Teen 24h 2009-12-14 17:16:15

Teen Đua Theo Thời Trang "Rùng Rợn"!


[size=4]Dạo qua một số tụ điểm tại TP HCM, dễ dàng bắt gặp một chàng trai quất nguyên tấm lưng là chiếc đầu lâu với 2 hố mắt trũng sâu, chàng thì tự tin với bộ xương người trắng hếu đính kim tuyến lấp lánh hay một cô nàng sành điệu phô tấm lưng nguyên hình bộ xương người với cái đầu lâu buông xõa mái tóc là hàng trăm con rắn hoặc hai chiếc đầu lâu đang hôn nhau với lưỡi là 2 con mãng xà quấn nhau… Thấy "thần chết" di động, nhiều cháu bé khóc ré lên vì sợ hãi.[/size]

Sau một thời gian khiến nhiều người đi đường đứng tim với các món thời trang con nhà nghèo "trống trên hở dưới, thiếu trước hụt sau", nhiều chàng trai, cô gái đất Sài Thành hiện đổ xô vào trào lưu ăn vận phô đầu lâu xương sọ với đủ hình ảnh hãi hùng.

Trong thư gửi cơ quan đại diện báo chí tại TP HCM, bạn đọc Nguyễn Thùy Nga, sinh viên năm thứ 2 Trường ĐH Kinh tế, phản ánh: "Trên các nẻo đường trong thành phố ngày càng xuất hiện nhiều bạn mặc những chiếc áo máu me, xương cốt rùng rợn. Em cùng hệ tuổi với các bạn ấy mà nhiều khi còn xám hồn, huống chi các cô bác đứng tuổi. Đã đến lúc xã hội cần gióng lên hồi chuông phê phán kiểu phục trang ma quỷ này".

[size=4]Cơn sốt áo đầu lâu[/size]

Nga cho biết một số bạn cùng lớp và ở cùng phòng trọ với em đã và đang lăm le tậu mấy chiếc áo xương cốt cho kịp trào lưu. "Lúc đầu chỉ có vài bạn nam thuộc dạng dân chơi mới đủ bản lĩnh mặc những chiếc áo chết chóc. Sau trào lưu đó lan dần và bây giờ ngay cả những bạn lành tính cũng đổ xô đến các cửa hiệu thời trang lùng mua. Tối hôm qua em rụng rời khi thấy có hai chú nhóc chừng mười bốn, mười lăm tuổi chạy xe máy với lưng áo là mấy cái đầu lâu nằm trong vũng máu lai láng vừa mới tậu ở một shop thời trang gần nhà".


Thời trang đầu lâu xương sọ đang bùng phát trên mọi nẻo đường.


Lần theo vài địa điểm shop thời trang chuyên cung ứng áo đầu lâu cho giới trẻ mà cô nữ sinh tên Nga cung cấp, chúng tôi ghi nhận không khí săn "áo độc" khá sôi động của các "thượng đế" khoái chơi trội.

Tại cửa hàng thời trang T.M. nằm trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), nghe mấy cô cậu choai choai hỏi áo đầu lâu, chủ quầy là một cô gái trẻ dáng người tròn trịa, tiếc rẻ: "Hàng mới hết hôm qua, chị đang nhập về, tối mấy cưng ghé nha!". Đang lúc thất vọng vì nhu cầu không được đáp ứng, nhìn sang bên kia đường thấy chủ shop cửa hàng thời trang có treo chiếc áo xương người màu xanh, đám trẻ lập tức ùa qua giành mua.

Tại các shop thời trang trên đường Hai Bà Trưng, Cách Mạng Tháng 8, Hoàng Hoa Thám… các chủ cửa hiệu cho biết liên tục nhập về các lô hàng áo đầu lâu và bán đắt như tôm tươi.

Minh, chủ cửa hàng thời trang xì-tin trên đường Nguyễn Trãi bật mí, tuần rồi hệ thống cửa hàng của chị bán hơn 100 cái áo đầu lâu gồm áo khoác, áo thun. Minh cho biết tuy mỗi cái áo đầu lâu đắt hơn giá thị trường ít nhất 70.000 đồng nhưng khách mua tới tấp. Có những cái áo lên tới năm sáu trăm ngàn nhưng khách hàng vẫn xì tiền mua, áo có hình ảnh càng độc thì càng đắt giá.

