Teen 24h 2010-09-27 03:01:29

Teen đang làm gì trong WC?..........


Theo bạn, WC là gì? Đó là nơi để mọi người giải tỏa “nhu cầu riêng”? Là nơi để… soi gương, rửa mặt sau vài tiết học căng thẳng? Hay chỉ đơn thuần là một “khu vực” im lặng, cách biệt, cô lập với bên ngoài?

Chỉ riêng từ viết tắt “vê đúp xê” thôi cũng có vô số điều cần bàn đấy teen ạ, nhất là những WC công cộng, WC trường học… Đó là một “thế giới thu nhỏ” trong giới học đường.



[size=4]WC = toilet[/size]

Nếu chỉ xem xét khía cạnh WC là một nhà vệ sinh bình thường, thì hầu hết các teen đều… nhăn mặt, chun mũi khi nghĩ đến nó. Thúy Hoa (cựu sinh viên trường ĐH Huflit) cho biết: “Thời đi học, mình ít khi vào nhà vệ sinh của trường, vì nó… không được thơm tho cho lắm. Còn thời phổ thông thì khỏi nói, vì là “của chung” nên chẳng ai có ý thức cả”…





Khi được hỏi về nhà vệ sinh công cộng, Hoa cho biết: “Các nhà vệ sinh công cộng có thu tiền thường sạch sẽ, còn các nhà vệ sinh miễn phí thì… chưa vô nên chưa biết!”

Chính vì WC bị… “lên án” quá nhiều những năm gần đây nên hiện nay phần lớn các trường THPT đều đầu tư, vệ sinh sạch sẽ để teen vào “giải tỏa”, không phải căng thẳng, lo âu, vì sợ “mùi amoniac” mà “nín nhịn”. Tuy nhiên, từ khi WC được trang bị sạch sẽ, hiện đại, thì “vê đúp xê” không chỉ là từ viết tắt của “water closet”.

[size=4]WC = “Web Cam”[/size]

WC cũng còn là từ viết tắt của “Web Cam”. Bởi có đôi khi teen không phải vào để “tâm sự”, mà…

M.Triết (lớp 11A7 trường THPT NTMK) kể: “Đối với WC nữ thì tui không biết, nhưng WC nam trường tui khá sạch sẽ, tụi con trai vào đó không hút thuốc này nọ, nhưng có cúp học xuống dưới…điệu. Mỗi lần tui vô là thấy chục thằng đứng ở trong… vuốt”.





Cùng ý kiến với Triết, Becry (đây là nick, nhân vật xin giấu tên, lớp 10A10 trường THPT Hermann Gmeiner) cho biết: “Nói chung là WC trường mình sạch sẽ, ra chơi là mấy cô lao công dọn liền, học sinh cũng có ý thức, nên không phàn nàn gì cả. Trong WC, quay phim chụp ảnh thì mình chưa thấy bao giờ, nhưng hút thuốc lá thì có, ra chơi vô là WC nồng nặc mùi thuốc. Mà tụi nó còn vô WC để… điệu nữa. Cứ đứng vuốt riết, ngồi xịt keo chải mái tùm lum, tốn thời gian…”

Thế mới biết, WC còn là một… trung tâm chăm sóc sắc đẹp, để teen có nhu cầu “làm điệu”, “trang bị” sau mỗi tiết học .




Bạn bè quá quen thuộc với chuyện của N.M (lớp 11 trường N.), hễ cứ hết một tiết học là cô nàng mang theo nào… phấn nền, son dưỡng ẩm, khăn giấy, gương vào WC để “tút lại vẻ xinh gái” của mình. Cô nàng phân trần: “Làm đẹp là chuyện muôn thuở của bạn gái chúng mình mà. Đâu phải mình tớ vào đó make-up, khá nhiều đứa cũng thế chứ bộ!”

Nếu chuyện chụp ảnh là chuyện “xưa nay hiếm” ở trường NTMK và trường Hermann thì đối với trường THPT NCT (Gò Vấp) là “chuyện thường ngày ở huyện”. Khá nhiều hình ảnh được chụp với background là cái… toilet hoặc phòng vệ sinh với đủ tư thế trề môi phồng má được post lên 4rum trường cũng không đáng ngạc nhiên lắm. Một số teenboy trong trường ghi trong 4rum là: “Nhờ mấy tấm hình này mới biết WC nữ của trường nó như nào” kèm theo một emoticon đáo để.

Tuy nhiên, sự phức tạp trong “vê đúp xê” không chỉ dừng ở đó.



[size=4]WC = Washington City[/size]

Đó mới là cụm từ gần đúng nhất dành cho “vê đúp xê”. Bởi lẽ nơi đây không chỉ để… giải tỏa căng thẳng, làm đẹp… mà còn hội tụ biết bao hỉ, nộ, ái, ố mà teen chỉ biết “rỉ tai, truyền miệng” chứ ít khi “ghi lại” bao giờ. Nó như một… “thành phố” thu nhỏ, ở đó có biết bao chuyện xảy ra, quen biết nhau từ cái… WC cũng có, cả những chuyện phức tạp như đánh nhau, “xử” nhau cũng có, ngay cả những tin đồn về… ma cũng một phần do teen “thêu dệt” từ cái WC!

