Tin tức - pháp luật 2014-01-26 04:03:21

tên cướp "2 lần"... vượt ngục.


Anh em Nguyễn Thanh Toàn, Nguyễn Quyết Thắng (huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi) từ bé đã làm cha mẹ “muối mặt” với hàng xóm vì hay trộm cắp. Lớn lên chút nữa, cặp song sinh này chuyển sang ăn cướp. Ngày 14/3/2006, Toàn bị TAND tỉnh Quảng Ngãi phạt 8 năm tù, Thắng 6 năm cùng về tội Cướp tài sản. Ba năm sau, họ được đặc xá.
Ngày 13/9/2009, anh em Toàn, Thắng tiếp tục bị Công an huyện Mộ Đức bắt do cướp tài sản của đôi tình nhân. Toàn bị giam tại phòng số 5 cùng với 2 bị can ở vụ án khác là Nguyễn Văn Nhanh và Dương Hồng Hận.
Toàn kể cho bạn tù chuyện từng trốn trại thành công vào năm 2005, vào TP HCM ẩn náu. Vì hành vi vượt ngục này, trong phiên tòa ngày 14/3/2006, Toàn bị kết án nhiều hơn em sinh đôi 2 năm tù.
Lần này, Toàn lại quyết tâm trốn khỏi nhà tạm giữ Công an Mộ Đức khi có trong tay một đoạn sắt và một cái kìm tay đã cũ đem giấu vào bể chứa nước sinh hoạt trong phòng. 19h30 ngày 15/7/2010, Toàn dùng đoạn sắt và kìm đục vách phòng giam, ở vị trí lỗ thoát nước ra bên ngoài.
Nhanh ngăn cản không cho Toàn đục tường, cất cây sắt nhưng sáng hôm sau thì trả lại. 22h ngày 21/7/2010, khi Nhanh và Hận đã ngủ, Toàn lại lấy dụng cụ ra tiếp tục đục vách tường. Được một lúc, Nhanh nghe tiếng động nên can ngăn, Toàn bảo: “Tội của hai đứa mình sẽ ngồi tù lâu đó, ở đây hoài có chịu được không?”.
Nguyễn Thanh Toàn.
Nhanh đồng ý cùng Toàn trốn khỏi trại giam. Cả hai dùng đoạn sắt dùi theo mạch vữa rồi bẩy từng viên gạch. Cứ thế, chúng đục, dùi cho đến khi thủng vách tường thì Toàn chui ra trước, Nhanh chui ra sau… 5 tháng sau khi vượt ngục, Nhanh bị bắt, còn Toàn tiếp tục bỏ trốn.
Hơn 3 năm trốn truy nã, Toàn di chuyển hết Kon Tum đến Gia Lai rồi Đăk Lăk, TP HCM, Vũng Tàu… rồi trở về Quảng Ngãi tiếp tục cướp giật tài sản. Ngày 3/1, trong lần cướp xe máy tại Trà Bồng, Toàn bị phát hiện song chạy thoát.
Ẩn náu tại quê ngoại ở xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) được vài ngày, Toàn chuyển ra nhà dì ruột tại huyện Thăng Bình và được người quen xin cho vào làm công nhân.
Chiều 9/1, tung tích của Toàn bị phát hiện. Một trinh sát kể, thấy bóng công an, Toàn chạy khỏi nhà và nhảy xuống ao. Trinh sát lao theo, không cho hắn chạy thoát. Toàn sau đó bị di lý về Quảng Ngãi để tiếp tục thụ án.
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)