Tâm sự - chia sẻ 2011-08-26 03:12:12

Teen ảo tưởng gì về sex?


[size=2]Trước khi có ý định tạm biệt hai chữ 'màng trinh', hãy chắc chắn bạn không thuộc Top những cô nàng dưới đây.[/size]




Ảo tưởng 1: "Chuyện ấy" chứng tỏ mình đã trưởng thành

Một XX bước vào tuổi dậy thì mang hình thể đầy đặn và luôn tò mò về những vấn đề nhạy cảm. Lúc này bạn cho rằng "chuyện ấy" chắc sẽ giúp bạn hoàn thiện quá trình trưởng thành hay ít nhất là bạn đã biết "mùi người lớn".

Thực tế: Trái với cách nhìn nhận trong phim ảnh, hành vi "quan hệ tình dục" không thể biến bạn từ một cô bé thành một phụ nữ hay một người lớn thực thụ. Theo khảo sát của SIECUS (Mỹ), 65% bạn gái và 45% bạn trai từng quan hệ đều thú nhận rằng họ đã làm "chuyện ấy" quá sớm.

Ảo tưởng 2: Mình là người còn trinh duy nhất trên quả đất

Khi "buôn chuyện" với các bạn gái khác, họ không ngớt kể về những trải nghiệm có 1-0-2 của mình… Chỉ riêng bạn là người chưa có trải gì để mà nghiệm, lúc này bạn dễ có cảm giác thấy mình là "người ngoài hành tinh".

Thực tế: Nếu lý do khiến bạn muốn làm "chuyện ấy" chỉ vì các bạn gái khác đều đã làm, thì đây quả là sai lầm lớn. "Khoảng một nửa số thanh niên từ 15 tuổi trở lên đều từng làm 'chuyện ấy' - Điều này có nghĩa rằng một nửa còn lại vẫn 'còn nguyên'". Điều quan trọng là phải nhận thức được rằng, trinh tiết không phải là tai họa của xã hội, nó chỉ đơn thuần là lựa chọn bạn đưa ra và cảm thấy thực sự chín chắn để quyết định nên hay không.



Ảo tưởng 3: Nếu không làm, anh ấy sẽ chia tay

Bạn hẹn hò với một anh chàng được một tháng nay. Khi bạn ở cạnh anh ấy, bạn có cảm giác như mình đang lơ lửng và không thể ngừng cười vì hạnh phúc được. Dần dà, các cuộc hẹn khiến cả hai gần gũi hơn, chàng tiến xa hơn cái nắm tay, nụ hôn… Bạn không chắc giờ có phải thời điểm để "chuyện ấy" xảy ra hay không nhưng bạn hoàn toàn thích người ấy và không muốn "bị" chia tay.

Thực tế: Đừng cho rằng anh chàng nào cũng bị kích thích bởi hormone tình dục. Và nếu bạn trai của bạn gần như bắt buộc và tỏ ý nếu bạn không làm "chuyện ấy" thì hai người sẽ chia tay, bạn thấy luyến tiếc sao? Anh ấy chỉ đang lợi dụng bạn mà thôi. Nếu yêu thực sự, anh ấy sẽ tôn trọng suy nghĩ của bạn, sẵn sàng đợi đến khi cả hai đủ chín chắn để đi đến quyết định cuối cùng tốt nhất và thoải mái nhất cho cả hai.

Ảo tưởng 4: Một tình yêu đích thực không thể thiếu "chuyện ấy"

Hai bạn yêu nhau và có nhiều dự tính cho tương lai, bạn luôn đinh ninh tình yêu của bạn và người ấy chắc chắn sẽ bền lâu. Với lại, chàng còn ngỏ ý rằng chàng kiên nhẫn chờ đợi đến giờ phút ấy quá lâu rồi, nếu bạn vẫn không chịu mủi lòng, chàng sẽ ra đi.

Thực tế: Bất kì anh chàng nào đe dọa, ép buộc, hoặc dụ dỗ bạn gái quan hệ đều không đáng để bạn bận tâm. Debra Haffner, chủ tịch kiêm CEO của Hội đồng Giáo dục và Thông tin tình dục của Mỹ (SIECUS) nói rằng: "Trước lời dụ quen thuộc 'Nếu em yêu anh thì lẽ ra em phải quan hệ với anh rồi', các bạn gái nên đáp lại 'Nếu anh yêu em, anh đã không gây áp lực cho em như thế' ". Nếu các XX không thận trọng, "chuyện ấy" có thể khiến các bạn gặp rắc rối cả về tinh thần lẫn thể chất.

Lời khuyên cho bạn: Hãy bình tĩnh, làm chủ suy nghĩ của bản thân, không quan hệ theo cảm tính hay chỉ để thỏa mãn đối phương, đặc biệt là phải chú ý vấn đề tình dục an toàn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)