Trên đường Nguyễn Đình Chiểu, dù khách hàng đề nghị đặt cọc trước nhưng chủ cửa hàng thời trang B.N. vẫn khước từ: "Anh không biết hàng về khi nào nên không dám nhận. Nếu được cưng để số điện thoại, có hàng anh alô ngay".

Theo nhận định của Phương, một môn đồ của áo đầu lâu sành điệu thì trào lưu xuống phố với những chiếc áo xương xẩu kia được khởi nguồn từ đầu năm 2009, do vài nhóm du học sinh con nhà giàu khơi mào. Nhìn thấy hay hay, vậy là nhiều chàng trai, cô gái… học đòi, đáo sang các shop thời trang hỏi mua, vậy là hình thành trào lưu.


Một mẫu áo đầu lâu.


Cũng từ mách nước của Phương, chúng tôi được biết phần lớn áo đầu lâu bày bán ngoài thị trường khởi đầu là áo nhập ngoại, sau do nhu cầu bão táp của đám thượng đế choai choai mà một số chủ cửa hiệu tự sản xuất bằng cách in dập hình ác quỷ lên lưng áo. Phương khẳng định: "Cách làm đó chỉ bán được cho mấy đứa bình dân, còn dân chơi ở chủng cao hơn thì phải là hàng ngoại mới được".

[size=4]Càng rùng rợn càng sành điệu[/size]

Tối cuối tuần là thời điểm thời trang xương sọ được giới trẻ phô khắp phố phường. Đảo qua các tụ điểm tập trung đông các anh tài như Công viên Quách Thị Trang, Công viên Hoàng Văn Thụ, Công viên Gia Định, khu vực Nhà thờ Đức Bà… chúng tôi bắt gặp nhiều lưng áo "thấy là xỉu". Có chàng trai quất nguyên tấm lưng là chiếc đầu lâu với 2 hố mắt trũng sâu, chàng chơi nguyên nhóm 3 ác quỷ cầm lưỡi hái, chàng tự tin với bộ xương người trắng hếu đính kim tuyến lấp lánh. Thấy "thần chết" di động, nhiều cháu bé khóc ré lên vì sợ hãi.

Tại khu vực cầu Nguyễn Hữu Cảnh, chúng tôi bắt chuyện với một chàng trai đang học lớp 11 trường M.C., chủ nhân của chiếc áo có hình đầu lâu ác quỷ bị 2 thanh kiếm xuyên ngang. Thấy hai ông anh nhìn mình với ánh mắt đầy ngưỡng mộ, anh chàng khoe: "Đây là cái duy nhất tại Việt Nam, ra mấy shop mua hổng có đâu. Muốn có được nó tui phải nhờ thằng bạn đang du học ở Mỹ kiếm đấy. Nó nói ở bển chỉ cần nhìn cái áo này là giang hồ biết mình là môn đồ của nhạc rock dạng nặng".


Một số hình ảnh rùng rợn.


Những tưởng chiếc áo của anh chàng nam sinh máu me kia là "số một" rồi, ai ngờ ngay trong đêm, chúng tôi gặp một chàng trai tuổi ngoài 20 lúc đứng đợi bạn gái mua vé xem phim tại tòa nhà Diamond (quận 1) sở hữu chiếc áo với hai mặt trước sau lổn ngổn xương xẩu, máu me, đao kiếm. Anh chàng giới thiệu: "Mình tên Hải" tự tin vỗ ngực khoe: "Quà tặng sinh nhật do ông bà pô lúc đi du lịch ở Thái Lan tuyển đấy".

