Sao Việt 2012-06-19 12:37:44

Thu Minh thấy xấu hổ và hứa không mặc phản cảm


Luôn thể hiện, gợi cảm trong các buổi biểu diễn, nhưng trong buổi diện kiến đại diện các cơ quan quản lý nghệ thuật, nữ ca sĩ nhỏ nhẹ thừa nhận cô xấu hổ vì đã ăn mặc hở hang và hứa không tái phạm.

Sáng 18/6, tại TP HCM diễn ra giữa lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn, đại diện Sở và Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch với các nghệ sĩ, đơn vị tổ chức biểu diễn. Buổi gặp nhằm triển khai chỉ thị 65, từ đó xây dựng ý thức của người nghệ sĩ, tạo môi trường nghệ thuật lành mạnh.

Gần 9 giờ chương trình bắt đầu. 10 giờ, Thu Minh mới tập tễnh bước vào phòng họp với sự giúp đỡ của ca sĩ Nathan Lee và một người bạn. Cô bị chấn thương trong đêm chung kết Bước nhảy Hoàn vũ 2012, diễn ra trước đó một ngày, vào tối 17/6.

Do trong đêm nhạc trẻ Ngàn sao hội tụ, Thu Minh bị dư luận, báo chí chỉ trích và cơ quan chức năng . Cô cho biết những điều này ảnh hưởng đến tinh thần mình khá nhiều.

"Suốt những tuần qua, tôi cố gắng giữ im lặng, không muốn trả lời báo chí để có thể nói trực tiếp tại một dịp như thế này. Tôi cảm thấy rất buồn và xấu hổ vì sự cố trang phục trong đêm Ngàn sao hội tụ. Tôi chưa bao giờ bị công ty tổ chức biểu diễn nào than phiền, cũng chưa từng bị một án phạt nào từ phía Sở. Vì thế, sự việc vừa qua thật đáng xấu hổ và là bài học rất lớn để tôi rút kinh nghiệm cho những lần trình diễn về sau", nữ nghệ sĩ nói.



Tại cuộc gặp, Thu Minh xin lỗi và bày tỏ nhiều tâm tư trong nghề.
Nhưng cô cũng cho rằng việc dư luận quá chú ý vào vấn đề trang phục đã vô tình làm ảnh hưởng đến một lý lịch sạch mà Thu Minh cố gắng phấn đấu trong gần 20 năm qua. "Tôi đã giữ hình ảnh một ca sĩ có thực lực, không hát nhép, sống lành mạnh và không hề có scandal tình ái hay phát ngôn gây sốc. Chuyện trang phục vô tình làm hình ảnh của tôi bị xếp vào nhóm nghệ sĩ thiếu sự đầu tư nghiêm túc với nghề nghiệp, thiếu đứng đắn, lợi dụng sự ồn ào của dư luận để đánh bóng tên tuổi", nữ ca sĩ nói.

Thu Minh chia sẻ thêm, cô đã đọc cẩn thận chỉ thị 65 của Bộ về hoạt động biểu diễn nghệ thuật nói chung. Một trong những lý do nữ nghệ sĩ muốn dự cuộc gặp này là để biết rõ liệu cô cùng các đồng nghiệp từng bị phạt có bị cấm biểu diễn hay xuất hiện trên truyền hình không. Thứ trưởng Hồ Anh Tuấn cùng Phó giám đốc Sở Võ Trọng Nam cho biết, cơ quan quản lý vẫn chưa có quyết định cấm các nghệ sĩ bị phạt biểu diễn và nếu không tái phạm, họ vẫn được tạo những điều kiện tốt nhất để hành nghề.



Thái Hà vui khi được cơ quan chức năng giải thích rõ về khả năng cấm biểu diễn, xuất hiện trên truyền hình.
Cũng như Thu Minh, người mẫu Thái Hà nhận lỗi về những vi phạm trong thời gian qua. Người đẹp cho biết, cô cảm thấy rất hoang mang và như bị một cú "trời giáng" khi nghe râm ran tin đồn những nghệ sĩ từng bị phạt sẽ không được xuất hiện, biểu diễn trên truyền hình.

