Tin tức - pháp luật 2015-01-10 07:27:19

Thử hỏi còn đc mấy người ^^


Ông Bá Thanh hoàn toàn tỉnh táo khi về Đà Nẵng

Hơn 21h30 tối 9/1, Trưởng ban Nội chính trung ương Nguyễn Bá Thanh đã được đưa vào Khoa Ung bướu Bệnh viện Đà Nẵng. Đại diện ngành y tế cho biết ông rất tỉnh táo, việc di chuyển diễn ra an toàn. 



17h00

Đặt chân xuống sân bay Đà Nẵng, Trưởng ban Sức khỏe trung ương Nguyễn Quốc Triệu cùng giáo sư Phạm Gia Khải ngay lập tức làm việc với lãnh đạo thành phố về phương án hội chẩn, điều trị. Ông Thanh sẽ được xét nghiệm, kiểm tra tổng thể. Từ đó cùng với hồ sơ bệnh án, các giáo sư đầu ngành sẽ đưa ra phương án điều trị tốt nhất , trong đó chủ yếu là sử dụng thuốc. Phác đồ điều trị vẫn áp dụng như bên Mỹ, các giáo sư Mỹ cũng hợp tác trong việc điều trị.

Ông Nguyễn Bá Thanh được chẩn đoán bị rối loạn sinh tủy từ tháng 5/2014 và được điều trị tại Bệnh viện 108, Singapore và Mỹ. Ông Thanh đã trải qua 3 đợt điều trị hóa chất tiến tới ghép tế bào tủy, nhưng sức khỏe chưa cho phép, ông được đưa về Việt Nam để nâng cao thể trạng.

Năm nay 62 tuổi, ông Nguyễn Bá Thanh quê gốc xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng. Trước khi làm Trưởng ban Nội chính trung ương hồi tháng 12/2012, ông từng giữ vị trí Chủ tịch UBND thành phố, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội. Ông đưa ra nhiều chính sách giúp Đà Nẵng "lột xác" như xóa xóm nhà tạm trên sông Hàn, đưa các hộ dân vào những ngôi nhà khang trang; bố trí nhà ở cho phụ nữ nghèo đơn thân; đối thoại với thanh niên hư…



19h50

Đoàn xe công vụ khoảng 10 chiếc tiến vào sân bay, trong đó có xe chở ông Trần Thọ, Bí thư Thành ủy và ông Huỳnh Đức Thơ, Phó chủ tịch UBND thành phố. 


Người dân Đà Nẵng đến sân bay chờ đón ông Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Đắc Đức.


Dọc đường từ sân bay đến bệnh viện, rất nhiều người dân, người nhà bệnh nhân, y bác sĩ đứng theo dõi hành trình của chiếc xe cứu thương.

Đi lại khó khăn, song ông Nguyễn Văn Quang (41 tuổi) chống nạng ra tiền sảnh bệnh viện. Quê ở TP Tam Kỳ, Quảng Nam, bị tai nạn cách đây 2 năm, giờ nằm điều trị ở Bệnh viện Đà Nẵng, ông Quang hy vọng được nhìn thấy nguyên Bí thư Thành ủy Đà Nẵng - người mà ông được biết đã làm nhiều việc giúp Đà Nẵng từ nghèo khó thành giàu mạnh.


Trong đoàn người ra đón ông Thanh, có rất nhiều em nhỏ được bố mẹ dẫn đi cùng. Ảnh: Đắc Đức.


Thời gian này sân bay Đà Nẵng không có chuyến bay thương mại nào đáp xuống, trời quang mây, không mưa, nhiệt độ 22 độ C. 



20h20

Chuyên cơ chở ông Thanh hạ cánh xuống sân bay, một xe cứu thương qua cửa an ninh vào sâu đường băng rồi rời đi theo lối khác, khiến nhiều người dân chờ bên ngoài ngẩn ngơ. 


Chuyên cơ và xe chở ông Thanh. Ảnh: S.H


Tại Bệnh viện Đà Nẵng, cảnh sát cơ động lập hàng rào chắn từ tiền sảnh đến Khoa Ung bướu. Trước đó lãnh đạo Bệnh viện này đã thể hiện mong muốn người dân không tập trung quá đông, vì có thể ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển bệnh nhân. 

Xe cứu thương áp sát Khoa Ung bướu, ông Thanh nhanh chóng được chuyển lên tầng 2. An ninh siết chặt, người dân không có cơ hội nhìn thấy nguyên Bí thư Thành ủy của họ. 

Chứng kiến cảnh hàng trăm người theo dõi dọc hai bên đường, người thân của ông Thanh từ trong ôtô đã giơ tay bày tỏ sự cảm ơn bà con. 


Xe cứu thương chở ông Nguyễn Bá Thanh qua cổng bệnh viện. Ảnh: Nguyễn Dương




21h30

Ông Nguyễn Bá Bình, em trai ông Nguyễn Bá Thanh, nhắn gửi qua VnExpress rằng: "Thay mặt gia đình, xin được cảm ơn tấm lòng người dân dành cho anh hai tôi. Cầu mong những điều tốt đẹp đến với anh".

Bà Nguyễn Thị Vân Lan, Phó chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh làm Chủ tịch Hội, cho biết, ông Thanh nằm trên xe đẩy và được đưa lên ngay phòng điều trị ở tầng 2. "Gầy hơn trước nhưng anh Thanh vẫn tỉnh táo, gật đầu chào mọi người. Anh Thanh vẫn thở bình thường chứ không phải thở máy. Khi đoàn vào thăm gồm Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe trung ương, lãnh đạo Đà Nẵng, người nhà, anh Thanh nói 'người đông quá' và nhắc mọi người ra bớt bên ngoài để đảm bảo việc cách ly", bà Lan kể.


Sau khi đưa ông Thanh về Đà Nẵng an toàn, nhóm chuyên gia Mỹ đã trở về nước. Ảnh: S.H.


Theo bà Lan, một hội đồng điều trị sẽ túc trực 24/24h cùng người nhà. "Bên Mỹ không ai được vào ra, để đảm bảo vô trùng tuyệt đối vì người mắc bệnh về máu rất dễ bị nhiễm trùng", bà Lan cho hay.

Đón ông Bá Thanh tại bệnh viện, Giám đốc Sở Y tế Phạm Hùng Chiến nhận định, trải qua hơn 10 tiếng bay từ Mỹ về Việt Nam, ông Thanh vẫn tỉnh táo. "Người khỏe sau chuyến bay dài đã mệt, anh ấy bệnh nặng vậy mà vẫn còn tỉnh và nhớ tên những người gặp mặt", ông Chiến nói.

Ngày mai, các bác sĩ đầu ngành của Việt Nam sẽ hội chẩn và đưa ra phác đồ điều trị. 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)