Nhìn thấy một dân chơi khoe cái đầu lâu đang rực cháy trong đốm lửa man dại ở lưng áo, Hải nhếch mép khinh khi: "Tụi này đua đòi nhưng chưa đủ tầm đâu. Cái áo của nó nhìn là biết mua trong mấy cái shop ở Sài Gòn liền hà bởi đường nét không tinh xảo, bố cục thiếu lô gíc. Nếu là áo chính hiệu bao giờ cũng có dòng slogan (khẩu hiệu) ở dưới, như cái của tui có dòng chữ "Live to die" (tạm dịch Sống để chết)". Hải tuyên bố: "Đã chơi áo xương sọ thì phải chơi hàng độc kia. Phải càng rùng rợn mới đúng tầm sành điệu".

Điều bất ngờ nhất mà chúng tôi ghi nhận trong những đêm "điền dã" là không chỉ các đấng mày râu, lắm bóng hồng cũng tự tin khoác vào người những chiếc áo chết chóc. Còn nhớ lúc xuôi ngược trên đường Điện Biên Phủ, chúng tôi bắt gặp một cô nàng sành điệu cưỡi chiếc SH đen tuyền phô tấm lưng nguyên hình bộ xương người với cái đầu lâu buông xõa mái tóc là hàng trăm con rắn, thấy mà hãi. Nhiều khách đi đường cùng mục kích hình ảnh ấy chỉ biết lắc đấu. Ấn tượng hơn, có cô nàng phô lưng áo hình ảnh hai chiếc đầu lâu đang hôn nhau với lưỡi là 2 con mãng xà quấn nhau.

[size=4]Ẩn họa của xu hướng bạo lực[/size]

Để rõ căn nguyên vì sao giới trẻ chuyển tầm ngắm vào thời trang áo đầu lâu, chúng tôi bắt chuyện với nhiều dân chơi và nghe không ít tâm sự quái đản. "Mấy kiểu nhà nghèo, bó sát, rộng thùng thình quá thường nên tui chuyển tông sang đầu lâu cho khác hơn thôi". Có bạn khẳng định "phải máu me vậy cho nam tính, cá tính". Còn theo tâm tình của anh chàng tên Hải, áo đầu lâu giúp anh chàng "tự tin, không bị lạc lõng với xã hội".

Càng tiếp xúc với nhiều môn đồ của trào lưu xuống phố với đầu lâu xương sọ, chúng tôi càng ghi nhận nhiều tâm tình, thông điệp quái gở. Cô nàng phô lưng áo với hình ảnh hai chiếc đầu lâu đang hôn nhau lý giải căn nguyên của việc mặc chiếc áo rùng rợn này do bị tổn thương trong chuyện tình cảm. Cô nàng cưỡi chiếc SH đen tuyền giọng bất cần, nói những ngôn từ vô nghĩa, khó hiểu: "Đời người ngắn ngủi, sống nay chết mai, tranh đua cho cố cuối cùng chỉ còn là bộ xương khô. Khôn ngoan nhất là hãy sống tận hưởng, sống như thể ngày mai mình chết để khi nằm xuống không phải nuối tiếc điều gì".

Những năm qua, xã hội lên án, phê phán nhiều về xu hướng thời trang ngày càng quái dị của giới trẻ nhưng với trào lưu đua nhau săn lùng và xuống phố với thời trang đầu lâu xương sọ như phản ánh cho thấy tình hình chẳng mấy khả quan. Tôi đã từng gặp nhiều cậu nhóc mặc áo đầu lâu sẵn sàng lao vào đâm chém bất kỳ ai nếu thấy chướng mắt hoặc phóng xe bạt mạng xem cái chết tựa lông hồng, nói chung đám trẻ tự xây dựng lối hành xử tương xứng với hình nền chết chóc, bạo lực sau lưng áo. Theo tôi đấy là một biểu hiện của xu hướng bệnh hoạn, bạo lực. Nếu không được hướng thiện thì trào lưu ăn mặc quái gở này sẽ cung ứng cho xã hội những thành phần tuổi trẻ bất hảo, bất lương, là hiểm họa khôn lường cho đất nước, một chuyên viên tư vấn tâm sinh lý cho lứa tuổi vị thành niên nhận xét.

Sưu tầm
Copy từ: http://forum.buonchuyen.info
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)