Ngoài nghệ sĩ, buổi gặp gỡ thu hút khá nhiều đại diện các cơ quan, tổ chức hoạt động biểu diễn. Họ đã cùng thảo luận sôi nổi, đóng góp các ý kiến cho ban chủ tọa chương trình.

Ông Hoàng Tuấn, "bầu sô" ca sĩ Đan Trường, bày tỏ bức xúc về tình trạng hát nhép. Theo ông, vấn nạn này được đề cập đến từ lâu nhưng vẫn chưa có giải pháp triệt để, dẫn đến bất công cho các ca sĩ hành nghề bằng thực lực. Ông Tuấn cũng đề cập đến những kẽ hở trong việc cấp phép cho nghệ sĩ trong nước ra nước ngoài biểu diễn, hoặc việc thu thuế thu nhập của ca sĩ trong nước và ca sĩ hải ngoại biểu diễn tại Việt Nam còn chênh lệch nhau.



Ca sĩ Ánh Tuyết cho rằng, những quy định pháp luật khi đã được ban ra cần được các nghệ sĩ và cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc, nhằm tránh việc cứ tái diễn những sai phạm và nói đi nói lại mãi một việc mà không có hướng giải quyết triệt để.
Buổi gặp còn là dịp để nhìn lại hoạt động nghệ thuật biểu diễn vốn rất sôi động tại TP HCM thời gian qua. Với 8 đoàn nghệ thuật công lập và một trung tâm tổ chức biểu diễn, bình quân mỗi năm Sở cấp phép khoảng 400 - 500 chương trình sân khấu, ca múa nhạc và thời trang. Sở đề nghị xây dựng lại kế hoạch và chương trình giảng dạy các bộ môn văn học nghệ thuật trong trường như văn học, âm nhạc, hội họa theo hướng thiết thực nhất, giàu mỹ cảm, chú trọng giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống. Đây được xem là một chiến lược lâu dài để có một lớp công chúng có tri thức, có thị hiếu thẩm mỹ lành mạnh và có sức đề kháng với các sản phẩm văn hóa độc hại…


Năm qua, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP HCM xử lý 6 trường hợp vi phạm hành chính trong lĩnh vực hoạt động văn hóa, trong đó có 3 cá nhân: Ông Từ Hoàng Tấn (nghệ danh Hoàng Tơ), Đỗ Thị Kim Minh (người mẫu), Trần Thị Thu Hằng (người mẫu) với mức phạt mỗi người là 3,5 triệu đồng do hành vi "mặc trang phục gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục". Các công ty bị phạt gồm: công ty thời trang Vệ Nữ, công ty nghệ thuật giải trí Bạch Kim, công ty Rồng Đông Dương. Mỗi công ty chịu mức phạt là 7,5 triệu đồng do hành vi "tự tiện thay đổi nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau khi đã được cấp phép".

Sáu tháng đầu năm 2012, Sở tiếp tục xử lý nhiều trường hợp vi phạm. Trong đó có 5 cá nhân là: người mẫu Phan Như Thảo, ca sĩ Thu Minh, người mẫu Nguyễn Ngọc Lan Hương, người mẫu Phạm Đình Minh Triệu. Mỗi người bị phạt tiền 3,5 triệu đồng. Riêng người mẫu Thái Hà trong một năm đã vi phạm hai lần cùng một hành vi là "mặc trang phục gây phản cảm, không phù hợp với thuần phong mỹ tục" nên đã bị phạt tiền mức tối đa là 5 triệu đồng. Còn lại, công ty AV bị phạt 7,5 triệu đồng vì "tự tiện thay đổi nội dung chương trình biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang sau khi đã được cấp phép". Công ty TNHH truyền thông Tím bị phạt 15 triệu đồng do hành vi vi phạm "Tổ chức biểu diễn chương trình thời trang mà không có giấy phép"…

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)