là bài học kinh nghiệm trong quản lý quy hoạch mà tới đây Hà Nội phải xử lý”, Thủ tướng nêu.

Cao ốc chung cư phát triển ồ ạt ở Hà Nội những năm qua. Ảnh: Bá Đô


Ông nói thêm, có điều rất lạ là tất cả các cơ sở được di dời ra khỏi nội thành, sau đó các mảnh đất trống đều trở thành đô thị cao tầng, mật độ rất cao, nhiều khu chung cư 40-50 tầng dẫn đến quá tải trầm trọng về giao thông, cấp thoát nước và môi trường.

"Trẻ con, người dân cần nhiều công viên, vườn hoa, không gian công cộng… mà cứ xây chung cư cao tầng trong nội đô thì không ai ra ngoại thành, khu đô thị vệ tinh để định cư. Có khu 2.800 căn hộ, mỗi nhà giàu có 2 ôtô thì đi đường nào? Tôi đề nghị ngày 15 báo cáo lên đây nhưng đến nay chưa thấy. Mảnh đất nào trống chúng ta cấp phép xây cao tầng hết thì Hà Nội sẽ ra sao?", Thủ tướng đặt câu hỏi.

Lãnh đạo Chính phủ nhấn mạnh, không có một lý thuyết quy hoạch nào để khu trung tâm Giảng Võ (Hà Nội) xây dựng chung cư 50 tầng, mấy nghìn căn hộ, "làm sao chịu được, ai cho phép, quy hoạch nào cho phép?".

"Các đồng chí phải hiểu rằng không vì lợi ích trước mắt, lợi ích nhóm mà quên lợi ích cộng đồng. Nếu không sớm khắc phục thì sau này ngân sách Nhà nước đổ vào không đủ để giải phóng mặt bằng, làm hạ tầng để chống ùn tắc giao thông", Thủ tướng nhấn mạnh.

Theo Vnexpress
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)