Bóng đá 2011-02-10 12:40:50

The Kop da tro lai?


    [*]Đã từ lâu lắm rồi, chức vô địch giải quốc nội chưa gọi tên Liverpool, thế hệ sinh sau đẻ muộn cũng chỉ biết đến chiếc cúp châu Âu mang nhiều tính may mắn tại Istanbul năm nào…
    [*]



[justify] Có cảm giác rằng từ khi giải Ngoại hạng ra đời, mọi vinh quang, may mắn cứ lảng tránh Lữ đoàn

đỏ. Thập niên trước, Liverpool với thế hệ cầu thủ đầy tài năng mà cả thế giới thèm khát như David James, Robbie Fowler, McManaman, Owen, Hamman,… cũng bất lực trong việc chạy đua với Asenal, MU, rồi phải tan đàn xẻ nghé đi tìm kiếm vinh quang nơi khác.

Liverpool vẫn luôn được kính trọng bởi bề dày truyền thống lâu đời.
Trong thiên niên kỷ mới, rất nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới cũng phải ra đi để tìm kiếm cho mình danh hiệu dù trong lòng họ tình yêu Liverpool vẫn còn đó, những Alonso, Mascherano là ví dụ điển hình. Thậm chí đến một người con, biểu tượng cho tình yêu ấy là Steven Gerrard cũng có lúc phải đấu tranh cho việc đi hay ở. Và gần đây nhất Tores đã dứt áo ra đi, mà có lẽ chưa có cuộc chia tay nào lại đầy tâm trạng và day dứt đến thế. Nhưng có lẽ sự ra đi của Tores sẽ có lợi cho cả 2 bên. Gerrard vẫn là biểu tượng của The Kop, Torres ra đi anh sẽ buộc phải liên hệ với các đồng đội khác ăn ý hơn, Liverpool sẽ không còn là đội bóng 2 người, để mỗi khi 1 trong 2 hắt hơi sổ mũi là The Kop lại hụt hơi để rồi sau đó gồng sức lên rượt đuổi ở những vòng đấu cuối, và lại nuối tiếc như nhiều mùa giải đã qua.

Suarez, Caroll đã đến. Họ như làn gió tươi mới thổi vào ngôi nhà đang thiếu dưỡng khí. Meireles tự tin hơn, Lucas cũng trưởng thành hơn, Johnson đang trở lại. Ngọn lửa truyền thống trong ngôi nhà ấy lại được thổi bùng lên bới King Kenny. Người ta không thấy ở vua Kenny sự “gân” của Fergie, sự tinh quái của Mourinho, rắn rỏi của Wenger, mà là hình ảnh một người cha già đang kính. Người cha đó yêu các con mình hết sức, biết làm cho chúng tự tin, tạo mọi điều kiện cho con cái mình phát triển (thậm chí cả việc cho Tores được ra đi).

Thử tưởng tượng xem khi một Liverpool với các cầu thủ ra sân luôn với tinh thần như Carrager, Gerrard thì liệu những Chelsea, MU, Asernal sẽ phải khiếp sợ đến như thế nào. Nên nhớ rằng những năm tháng thành công của MU gần đây các công thần chính là nhứng người có vai trò quyết định nhất. Ronaldo có thể đi vì anh là ngôi sao chứ không phải là tinh thần, linh hồn của MU, đó phải là Giggs, Paul Scholes,… King Kenny đã hiểu được chân giá trị đó. Premership sẽ phải dè chừng, chân giá trị sẽ luôn là mãi mãi.

The Kop đã trở lại!


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)