Ảnh - truyện vui 2011-09-12 10:01:27

Thằng nhỏ bị gãy xương (cấm phụ nữ và trẻ em) 18++


[size=3]Thế nào là gãy dương vật ?

Nhiều bạn nam chắc sẽ băn khoăn tự hỏi : cấu tạo của dương vật không có xương cũng chẳng có cơ, vậy tại sao lại có thể gãy được nhỉ? Thực ra, dương vật là cơ quan đặc biệt của bộ phận sinh dục nam, được cấu tạo chủ yếu bởi 2 cái ống, còn gọi là thể hang. Mỗi ống là một bao xơ, bên trong rỗng, chứa máu. Dương vật vốn mềm và nhỏ, nhưng khi có kích thích, nó lớn lên, dựng đứng và cứng, gọi là cương cứng. Đó là do máu dồn về đổ đầy vào các khoang gây nên. Khi máu rút đi khỏi những khoang xốp này, dương vật nhỏ, mềm lại như cũ. Trên thực tế, dương vật chỉ bị gãy khi đang cương cứng chứ không thể bị gãy nếu ở trạng thái mềm – xìu. Khi dương vật đang cương thẳng mà đột ngột bị bẻ gập thì bao xơ của ống có thể bị rách và gây đau. Do máu thoát qua chỗ rách của bao nên dương vật trở nên mềm đi, sưng to và tím. Tuy nhiên, khi đó bạn vẫn có thể đi tiểu được dễ dàng do thể xốp (ống thứ 3 của dương vật, nhỏ, bao quanh niệu đạo) không bị tổn thương.

Nguyên nhân gây gãy dương vật

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này như : Khi ngủ vô tình nằm đè lên, bị đánh, bị các sang chấn va đập vào dương vật, do giao hợp .. nhưng đa số các trường hợp là do bị "bẻ". Một số bạn trẻ buổi sáng thức dậy hết sức bối rối, xấu hổ khi thấy dương vật cương to. Thực ra đây là một hiện tượng sinh lý bình thường, song có bạn nghe "tin vỉa hè" nên đã dùng tay bẻ dương vật sang 1 bên giống như bẻ khớp ngón tay. Có người sau khi bẻ xong nghe thấy tiếng "cốc", dương vật xìu xuống và không thấy có biểu hiện gì khác lạ. Song có bạn khi bẻ dương vật cũng nghe tiếng "cốc", nhưng lại thấy đau nhói, dương vật tím lại và sưng to: nó đã bị gãy. Trong trường hợp này, tổn thương dương vật thường nhẹ và khu trú ở thể hang tại một phần gốc dương vật. Màng trắng bao quanh thể hang bị rách, dài từ 1-2 cm, và có ít máu cục tụ tại vùng thể hang bị dập vỡ. Vết rách ở bên phải gốc dương vật nếu động tác bẻ là từ phải sang trái, bên trái nếu bẻ từ trái sang phải hay bên trên nếu bẻ từ trên xuống.

Ngoài ra cũng có bạn bị gãy dương vật do động tác giao hợp (nhất là trong tư thế người nam nằm dưới). Cũng có trường hợp bị gãy do bạn tình nghịch ngợm, mân mê quá mạnh trước lúc giao hợp và vô tình bẻ gãy nó trong lúc nó đang sẵn sàng làm việc… Hoặc có thể bạn bị sang chấn va đập mạnh vào dương vật khi đang cương cứng. Trong những trường hợp này thì dương vật bị xuất huyết nhiều hơn và tổn thương thể hang cũng nặng hơn, đôi khi thể xốp cũng bị chấn thương.

Cần làm gì khi bị gãy dương vật?

Một trong những nguyên tắc quan trọng trong xử trí gãy dương vật là bạn cần được điều trị kịp thời bởi bác sỹ, không nên tự ý chườm đá hoặc chườm nóng tại nhà. Tuỳ thuộc vào mức độ tổn thương của dương vật mà bác sỹ có cách xử trí thích hợp.

Khi tai nạn xảy ra, bạn cần đến bác sĩ khoa ngoại ngay để lấy máu tụ, khâu vá lại chỗ rách (thường ở mặt bên thể hang, ngược với hướng bẻ và nằm gần gốc dương vật). Phẫu thuật này khá đơn giản và sau khi mổ, dương vật sẽ trở lại bình thường, không có vấn đề gì về việc tiểu tiện hay ảnh hưởng gì đến chuyện con cái sau này. Nếu bạn không được mổ ngay, tổn thương có thể cũng tự hết. Sau nhiều ngày hoặc nhiều tuần lễ, dương vật sẽ hết tím, hết sưng to nhưng sẽ bị cong hoặc gập góc nặng nề, ảnh hưởng đến việc giao hợp. Hơn nữa việc sửa lại di chứng cong, gập dương vật do gãy phức tạp hơn rất nhiều và cần được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa tiết niệu.

Điều quan trọng là các bạn biết cách tự bảo vệ dương vật của mình, đừng bao giờ "tự bẻ" hoặc "bẻ" của bạn tình nhé và tránh các va đập, chấn thương cho dương vật.

[/size][size=2][Nguồn]: giaitri***.com[/size][size=3][/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)