Chuyện shock 2019-07-30 07:06:22

Thiếu nữ Anh nổi mụn nước khổng lồ trên lưng vì bỏng nắng nghiêm trọng >.<


Maisie Squires, 16 tuổi, sống tại Leeds, Anh đã có trải nghiệm kinh hoàng sau kỳ nghỉ hè tại Cuba. Vào ngày cuối cùng của kỳ nghỉ, cô cùng gia đình trải nghiệm lặn ống thở. Nhiệt độ tại Cuba lúc đó khoảng 36 độ C, trời nắng, Maisie luôn thoa kem chống nắng trong suốt chuyến đi và cô chỉ tham gia lặn ống thở khoảng 1 giờ. Tuy nhiên, cái nắng khủng khiếp ở vùng biển Caribbean đã khiến cô bị bỏng nắng nghiêm trọng ở lưng. "Tôi không nhận ra lưng mình đã bị bỏng nắng vì lúc đó tôi đang ở dưới nước và rất hào hứng với trải nghiệm lặn".

Maisie Squires cùng gia đình dành 2 tuần để du lịch và nghỉ dưỡng tại Cuba.


Vài giờ sau, khi bắt đầu ăn tối, Maisie bắt đầu thấy đau ở khắp cánh tay và lưng. Với hy vọng làm dịu da, mẹ cô đã thoa kem dưỡng lên những vùng da có dấu hiệu bị cháy nắng. Tuy nhiên, tình trạng không dịu đi. Maisie không thể ngủ được vào tối hôm đó vì đau nhức và không thể di chuyển được.

Hôm sau, Maisie phát hiện có bốn nốt mụn nước lớn mọc trên lưng. Bác sĩ tại khách sạn đã cho cô một tuýp kem bôi nhưng không mang lại hiệu quả gì. Trong suốt chuyến bay quay trở lại Anh, Maisie đã phải ngồi cúi gập người xuống phía trước vì quá đau. Những vết phồng rộp khổng lồ trên lưng cô khiến nhiều người chú ý.

Không may, cô gái trẻ bị bỏng nắng nghiêm trọng tạo thành các vết mụn nước khổng lồ.


Ngay sau khi hạ cánh, Maisie đã đến gặp bác sĩ. Bác sĩ chia sẻ, may mắn cho Maisie là cô đã sử dụng kem chống nắng, nếu không, tình trạng da của cô sẽ càng nghiêm trọng hơn. Bác sĩ dùng băng đặc biệt để tránh nhiễm trùng, ngừa sẹo, cho thuốc giảm đau và khuyên cô nên nghỉ ngơi và chờ cho những vết mụn này tự bong ra, tránh chọc vỡ chúng.

Maisie đã chia sẻ câu chuyện của mình lên trang cá nhân và nhận được hơn 12.000 lượt chia sẻ và 20.000 bình luận. Nhiều người cho biết họ cũng đã trải qua tình trạng bỏng nắng như cô và cảm thấy hối hận vì đã không sử dụng kem chống nắng. Bác sĩ da liễu khuyên bạn nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày, cho cả da mặt và toàn thân. Khi đi du lịch ở biển hoặc những địa phương có thời tiết nắng nóng, nên chủ động che chắn để bảo vệ da và thoa kem chống nắng lại sau mỗi 2 giờ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)