Tin tức - pháp luật 2011-08-29 10:34:29

Tập trung điều tra vụ trọng án “tiệm vàng Ngọc Bích”


[indent]

Chỉ sau một đêm định mệnh, đôi vợ chồng trẻ và con gái chưa đầy 2 tuổi đã bị thảm sát dã man. (Ảnh: Anh Thế)



Ngày 26/8, Trung tướng Phạm Quý Ngọ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Tổng cục VI) và Công an tỉnh Bắc Giang khẩn trương tiến hành điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại tiệm vàng Ngọc Bích, ở phố Sàn (Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang).

Tham gia Đoàn công tác có Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng; Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VI cùng lãnh đạo các Cục nghiệp vụ và Công an địa phương.

Đồng chí Thứ trưởng cùng đoàn công tác đã chia buồn cùng gia đình, thắp hương trên bàn thờ những nạn nhân đã khuất. Đoàn công tác đã xem xét tỉ mỉ hiện trường, phân tích, đánh giá các chứng cứ để chỉ đạo công tác điều tra phá án nhanh nhất. Trước sự quan tâm của lực lượng Công an, trực tiếp là đồng chí Thứ trưởng, gia đình nạn nhân rất xúc động, mong muốn Công an sớm tìm ra thủ phạm để xử lý theo pháp luật. Chị Trịnh Thị Nụ, chị gái của anh Ngọc, nói trong nước mắt: "Còn nỗi đau nào lớn hơn thế này, các em, cháu chúng tôi chết oan khuất quá".

Còn chị Vũ Thị Mến, chị dâu của anh Ngọc - người đầu tiên liên lạc được với cháu Trịnh Ngọc Bích cho biết: Hôm xảy ra vụ án, trời mưa rất to. Vì có con học cùng với con chú Ngọc nên khoảng gần 6h sáng 23/8, tôi gọi điện cho chú ấy hỏi xem có đưa con đi học bằng ôtô không, đón con tôi đi cùng nhưng không được. Chính vì vậy, đến giờ học, tôi đã nhờ cô giáo đưa hộ con đi". Đến khoảng 9h cùng ngày, cũng chính chị Mến nhận được thông tin của gia đình đối diện tiệm vàng Ngọc Bích báo rằng ở nhà anh Ngọc rất lạ, trái quy luật bởi gia đình thường mở cửa rất sớm nhưng hiện vẫn đóng im lìm. Chị Mến liền gọi điện cho anh Ngọc, chị Chín nhiều lần nhưng không ai bắt máy. Đến cuộc thứ 8 hay thứ 9 gì đó thì cháu Bích nghe máy của mẹ, khóc nấc nói rằng "bác ơi nhà cháu bị cướp". Nghe thế, chị Mến rụng rời chân tay, nhờ những người hàng xóm tìm cách tiếp cận ngôi nhà.

Là người đầu tiên trèo lên tầng 2 ngôi nhà từ phía sau, nơi phòng ngủ của anh Ngọc, chị Chín, anh Trương Văn Tám dùng cây gậy lật cửa sổ đang khép hờ, đẩy rèm che rồi nhìn vào bên trong. Anh Tám suýt không bám nổi vào tấm lưới sắt bảo vệ bên ngoài bởi bên trong là cảnh hãi hùng. Lập tức, mọi người đã trèo lên tầng 3 rồi vào bên trong ngôi nhà, phát hiện 3 người đã chết, cháu Trịnh Ngọc Bích đang khiếp sợ lịm đi dưới hộc bàn làm việc trong phòng… Khi biết tin cháu gái đã tỉnh táo, gia đình anh Ngọc rất vui mừng, thầm cảm ơn trời đất đã để lại ánh sáng cuối đường hầm, cho cháu gái của họ còn sống để làm người.

Sau khi xem xét hiện trường, đồng chí Thứ trưởng cùng Đoàn công tác đã về Công an tỉnh Bắc Giang làm việc với các đơn vị tham gia điều tra vụ án. Sau khi nghe Đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Trưởng Công an huyện Lục Nam, lãnh đạo Tổng cục VI và các Cục nghiệp vụ phát biểu ý kiến, đồng chí Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ biểu dương Công an tỉnh Bắc Giang đã nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, truy xét đối tượng. Đặc biệt, đã bảo quản an toàn, đúng kỹ thuật cánh tay của cháu Bích, giúp các bác sĩ mổ ghép thành công.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh đây là vụ án giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Phải huy động lực lượng để điều tra vụ án. Đồng chí Thứ trưởng đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị với quyết tâm khám phá nhanh nhất. Chỉ đạo đồng chí Tổng cục trưởng Tổng cục VI, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang và các địa phương lân cận huy động lực lượng, tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, sớm điều tra, kết luận vụ án. Đồng thời cần tuyên truyền sâu rộng cho nhân dân các thủ đoạn của bọn tội phạm, đặc biệt là tội phạm cướp tiệm vàng, cướp taxi và các tài sản có giá trị lớn để có phương án kịp thời phòng ngừa.

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, vì vậy đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo thành lập Ban chỉ đạo chuyên án do Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục VI làm Trưởng ban; Thiếu tướng Đỗ Kim Tuyến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VI, Đại tá Phạm Văn Minh - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang làm Phó trưởng ban; Giám đốc Công an các địa bàn phụ cận làm thành viên. Yêu cầu các lực lượng nghiệp vụ tăng cường cho địa phương phải bám sát địa bàn, ăn ở tại địa phương để điều tra, khám phá vụ án.

Thiếu tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục VI, được giao nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo các lực lượng điều tra vụ án, quyết định ngay trong sáng 27/8, tại Bắc Giang, Tổng cục sẽ triệu tập cuộc họp với Công an tỉnh Bắc Giang và các địa phương lân cận để chỉ đạo việc phối hợp điều tra vụ án.[/indent]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)