Tin tức - pháp luật 2011-08-31 16:45:41

Thằng này ko đủ 18 tuổi ko tử hình đc .. Bức xúc quá !!!!!!!!!!!!


[size=1]Vụ thảm sát tiệm vàng qua lời kể của hung thủ và nhân chứng duy nhất[/size] Thời điểm Luyện ra tay sát hại gia đình chủ tiệm vàng lúc 5h sáng, chị Chín và con gái 8 tuổi lúc này đã thức dậy xuống dưới nhà để chuẩn bị đi chợ. Nghe tiếng động, họ chạy lên thì tai họa giáng xuống.

>> Kẻ thảm sát chủ tiệm vàng bị bắt như thế nào?

Nghi can Lê Văn Luyện thừa nhận đã thực hiện hành vi giết người, cướp tài sản, gây nên vụ thảm sát kinh hoàng vào sáng ngày 24/8.

Theo những người có mặt tại thời điểm bắt Luyện, thanh niên này dường như đã biết chắc sẽ không thoát khỏi vòng vây của các mũi trinh sát nên hoàn toàn không có biểu hiện nào chống cự lại lực lượng làm nhiệm vụ.

Thượng tá Nguyễn Năng Nhạ, Đồn trưởng Đồn biên phòng Na Hình - Văn Lãng (Lạng Sơn) cho biết, khi bị bắt đối tượng nhận ngay là Luyện và chỉ gây án một mình.

Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng từ trước rất dễ dàng bởi cửa tầng 3 có chốt gạt dễ mở. Một điểm đáng chú ý là gia đình anh Ngọc lại chỉ bật camera ban ngày, còn ban đêm thì tắt đi nên khi Ban chuyên án mở thử xem lại thì thấy trong vòng khoảng chục ngày gần đây được lưu lại thì không thấy Luyện cũng như ai khả nghi, lạ mặt.

Một cán bộ của Viện Khoa học hình sự cho biết, bé Bích đã tỉnh và thuật lại khá chi tiết vụ thảm sát gia đình em. Thời điểm gây án là vào khoảng tầm 5h sáng, chứ không phải là ban đêm vì trời mưa từ tầm 3h tới 7h sáng 24/8. Hôm đó cả nhà bật điều hòa rồi cùng vào ngủ một phòng. Đang ngủ thì bị mất điện (lúc này hung thủ đã cắt cầu dao điện trong nhà) nên anh Ngọc, chủ tiệm vàng đi lấy cái quạt tích điện. Qua xác minh của Sở điện lực Bắc Giang thì hôm ấy hoàn toàn không cắt điện. Đây là thời điểm ông Ngọc, chủ tiệm vàng đụng độ với Luyện, hai bên giằng co và cuối cùng Luyện đã hạ sát được ông Ngọc. Cùng lúc này chị Chín và con gái lớn thấy động chạy lên thì Luyện đã thẳng tay chém chị. Bé Bích lúc này nhanh trí định chạy ra phía bàn có điện thoại gọi 113 thì bị Luyện chém đứt cánh tay. Cô bé trốn vào gầm bàn, lúc này trời tối nên Luyện không nhìn thấy gì nên chém bừa, rất may là cháu Bích đã sống sót.

Cô con gái út lúc này khóc to, Luyện đến dỗ cháu bé, nhưng được một lúc bé lại khóc. Sợ bị phát hiện, Luyện đã nhẫn tân ra tay với cháu bé mới 18 tháng tuổi.

Theo bé Bích thì có 2 hung thủ, một cao và một thấp nhưng ở hiện trường thì lại hoàn toàn không thấy bất cứ dấu vết gì của hung thủ còn lại (ngoài tên Luyện đã bị bắt).

Hiện tại đã bắt được Luyện. Theo dự kiến, Ban chuyên án sẽ di lý Luyện về tỉnh Bắc Giang ngay trong đêm nay để tiếp tục đấu tranh làm rõ vụ thảm sát gia đình chủ tiệm vàng Ngọc Bích. Tuy nhiên, do lời khai bước đầu của hung thủ cho biết trên đường ẩn náu, chạy trốn đã chôn giấu một số vàng tang vật của vụ án nên phía CQĐT quyết định tiếp tục giữ hắn lại tại Lạng Sơn để đấu tranh làm rõ.

Hung thủ Lê Văn Luyện tại thời điểm bị bắt giữ
Luyện khai sau khi gây án đã đến trạm y tế xã Thanh Lâm, Lục Nam để khâu vết thương và nhờ người anh họ Trương Văn Hồng chở ra bắt xe đi thẳng lên bà cô hiện đang sinh sống tại bản Na Tồng (xã Trùng Khánh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn), rồi tính nhờ chú dẫn sang Trung Quốc ẩn náu. Trên đường vượt biên, Lê Văn Luyện đã chôn giấu một số vàng tang vật của vụ án.

Qua theo dõi của cơ quan công an, trong ngày 31/8, lực lượng trinh sát phát hiện ông Lê Văn Nghi, chồng của cô ruột Luyện đã xuất cảnh qua Trung Quốc với lý do lấy phân về bón ruộng. Ngay lập tức, lãnh đạo Ban chuyên án nhận định rất có thể Luyện đã trốn sang Trung Quốc, nhưng do không biết tiếng Trung cũng như nắm được đường đi nước bước ở nước bạn nên Luyện rất cần sự giúp đỡ của người thân. Lực lượng chức năng đã bí mật theo dõi ông Nghi.

Trước đó, các trinh sát phát hiện Luyện đã bán chiếc điện thoại tại huyện Văn Lãng. Một nguồn tin khác cũng báo về đã nhìn thấy tên Luyện lảng vảng tại một số quán cơm trên địa bàn.

Hung thủ Luyện làm việc với CQĐT
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)