Tin tức - pháp luật 2015-05-22 08:30:03

Thủ phạm gài mìn trong gói quà ngất xỉu tại phiên tòa


9h hôm nay đang trả lời về lý lịch, nghi can giấu mìn tự tạo trong gói quà làm 3 người bị thương đã ngã quỵ trước vành móng ngựa, phải khiêng cáng đưa đi cấp cứu.

    [*]
Sáng hôm nay, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm Lê Đức Đệ (26 tuổi, trú tại phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai) về tội Giết người vàTàng trữ chế tạo trái phép vật liệu nổ.

Hơn 8h, Đệ bị cảnh sát áp giải tới tòa trong bộ dạng trông khỏe khắn, bước đi khá nhanh. Ngồi yên chờ HĐXX ra làm việc, Đệ luôn hướng về phía dưới tìm kiếm người thân. Hầu như không nói chuyện với ai.


Lê Đức Đệ khi bắt đầu vào cổng tòa án. Ảnh: Hải Bình


Gần 9h, trong phần thủ tục, đang đứng trả lời HĐXX về lý lịch, bị cáo bỗng ngã khụy, bất tỉnh. Bác sĩ của trại giam kiểm tra tại chỗ, xác định bị cáo "vẫn ổn, không đến mức đe dọa tính mạng". Tuy nhiên sau đó, Đệ vẫn được cảnh sát khiêng cáng đưa lên xe cấp cứu đến trung tâm y tế.

Chủ tọa thông báo hoãn phiên tòa để đảm bảo sức khỏe cho bị cáo.

Có mặt tại tòa, nạn nhân Thái Viết Hảo bị hỏng cả hai mắt và cụt hai tay buồn bã cho hay được sự chăm sóc tận tình gia đình, anh mới may mắn giữ được mạng sống. Chi phí chữa trị hết hơn 400 triệu đồng, song Đệ và gia đình bị cáo mới chỉ thăm hỏi được gần 5 triệu đồng.

"Mong tòa xét xử đúng tội để bị cáo đền bù tổn thất thương tật và tinh thần cho tôi và những người liên quan", anh Hảo rưng rưng nước mắt nói.

Một nạn nhân khác là anh Trần Văn Tam (34 tuổi, trú Diễn Châu) cho biết giờ sức khỏe không cho phép nên chỉ quanh quẩn giúp việc nhà cho vợ. Nếu bị cáo hoàn thành được mức bồi thường, tôi cũng sẵn sàng có lời xin giảm nhẹ hình phạt cho", anh nói


Nạn nhân Thái Viết Hảo bị hỏng hai mắt, cụt hai tay sau vụ nổ. Ảnh: Hải Bình.


Theo cáo buộc, cho rằng kinh doanh lắp trần thạch cao và đèn trang trí của mình bị sa sút do bị anh Lê Công Tùng (27 tuổi) phá giá. Mỗi mét vuông ốp trần thạch cao Đệ báo giá 150.000-200.000 đồng nhưng anh Tùng đưa giá chỉ 120.000 đồng nên nhận được nhiều khách.

Để dằn mặt đối thủ làm ăn, Đệ mua thuốc nổ công nghiệp, 2 kíp nổ cùng một chiếc loa tạo mìn tự chế. Giấu quả nổ vào một chiếc loa rồi bọc kín trong hộp carton, Đệ ghi người nhận là anh Tùng cùng số điện thoại, địa chỉ chung chung.

Sáng 21/9/2014, Đệ chạy xe máy suốt 70 km mang món quà "tử thần" từ thị xã Hoàng Mai vào thành phố Vinh. Gặp một phụ xe khách chạy tuyến quốc lộ 1A, Đệ gửi kiện hàng, trả tiền cước 45.000 đồng.

Chiều 22/9/2014, tài xế gọi vào số điện thoại ghi trên hộp quà song được trả lời là nhầm, nguyên nhân sau này được cảnh sát xác định do Đệ viết nhầm một số 5 thành 8.


Đệ ngất xỉu khi phiên tòa mới bắt đầu được vài phút. Ảnh: Hải Bình


Do Đệ không để lại địa chỉ, nhà xe không liên lạc được để trả hàng. 10 ngày sau, trưa 30/9/2014, tại huyện Nghi Lộc, lơ xe Thái Viết Hảo (33 tuổi) tò mò mở hộp ra xem. Thấy chiếc loa, anh Hảo mượn USB của hành khách cắm vào rồi nối dây loa vào nguồn điện trên xe. Bất ngờ tiếng nổ vang lên làm anh Hảo, lái chính và phụ xe bị thương nặng.

Lượng thuốc nổ mà Đệ cài trong loa được cảnh sát xác định khoảng 0,2 kg với kỹ thuật đấu kíp khá tinh vi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)