Máy tính - phần mềm 2013-04-08 05:27:45

Thêm một "tay chơi lớn" gia nhập thị trường Internet VN.


[justify]Ngân sách dự kiến 100 triệu đô la Mỹ, gần ba trăm nhà phát triển đến từ các công ty và trường đại học lớn trên thế giới như:  Google, Intel, Standford, Cambridge, Moscow State University, NTU… Đó là một vài con số về Coccoc.com – Công cụ tìm kiếm bằng ngôn ngữ tiếng Việt do các nhân sự Việt Nam phát triển với tham vọng đánh bại Google tại thị trường trong nước.
Sau khi ra mắt, bên cạnh khả năng đọc hiểu tiếng Việt, Cốc Cốc đã thể hiện tính năng tìm kiếm địa điểm khá tốt so với các công cụ tìm kiếm khác. Thử với từ khóa: Cua hang tap hoa Giang Vo, Cốc Cốc trả về năm kết quả là các cửa hàng tạp hóa với ảnh mặt tiền, địa chỉ, số điện thoại. Trong khi đó, Google không tìm thấy kết quả nào liên quan.
Kết quả của Cốc Cốc vào thời điểm viết bài:

Kết quả của Google vào thời điểm viết bài:

Giao diện kết quả của Côc Cốc khá thuận tiện với ảnh đại diện, địa chỉ, số điện thoại và website (nếu có) của các địa điểm. Khi người dùng click vào kết quả họ sẽ thấy một tấm ảnh lớn hơn, cho phép hình dung diện mạo bên ngoài cửa hàng. Nếu trước đây bạn đã từng mệt mỏi khi đi tìm những địa điểm mà bạn chưa thấy bao giờ thì những tấm ảnh chụp mặt tiền cửa hàng này sẽ là một tính năng hữu ích.
Đại diện của Cốc Cốc cho biết công ty này đã tự mình thống kê và cập nhật địa điểm chứ không mua lại dữ liệu của các công ty khác nhằm đảm bảo kết quả có độ chính xác cao. Theo một số nguồn tin, Cốc Cốc đang sở hữu kho dữ liệu hơn nửa triệu địa điểm trải dài trên 171 thành phố, thị xã, thị trấn thuộc 60/63 tỉnh thành. Nếu thông tin này chính xác thì đây sẽ kho dữ liệu về địa điểm lớn nhất Việt Nam.
Trong các bài báo công bố clip nhảy 360 của Cường Seven, các kỹ sư của Cốc Cốc cũng tuyên bố họ đang triển khai một dự án khá tham vọng: xây dựng bản đồ Việt Nam bằng công nghệ quay 360 kết hợp với công nghệ nhúng địa điểm trong video. Công nghệ 360 cho người dùng trải nghiệm như chính họ đang có mặt trên con đường hoặc địa điểm mà họ tìm kiếm. Còn tính năng nhúng địa điểm trong video cho phép người dùng có thể đào sâu từng mét trên video để xem trên con phố đó có những dịch vụ gì: ATM, trạm xăng,  rạp chiếu phim, nhà hàng, v.v… Các địa điểm này sẽ hiển thị qua những biểu tượng trong video 360, khi người dùng click vào biểu tượng, họ sẽ thấy các thông tin gồm: ảnh đại diện, tên, địa chỉ, số điện thoại của địa điểm đó.
Một ví dụ khá thú vị là kết quả tìm kiếm của địa điểm: Giày da Anh Khuê Hà Nội

Ảnh chụp màn hình từ Video 360 quay địa điểm Giày da Anh Khuê

Dự kiến tới cuối năm nay Cốc Cốc sẽ phủ bản đồ 360 tới hầu hết các con đường chính tại các thành phố lớn của Việt Nam. Nếu thành công, đây sẽ là một sản phẩm tạo ra bước đột phá trong lĩnh vực tìm kiếm địa điểm và bản đồ khi mà ngay cả các ông lớn như Google hay Apple phần lớn cũng chỉ đang sử dụng các minh họa bằng hình ảnh.
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)