Teen 24h 2009-10-11 11:26:00

Teenboys nghĩ gì về các cô nàng mê tín?


Xuất hiện rất nhiều những cô nàng tuổi teen trở thành tín đồ của bói toán, mê tín…Teengirls đặt lòng tin không căn cứ, cho rằng có những việc nhất định đem lại hạnh phúc hoặc gây ra tai họa. Vậy teenboys nghĩ gì về những cô nàng ấy?
Định dạng những cô nàng mê tín.

Các teengirls mê tín thường rất thích và rất hào hứng khi nói-nghe-đi-đến những nơi mà họ cho rằng “thần linh hiện về”. Họ tin một cách tuyệt đối và làm theo tất cả những gì được truyền dạy. Thậm chí đôi khi, cuộc sống của họ cũng bị ảnh hưởng khá lớn do quá tin dị đoan. Có rất nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười xoay quanh những suy nghĩ lệch lạc và mê tín của teengirls.

Như trường hợp của Ngọc Lan, 19t. Lan và Dũng vốn là cặp đôi bạn học từ những năm cấp 2. Lớn lên, khi bắt đầu có những tình cảm đầu đời thì Nga và Dũng đã dành cho nhau khá nhiều niềm tin và tình cảm. N.Lan vốn là một cô gái dịu dàng, ngoan ngoãn và khá chăm chỉ. Còn Dũng lại là một chàng trai thông minh, có suy nghĩ và rất từ tốn trong mọi việc. Sau hơn 2 năm tìm hiểu nhau, Lan và Dũng quyết định sẽ chính thức ra mắt gia đình để xin được phép “quen nhau ”.

Nhưng chẳng hiểu “trời xui đất khiến thế nào”, trước khi chính thức ra mắt gia đình, Lan quyết định đi xem bói và xem tướng số, xem “thầy” phán như thế nào. Nghe ông thầy bảo rằng: "Hai đứa không thể đến được với nhau, do sinh khắc giờ, khắc mệnh. Nếu cố yêu nhau, sau này thể nào cũng gặp họa, một trong hai người sẽ chết và gia đình sẽ xuống dốc không ngăn cản kịp”. Thế là Lan sợ quá, vì yêu Dũng và cũng vì “lo cho tương lai của hai đứa” mà Lan tìm đủ mọi cách đề chia tay anh chàng người yêu vốn hiền lành và thương yêu mình rất mực.

Khi những suy nghĩ, định hướng không còn ổn định thì các teengirl tự trấn an mình bằng cách trao vận mệnh vào tay một quyền lực cao siêu. Teengirls hành động theo những điều được hướng dẫn một cách không cần suy nghĩ và không nhìn nhận qua thực tại. Tất cả những điều đó đều được thực hiện và xây dựng bằng hai chữ “niềm tin”.

Có nhiều lí do khiến teengirls tin dị đoan một cách mù quáng. Nhiều teengirl mê tín do học tập từ bạn bè, do “lâu lâu tử vi lại đoán trúng một lần” và do hiện tượng tử vì “vịt” tràn lan khá mạnh. Thậm chí, số khác tin một cách không lí do, chỉ cho rằng đó là “ý trời” thì nên cứ thế mà răm rắp làm theo.


Ảnh chỉ mang tính chất minh họa
Nhìn nhận chung của teenboys về những cô nàng “mê tín”

Teenboys đa số không tin bói toán và dị đoan, họ cho rằng đó là những điều vô lí nhất mà con gái tin vào. Teenboys không thể hiểu vì sao, những teengirls dễ thương, đáng yêu, trong mọi chuyện khác rất thông minh và tỉnh táo nhưng dính vào các "thầy bói" thì lại mù quáng. Teenboys thì không cần nói, hầu như họ rất ghét chuyện dị đoan. Thậm chí họ sẽ giận run nếu bị bắt ép thực hiện theo những điều bói toán vô lí.

Ngọc Minh, 16t cho biết: “Mình rất ghét chuyện mê tín dị đoan, ở nhà, thấy các chị suốt ngày rủ nhau đi tìm các chỗ xem bói, mình thật không hiểu vì sao. Mình thấy rằng tất cả những điều thầy bói nói đều mang tính chất chung chung, không rõ ràng. Vậy mà rất nhiều người, thậm chí cả chị mình ở nhà cũng nghe xem bói là hai mắt sáng rực. Hăm hở đi với khuôn mặt mong mỏi, và dù người ta có nói gì cũng “tin xái cổ”.

Hơn 75% teenboy nói rằng không thích mê tín và không thích những cô nàng suốt ngày chỉ biết bói toán và tin những điều không có thật. Teenboys nói rằng quan điểm về cuộc sống của họ hoàn toàn khác với teengirls, mọi điều đều cần chứng minh qua thực tại chứ không chỉ là những lời tiên đoán. Nhiều teenboys đành phải dứt lòng chia tay với bạn gái vì bạn gái quá tin vào những điều không có thật.

Như trường hợp của Nam Quang, 18t. Anh chàng là một học sinh chuyên Lý rất giỏi. Mọi hiện tượng trong cuộc sống, Quang đều luôn hướng đến khoa học và thực tại. Nhưng Mỹ Dung, bạn gái của Quang lại không hề như thế. M.Dung vốn rất lãng mạn và yếu đuối. Dung rất tin và rất thích đi xem bói. Khi Dũng luôn cố dùng khoa học để lí giải cho mọi hiện tượng, thì Dung lại dùng bói toán và những điều “thầy phán” ra để cãi lại rồi lo lắng vu vơ. Qúa mệt mỏi sau một thời gian dài bất đồng ý khiến, thế là 2 người quyết định chia tay trong sự ngậm ngùi tiếc nuối của bao bạn bè khác.

Các teenboys cho rằng những một cô gái khoa học và hiện đại thì đáng yêu hơn nhiều so với những cô nàng có tư tưởng dị đoan. 15% teenboys cực ghét, lắc đầu “nguầy nguậy” khi đụng độ phải những teengirls mê tín một cách không ý thức. Họ ngán ngẩm khi gặp phải những cô nàng “suốt ngày chỉ thích đi xem bói rồi làm theo những điều những thầy bói dặn dò ”.

Thành Trung, 16t cho biết: “Mình hoàn toàn không tin vào những trò bói toán vớ vẩn. Mình rất ngán ngẩm mỗi khi “lũ con gái” cứ tụm năm tụm bảy làm mấy trò bói bói rồi suốt ngày rủ rê nhau đi “tìm thầy”. Mình thấy như vậy thật lãng phí tiền bạc một cách vô ích. Tương lai mình là do bản thân mình quyết định chứ/

10 % còn lại tỏ ra thông cảm, có cái nhìn không mấy khắt khe vì cho rằng đó là cách con gái tạo lập niềm tin. Họ thông cảm bởi con gái rất ngây thơ lại hay tin người và mê tín cũng là một trong những “triệu chứng” của việc ngây thơ ấy!!! Nhưng có thể nói, số ấy rất hiếm hoi, vì đa số con trai rất ghét chuyện dị đoan, hay mê tín.

Kết

Teengirls cần xem xét một cách đúng đắn trước khi trao niềm tin của mình vào bất kì việc hay đặt quá nhiều niềm tin vào đâu. Hãy lắng nghe những lời khuyên chân thành từ gia đình và bạn bè, những "quân sư" ấy còn tốt hơn gấp trăm lần các thầy bói toán dị đoan đấy các bạn ạ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)