Chuyện shock 2012-06-28 14:42:54

Thiết bị điện 'mất điện' khi tới gần UFO


[size=2]Đội lặn Thụy Điển Ocean X tuyên bố, vật thể có hình thù kỳ lạ dưới đáy biển Baltic gây nhiễu các thiết bị điện của họ.[/size]
Vật thể bí ẩn được phát hiện dưới đáy biển Baltic.
Năm ngoái, đội săn tìm kho báu Ocean X của Thụy Điển lần đầu phát hiện ra vật thể bí ẩn, gợi nhớ tới tàu vũ trụ Millennium Falcon trong bộ phim bom tấn Star Wars. Tuy nhiên, Ocean X nói rằng lúc đó họ không có đủ nguồn lực để nghiên cứu UFO này.

Phải tới tuần này, đội lặn mới trở lại khu vực với máy quét 3D và một tàu lặn để tìm hiểu vật kỳ lạ sau khi một nhà tài trợ bí mật cung cấp tất cả thiết bị cần thiết.

Theo Ocean X, khi thợ lặn tiến gần vật thể để quay phim, các thiết bị của họ bất ngờ tắt lịm. “Tất cả thiết bị điện và điện thoại vệ tinh đều ngừng hoạt động khi chúng tôi đến gần UFO. Khi rời ra xa khoảng 200m thì mọi thứ lại hoạt động trở lại”, Stefan Hogerborn, thợ lặn dẫn đầu nhóm thám hiểm khẳng định.

Dù vậy, đội lặn vẫn có thể miêu tả vật thể bí ẩn này như nó hình tròn và giống “cây nấm khổng lồ”. Trên đỉnh là một chiếc cổng có hình “quả trứng”. Ngoài ra, họ còn phát hiện một lối đi dài 300m giống như đường băng tại khu vực.

Một thành viên trong đội Ocean X tên Dennis Asberg dự đoán: “Đó có thể là một thiên thạch, tiểu hành tinh, UFO hay một tàu ngầm của Đức từ thời Chiến tranh lạnh ẩn náu ở đó”. Theo nhóm thợ lặn, sự nhiễu điện cho thấy đó không thể là một vật bình thường.

UFO có dạng hình cây nấm khổng lồ.
Tuy nhiên, không phải ai cũng tin câu chuyện của nhóm lặn Thụy Điển. Nhiều nhà khoa học cho rằng, đội Ocean X là những người săn tàu đắm chuyên nghiệp, chứ không phải nhà hải dương học. Với kiến thức khoa học non kém, Ocean X bị nghi là đang cố thổi phồng câu chuyện để tìm kiếm thêm nguồn hỗ trợ tài chính cho hoạt động của họ.

Hanumant Singh, một nhà nghiên cứu ở Viện Hải dương học Woods Hole cho biết, hình ảnh chụp UFO rất giống Millennium Falcon (gây ra cơn bão truyền thông trong quá khứ) nhưng nó có thể không chính xác.

Đội lặn Ocean X nghiên cứu địa hình trước khi lặn xuống khu vực có UFO.
Charles Paull, một nhà khoa học ở Viện Nghiên cứu Monterey Bay Aquarium (Mỹ) giải thích, vật thể có hình dạng kỳ lạ dưới biển Baltic có thể được tạo ra bởi sự rò rỉ khí và chất lỏng từ dưới đáy biển. Bên cạnh đó, đội lặn Ocean X có vẻ nói dối về sự nhiễu tín hiệu khi tiến sát vật thể, vì rõ ràng họ quay được video bao quát trong phạm vi cách UFO vài mét.

Kể cả trong trường hợp xảy ra hiện tượng nhiễu điện, thì điều đó có thể gây ra bởi nhiều vật liệu khác dưới nước chứ không phải do UFO tác động.

Đáp lại, đội lặn Ocean X phủ nhận họ thổi phồng sự việc để tìm nguồn tài trợ. “Đầu tiên, chúng tôi nghĩ rằng đó chỉ là một khối đá. Tuy nhiên, vì không có hoạt động núi lửa diễn ra ở Biển Baltic, nên phát hiện này càng trở nên kỳ lạ hơn”, Peter Lindberg, người sáng lập đội Ocean X nói.

Ocean X đang lên kế hoạch mở chuyến đi thương mại cho du khách đến thăm UFO bằng các tàu lặn mới của họ.


Nguồn: Zing snew.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)