Nghệ thuật - blog 2010-07-12 05:42:43

Thiếu nữ nổi tiếng vì bị lên án là 'Pet girl'


[indent] Thuật ngữ “hot girl” lẽ nào đang trở nên lỗi mốt và thay vào đó là thuật ngữ “pet girl” khi những thiếu nữ xinh đẹp muốn mình trở nên nổi tiếng?

Thời gian gần đây các diễn đàn mạng Trung Quốc bỗng trở nên xôn xao vì hình ảnh của một thiếu nữ xinh đẹp với tuyên ngôn “Đàn ông giống quần áo, coi đàn ông như Pet để nuôi”. Biệt hiệu “Pet girl” cũng ra đời từ đó.


[/indent]

[indent]
Theo như những bức ảnh của nhân vật và thông tin lan truyền trên mạng thì cô gái 8X này khá xinh đẹp, dáng chuẩn và gia cảnh giàu có. Bởi vậy cô luôn tuyên bố mình là người không coi trọng tiền bạc, bài trừ, coi thường những cô gái sùng bái tiền bạc. Nhưng tuyên ngôn “coi đàn ông như con vật cưng” của cô lại khiến nhiều người “phản pháo” vì cho rằng câu nói này đã xúc phạm đàn ông.


Với hình ảnh và sự kiện mà những thiếu nữ tuổi teen, thậm chí là “tiền mãn teen” tràn ngập trên mạng cũng như trong đời sống hiện nay, người ta dễ dàng nhận thấy, phái nữ đang dần có những cuộc “cách mạng” không chỉ từ hình ảnh, mà còn trong cả tư tưởng.
[/indent]



[indent] Xu thế đăng tải ảnh và những cảm xúc, nhận xét, phát biểu trên không gian cá nhân của thế giới ảo vốn đã không còn xa lạ trong xã hội hiện nay, nhưng trước tuyên bố gây sốc của cô thiếu nữ xinh đẹp trên, hàng loạt những người đàn ông đã lên tiếng: “Tuy phụ nữ hiện nay đã độc lập trên mọi lĩnh vực nhưng như vậy không có nghĩa là họ có quyền xem thường và xúc phạm chúng tôi”, “Biết là hiện nay nhiều phụ nữ còn nuôi cả đàn ông, nhưng không nên phát động phong trào coi chúng tôi là thú cưng”.


[/indent]



[indent] Một độc giả phân tích: “Thực tế, ngụy nương (trai giả gái) cũng được, hot girl cũng được, pet girl cũng được, họ vốn là những cá thể tồn tại độc lập trong xã hội, họ vốn dĩ không sai, mọi người cũng nên bao dung và chấp nhận họ. Chỉ có điều, dưới điều kiện kinh tế thị trường hiện nay, họ giống như hàng hóa, phẩm chất giống như “khan hiếm năng lượng”, ví dụ họ dám nói dám làm dám xuất hiện , thậm chí mang tinh thần “vì nổi tiếng có thể mất mặt” và không ngừng khiêu khích những giá trị truyền thống. Để rồi sau đó chính mình lại trở thành “hàng hóa” trong thế giới ảo và đại diện cho sự xuống cấp của “văn hóa dung tục”.





[/indent]
Trích từ: www.yeah1.com
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)