Phong trào “đi vệ sinh theo nhóm” đã quá quen thuộc với 8x, đến thời 9x vẫn tồn tại, thậm chí với lực lượng… quy mô hơn. Becry hào hứng kể: “Mỗi lần ra chơi là thấy cả… binh đoàn kéo nhau lũ lượt tới WC, tụi nó đi đến đó luôn rủ nhau, chẳng bao giờ chịu đi một mình, phần vì muốn chứng tỏ mình… không đơn độc, phần vì… sợ gì đó không rõ…”

Ken Wayne (lớp 11 trường THPT Võ Trường Toản, quận 12) cho biết: “Trường tớ bọn nó cũng thường kéo nhau đi vào WC, nếu nói là kết bè phái thì không phải, vì đó là… sở thích, còn WC chuyên dùng làm nơi “xử” nhau thì phải kể đến WC trường NTT (Gò Vấp)…”

Một teen trường NTT bày tỏ: “Thường thì mấy bạn trường tớ không phải sợ vào WC vì lý do sợ bị… xử. Nếu lỡ không may đi ngang họ mà nhìn chăm chú thôi, đôi khi họ cũng tưởng mình… liếc, và vài cái bạt tai là điều không thể tránh khỏi…”

Ngưng một chút, bạn ấy tiếp: “Hẳn bạn nghĩ tại sao giám thị không can thiệp đúng không? Vì đó là nhà vệ sinh, mọi chuyện xảy ra ở trỏng, họ đâu quản lý hết được. Có vài đứa cúp học, chạy vòng vòng quanh hành lang trường, giám thị thấy, họ chui tọt vào toilet, thế là… mất hết chứng cứ!”

Teen NCT thường truyền miệng nhau một vụ ẩu đả cách đây đã lâu tại trường. Một teengirl mới vào trường vì xích mích với “đàn chị” nên bị “xử” tại WC, sau đó phải chuyển trường rồi nghỉ học luôn vì sợ bị “hành hung” lần nữa.

Một bạn có nick Bubby cho biết: “Đa phần tụi mình thường rủ nhau đi WC cũng có lý do. Phần vì… sợ ma, phần vì… sợ các nam sinh giở trò. Bạn mình bị hoài. Vì WC của nam gần sát WC nữ nên nhiều chuyện phức tạp lắm. Nhiều khi đi ngang qua mình còn bị… tạt nước oan nữa!”




[size=4]WC - “Cha chung không ai khóc”[/size]

Vì “không phải của mình” nên teen thường xuyên lãng phí nước, và gây hư hại trong nhà vệ sinh. Chuyện không khóa vòi nước để chảy lênh láng hàng giờ liền không là chuyện xa lạ ở “vê đúp xê” trường Hermann. Những cánh cửa toilet với bản lề gần như sắp bung ra với cánh cửa bị… thủng dường như khá quen thuộc ở các nhà vệ sinh công cộng. Rồi nào là những khăn giấy đã qua sử dụng, rác, băng vệ sinh… cứ thế mà quăng lung tung trong WC, dù có thùng rác hẳn hoi. Chưa kể một số bạn thường nghịch ngợm, hứng nước từ nhà vệ sinh rồi đem tạt nhau, ướt cả một hành lang trường học, khiến bị nhắc nhở, kỷ luật.

Chưa kể, một số bạn lợi dụng WC để dựng nên những câu chuyện ma ly kỳ, tung tin đồn nhảm làm bạn bè tỏ ra “dị ứng”, hoảng sợ và rồi “tẩy chay” luôn WC trường mình


.

[size=4]WC - những “chuyện bây giờ mới kể”[/size]

- Khá nhiều câu “giao lưu kết bạn”, “làm quen” được ghi nhan nhản bằng bút chì, bút mực… khắp các tường trong nhà vệ sinh

- Chuyện tráo hai tấm bảng “WC nam” và “WC nữ” thường xảy ra nhiều nhất. Nếu là học sinh mới vào trường thì rất dễ nhầm lẫn, “quê không để đâu cho xiết”.

- Đôi khi các cặp đôi thường vào WC để… ”âu yếm nhau”, rồi “tâm sự”, khiến một số người hoảng hồn, tự hỏi: “Trời! Đây là WC nam hay WC nữ?”

- Một số teen nữ quá khích thường đi WC… chung phòng! Các teen nam cũng không ngoại lệ.

- Các teengirl “có cá tính” thường đi vệ sinh mà… không đóng cửa, đôi khi làm những người khác sơ ý đẩy cửa vào. Ôi ôi =".=”





[size=4]“Văn hóa vê đúp xê”[/size]

- Khá nhiều teen nữ rất “tự nhiên đến mức tự tiện”, vào nhà vệ sinh mà đấm cửa ầm ầm, la lối: “Bạn ơi lẹ lên, mình chịu hết nổi rồi!”, “ở trong” cũng không vừa: “Nói kiểu đó thì nhịn luôn đi cưng!”

- Mấy bạn nam thường có những trò “nghịch dại” trong WC, rồi hất nước vào nhau, đến mức đôi khi những xô xát bắt nguồn từ những việc nhỏ như thế.



[size=4]Hãy trả cho WC nhiệm vụ đúng nghĩa[/size]

Là teen, bạn hãy nên ý thức rằng: “Đi WC cũng nên có văn hóa”. WC bị hư hại, mất vệ sinh…là chuyện nhỏ, nhưng những chuyện phức tạp xảy ra từ “vê đúp xê” không nhỏ chút nào. Vì vậy, mỗi chúng ta hãy cùng ý thức để giữ cho WC trường mình sạch sẽ hơn, để nó không còn là “nỗi ám ảnh” của các bạn.

- Đi vệ sinh nhớ bỏ rác đúng nơi quy định, xả nước để tránh gây ô nhiễm.

- Không ghi bậy, vẽ bẩn lên tường. Rửa tay xong nhớ khóa vòi. Khi vòi bị hư, hãy báo cho nhà trường để kịp thời sửa chữa.

- Tránh gây ồn ào, mất trật tự trong WC.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)