Teen 24h 2015-08-03 07:19:29

Thâm nhập "công nghiệp" tình dục nữ sinh ở Nhật Bản


Những người biết chút ít về Nhật Bản hẳn đều quen thuộc với hình ảnh các nữ sinh váy ngắn, mang tất dài trong các bộ đồng phục cực kỳ gợi cảm. Nhưng họ hẳn không ngờ rằng ở Nhật "công nghiệp nữ sinh" là một ngành kinh doanh tầm cỡ hái ra tiền.

Các cô gái đóng giả “JK”, tức “joshikosei”, hay nữ sinh cấp ba, cung cấp rất nhiều dịch vụ tại Nhật, từ gái bao cho tới mát-xa. Không ít trong số đó là mại dâm trá hình, nhưng mọi chuyện không chỉ có vậy.


Những cô gái Nhật trong trang phục nữ sinh (Ảnh: Rocket News 24)

Hãng tin quốc tế Vice News mới đây đã gây nhiều chú ý với một phóng sự tài liệu đặc sắc với tựa đề Nữ sinh được rao bán ở Nhật Bản. Phóng viên của Vice News, Simon Ostrovsky đã tới quận Akihabara ở Tokyo. Nơi đây được mệnh danh là thánh địa của đồ điện tử, manga và anime (truyện tranh và phim hoạt hình) để tìm hiểu câu chuyện JK. Khi Ostrovsky đi dọc theo các con phố, anh bắt gặp nhiều tốp nữ sinh và các tấm biển quảng cáo dịch vụ.


Phóng sự Nữ sinh được rao bán ở Nhật Bản (Nguồn: YouTube)

Trong đoạn băng, Ostrovsky thừa nhận Nhật Bản không phải là nền văn hóa duy nhất tình dục hóa các cô gái trẻ. Dù vậy anh vẫn nhận xét ở đây “có một cảm giác độc nhất vô nhị về những cô gái đóng giả học trò này”.


Những nữ sinh Nhật đứng trên đường phố Tokyo (Ảnh: Rocket News 24)

Ostrovsky tiếp tục ở một tuyến phố gần đó, nơi các “nữ sinh” ca hát và nhảy múa trước rất đông người. Nhiều nhóm thần tượng ở Nhật Bản, bao gồm nhóm AKB48 lừng danh, thường xây dựng hình ảnh là những cô gái học trò trong trắng và nhẹ dạ. Nhóm nhạc mà Ostrovsky xem, Akishibu Project, cũng đi theo xu hướng đó. Ostrovsky ghi nhận rất đông các fan nam giới tham gia nhiệt tình buổi hòa nhạc và sau đó thậm chí trả tiền để được bắt tay với các cô gái.


Bảng giá dịch vụ cafe cùng nữ sinh (Ảnh: Rocket News 24)

Ostrovsky sau đó quyết định thử một buổi xem bói JK, nơi anh có thể trò chuyện và được một JK tiên đoán vận mệnh. Nửa giờ xem bói như vậy có giá 3.000 yên. Tuy nhiên, anh rời đi chỉ sau 10 phút do cảm thấy không thoải mái chút nào khi một người đã trưởng thành lại đi hỏi một cô gái non choẹt về vận mệnh của mình.


Nhiều người trả tiền để được bắt tay các nữ sinh (Ảnh: Rocket News 24)

Phóng viên của Vice News còn trò chuyện với Jake Adelstein, một nhà báo đã có hơn 20 năm kinh nghiệm đưa tin tức về Nhật Bản. Adelstein giải thích rằng ngành công nghiệp JK bùng nổ mạnh mẽ sau trào lưu “hẹn hò tính phí” (enjo sokai) vào những năm 1990. “Đây là một trong những xã hội định kiến với phụ nữ nhất trong số các nước giàu. Tôi không muốn là một phụ nữ ở đây”, Adelstein nói.


Một cô gái cầm theo bảng giá trực tiếp cho một buổi cafe hò hẹn (Ảnh: Rocket News 24)

Ngành công nghiệp JK là một trong những biểu hiện của điều đó, với hàng loạt dịch vụ mới nghe thì rất lành mạnh, như “hướng dẫn viên”, “mát-xa chân” hay “xem bói”, nhưng thực ra có thể là những hoạt động mại dâm trá hình. Nhiều cô gái là những nữ sinh thật. Một số người cam tâm tình nguyện để kiếm chút tiền tiêu vặt hoặc đơn giản chỉ vì tò mò, như lời Yumeno Nito, một đại diện của nhóm hỗ trợ nữ sinh Colabo.


Nhà báo Jake Adelstein (Ảnh: Rocket News 24)

“Gần như mọi cô gái đều xuất thân từ những gia đình gặp trục trặc, hay bị cô lập và chối bỏ ở trường học”, Nito giải thích. Bản thân cũng “dạt vòm” khi còn trẻ, Nito nói cô may mắn vì chưa bao giờ bị lôi kéo vào nghề JK. Tuy vậy, Nito có nhiều bạn bè từng trải qua, vài người trong đó đã tự sát. Cô giờ hỗ trợ những cô gái như thế ngoài đường phố. “Nhưng vấn đề sẽ không kết thúc trừ khi những kẻ trưởng thành buôn bán các cô bé này dừng lại”, Nito nói.


Cô Yumeno Nito (Ảnh: Rocket News 24)

Bộ phim tài liệu của Vice News đã tạo ra những phản hồi mạnh mẽ. “Đây đơn giản là mại dâm trẻ em, kẻ nào bảo vệ điều này là tội phạm”, một người dùng internet bình luận trên YouTube.


Nito thường đưa những cô gái về nhà mình ăn cơm cùng. Nhiều người tỏng số họ chưa từng được trải qua cảm giác đó suốt nhiều năm trời (Ảnh: Rocket News 24)

Mặc dù tuổi tối thiểu để đồng ý quan hệ tình dục hợp pháp ở Nhật Bản là 13, theo luật hình sự nước này, tất cả các tỉnh của Nhật Bản đều có luật quy định cấm quan hệ tình dục với trẻ dưới 18 tuổi, nhưng lại loại trừ các mối quan hệ tỉnh cảm thông thường (do cha mẹ hoặc người giám hộ quyết định.

Bộ phim tài liệu chỉ dài 18 phút, nhưng nó chắc chắn sẽ gây ra những tranh luận còn dai dẳng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)