Chuyện lạ 2012-05-25 06:38:56

Thiếu nữ khỏa thân ở Newyork … đòi bình đẳng giới


Một cô gái trẻ ở New York đã có cách đặc biệt để đấu tranh giành quyền bình đăng giới giữa nam và nữ, đó là… cởi trần đi lại ngoài đường, như một người đàn ông bình thường.
Vài tuần trở lại đây, người dân sống tại thành phố New York đã có dịp “mắt tròn mắt dẹp” trước sự xuất hiện của một cô gái trong trạng thái bán khỏa thân, với phần trên hoàn toàn không mặc gì, đi lại giữa đường phố mà không hề để ý đến những ánh mắt đang nhìn mình.



Morai vẫn rất tự tin khi xuất hiện trong tình trạng bán khỏa thân trước đám đông


Cô gái trẻ đó có tên Moira Johnston, và theo sự giải thích của cô thì hành động này nhằm nâng cao quyền bình đẳng giới giữa nam và nữ, đồng thời nêu cao nhận thức pháp lý của những người phụ nữ về quyền được… cởi trần xuất hiện ở nơi công cộng, tương tự như đàn ông.

Trước đó, hiến pháp bang New York được ban hành năm 1992 đã cho phép phụ nữ được cởi trần nơi công cộng.


Sự xuất hiện của cô luôn thu hút sự chú ý của nhiều người xung quanh


Sự xuất hiện của Morai Johnston đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của không ít người. Tuy nhiên, theo Morai thì cô hoàn toàn không ngại ngùng bởi hành động của mình, đồng thời khẳng định nhiều người đã ủng hộ hành động của cô.

“Mọi người có nhiều phản ứng khác nhau, bởi vì họ chưa quen với điều này trong nền văn hóa của chúng ta. Tuy nhiên, rất nhiều người đã ủng hộ hành động của tôi”, Morai cho biết.




Morai sẽ tiếp tục hành động của mình nhằm nêu cao sự bình đẳng giới


Morai cho biết sẽ tiếp tục hành động của mình cho đến khi nào mọi người nhận ra rằng phụ nữ cũng có được quyền bình đẳng như đàn ông, dù là những điều nhỏ nhặt nhất như… cởi trần nơi công cộng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)