Chuyện lạ 2012-08-30 02:03:26

tàu khựa Tát hộc máu thanh niên tàn tật vì không nhường ghế


[size=3]Thấy người thanh niên vẫn yên vị trên ghế mặc cho vợ và con nhỏ của mình phải đứng trên xe bus, người đàn ông lực lưỡng giơ tay tát liền 5 phát vào mặt cậu mà không cần biết lý do.

[/size]

[size=3]Vụ việc xảy ra vào ngày 23/8 trên một chuyến xe bus khá đông lưu thông ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.

Khi thấy một phụ nữ bế con nhỏ cùng người chồng lực lưỡng, cơ bắp cuồn cuộn bước lên xe bus, tài xế đã đề nghị các hành khách nhường ghế cho bà mẹ và em nhỏ nhưng không có ai tình nguyện.

Một lúc sau, người chồng phát hiện một thanh niên đang ngồi trên chiếc ghế được chỉ định dành riêng cho trẻ em, người già hoặc phụ nữ mang thai. Thế là anh quát vào mặt người thanh niên và tát vào mặt cậu liên tiếp.

Những đòn đánh bất ngờ của người đàn ông to khỏe khiến cặp kính cận của người thanh niên văng xuống đất, máu mũi chảy ròng ròng. Dù vậy, cậu vẫn không đáp trả hay lên tiếng mà chỉ ngồi im lặng. Ở đằng sau, bà vợ cũng luôn miệng chửi mắng.[/size]



[size=3]Chàng thanh niên tàn tật bị đấm hộc máu mũi.

[/size]

[size=3]Khi cặp vợ chồng và đứa con xuống xe sau vài bến đỗ, một số hành khách liền đưa khăn giấy cho chàng trai lau máu và giúp nhặt lại cặp kính.

Bức ảnh chàng thanh niên mặt và tay đầy máu ngồi trên xe bus sau đó đã được đưa lên mạng Weibo của Trung Quốc, thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận.

Và mọi việc bắt đầu được sáng tỏ khi một người tuyên bố là bạn của chàng trai trẻ trong bức ảnh lên tiếng. Blogger này cho biết bạn của mình thực ra là người tàn tật. Cậu đã rất muốn nhường ghế cho người phụ nữ nhưng không thể vì tật của mình.

Thông tin này sau khi được đăng tải đã khuấy động cộng đồng mạng một lần nữa. Đa số tỏ ra thương cảm cho cậu thanh niên và lên án hành vi quá quắt của người đàn ông cậy sức hiếp người.

“Dù có thế nào đi chăng nữa thì việc cậu thanh niên có nhường ghế hay không phải là tự nguyện chứ không thể ép buộc được. Sử dụng bạo lực trong trường hợp này rõ ràng là đi quá giới hạn”, Wang Xiaoli, một sinh viên nêu ý kiến.

Trong khi đó, thành viên Li Liyan thì bức xúc: “Chỉ bởi vì cậu ấy không nhường ghế mà thượng cẳng chân, hạ cẳng tay à? Cách hành xử ấy còn tệ hơn là hành động không nhường ghế, nó phản lại chuẩn mực đạo đức xã hội và cũng là vi phạm luật pháp. Tội nghiệp chàng thanh niên bị tật”.
[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)