Tin tức - pháp luật 2013-06-30 00:54:44

tâm thần cũng phải giết.


[size=6]"Sau khi bị người yêu bỏ, An có những biểu hiện ngẩng mặt lên trời, đi đường là hát to, đôi mắt nhìn như 'ăn tươi nuốt sống' ai đó", anh Lê Hoàng Anh Kiệt, bạn chơi từ nhỏ tại chung cư với nghi phạm sát hại hai đứa trẻ cho biết.[/size]
Phan Xuân An sau khi gây án. Ảnh: C.A
Nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, Phan Xuân An (32 tuổi) – nghi phạm đâm hai bé Lê Trung Lợi (6 tuổi) và Lê Thanh Phụng (2 tuổi) ở chung cư 43 An Bình (quận 5, TP HCM) không có dấu hiệu của bệnh tâm thần. Trong trạng thái rất bình tĩnh, An khai do buồn chán công việc nên nhiều lần có ý định tự tử. Hắn cũng dửng dưng khai "muốn tìm người chết chung nên đã gây án với 2 đứa trẻ".
Tuy nhiên, hàng trăm người dân ở chung cư 43 An Bình nghi ngờ An có bệnh lý "không bình thường". "Chúng tôi đi làm cả ngày, tối về đóng cửa cho mấy đứa con xem tivi rồi đi ngủ. Nhà ở đối diện nhưng mạnh ai nấy ở nên không có chuyện to tiếng, hiềm khích nhau. Tôi nghe mọi người có nói cậu ấy có những biểu hiện lạ như tâm thần", chị Ngọc Mai, mẹ bé Phụng, cho biết. 
An là con thứ hai trong gia đình hai anh em trai và sống từ nhỏ tại căn hộ tầng trệt chung cư 3 lầu. Mẹ là giáo viên trường chuyên nổi tiếng tại TP HCM, bố là cán bộ đã về hưu. Con nhà nho giáo nên hai anh em đều được ăn học cao. Trong đó An có nhiều bằng đại học và từng làm việc hành chính tại UBND phường 5 (quận 5) nhưng được một thời gian rồi nghỉ, sau đó chuyển lên làm tại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận này. Cách đây 3 tháng, An nghỉ việc, ở nhà với gia đình.
Là bạn từ nhỏ sống cùng chung cư nên anh Lê Hoàng Anh Kiệt biết nhiều về An. Theo anh này, khoảng 4 năm trước, An có quen một cô gái rất xinh đẹp và vài lần chở về nhà chơi. Tuy nhiên, trong những lần hiếm hoi nói chuyện với nhau cách nay vài năm, An bảo cả hai chia tay, người yêu đã có chồng và con trai cũng bằng cháu Phụng bị đâm. "Từ khi chia tay người yêu, An có nhiều biểu hiện ngơ ngẩn", anh Kiệt nhận định.
Theo Anh Kiệt, An đi làm bằng xe đạp, còn chở mẹ đi dạy thì bằng xe máy. Sau khi chia tay bạn gái, dù vẫn ăn mặc lịch sự khi ra đường nhưng tóc tai của An không còn gọn gàng, râu để dài. Trước khi khỏi nhà, anh ta thường ngó lên trời một lúc lâu rồi mới đi. "Có lúc nắng chói chang mà anh ta nhìn thẳng vào mặt trời. Mắt lúc nào cũng mở trao tráo. Nhìn mọi người lúc nào cũng với cặp mắt như ăn tươi nuốt sống", anh Kiệt nói.
Bà Dung, người giữ xe tại chung cư hơn 40 năm cũng cho hay, từ nhỏ đến lớn An ít tiếp xúc với hàng xóm xung quanh. Đi làm về anh ta cứ ở miết trong nhà. "Trái với người anh trai hay chơi cờ tướng với hàng xóm phía trước, An lầm lì và không giao du với ai. Gần đây, cậu ấy ra khỏi nhà là hát ông ổng, đôi khi miệng lảm nhảm", bà Dung kể.
Anh Lê Hoàng Anh Kiệt diễn tả cảnh anh thấy An cầm dao đâm hai đứa trẻ. Ảnh: An Nhơn
Cũng theo người phụ nữ này, trước khi xảy ra thảm sát, bà còn thấy An chạy xe máy đón mẹ đi dạy về. "Chỉ khoảng 5 phút sau đó là cậu ta đã cầm dao lên tầng một và đâm vào 2 đứa trẻ đang nô đùa", bà Dung nói và cho biết lúc đó bên ngoài chung cư vắng nên không ai để ý hắn cầm dao, chỉ đến khi nghe tiếng truy hô của anh Lê Hoàng Anh Kiệt ở tầng 3 thì mọi người mới tá hỏa.
"Tôi hét lên đến lần thứ hai cậu ấy mới ngừng đâm. Thấy An cầm dao vùng chạy lên lầu, tôi cứ tưởng cậu ta sẽ truy sát mình nên cầm khúc cây thủ sẵn mà không ngờ cậu ấy đến tầng 2 thì vứt dao và nhảy xuống. May là mọi người đã kịp túm được chân anh ta kéo lên", anh Kiệt kể. Anh cho biết lúc đầu nhìn thấy cứ tưởng hắn ta đùa giỡn với các bé nhưng sau thấy máu chảy lênh láng mới biết xảy ra án mạng.
Sau khi xảy ra vụ án, bố mẹ và anh trai của An đã đóng cửa nhà rời khỏi chung cư. Bố của An ngoài 70 tuổi đã đổ bệnh nhưng cũng cố gắng gọi điện hỏi thăm gia đình hàng xóm về sức khỏe của hai bé. "Gia đình đang rất bối rối nên không thể trả lời được vấn đề gì. Chúng tôi đang dồn sức để lo cho hai bé vượt qua nguy hiểm. Khi nào tiện nhất chúng tôi sẽ trả lời báo chí", anh trai Anh nói.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)