Tin tức - pháp luật 2013-03-04 06:04:16

[Takechi] Tướng Trung Quốc bắn hỏa lực mồm ngược xuôi


Truyền thông Nhật Bản đưa tin dẫn lời Thiếu tướng Doãn Trác trả lời báo giới liên quan đến căng thẳng Trung-Nhật xung quanh vấn đề quần đảo Senkaku/Điếu Ngư, cho biết: “Nhật Bản nhiều khả năng sẽ hiệp đồng với Mỹ can thiệp vào vấn đề Đài Loan và xử lý vấn đề Điếu Ngư bằng biện pháp quân sự”. 

Ông Doãn Trác cho rằng Bắc Kinh vừa “phải cảnh giác,” vừa phải giải quyết bằng biện pháp đối thoại bởi lẽ “chiến tranh không có lợi cho bất cứ ai.”

Trong một động thái khác, trả lời câu hỏi của phóng viên về khả năng xảy ra đụng độ quân sự Nhật-Trung, Thiếu tướng Chu Hòa Bình, Phó Viện trưởng Học viện chỉ huy không quân một mặt chủ trương giải quyết thông qua đối thoại, mặt khác cũng nhấn mạnh rằng “Trung Quốc sẽ tuyệt đối không nhượng bộ trong vấn đề chủ quyền lãnh thổ và lợi ích cốt lõi của quốc gia.”
 
Máy bay của lực lượng phòng vệ Nhật Bản
Hiện nay Trung Quốc đang dùng màn hỏa lực mồm của gần 20 người đeo hàm tướng tá, những người này chuyên lên các phương tiện truyền thông, báo chí bình luận về những vấn đề liên quan đến tranh chấp lãnh thổ với những nước láng giềng.
Trong số các học giả tướng tá của Trung Quốc hiện nay, Trương Triệu Trung nổi lên như một người cực đoan. Viên Thiếu tướng này luôn đánh giá thấp năng lực quân sự của Mỹ khi phát biểu, “Mỹ sẽ chạy như con thỏ nếu Trung Quốc tiến hành cuộc chiến với Nhật Bản ở nhóm đảo Điếu Ngư (Senkaku)”, Trương Triệu Trung nói trên truyền hình nhà nước ngày 12/8/2012.

Ông này tiếp tục cho rằng: “Nếu có một cuộc đụng độ trên Biển Nam Hải (Biển Đông), khả năng nước ngoài can thiệp vào rất thấp, và bất kỳ cuộc xung đột nào sẽ không kéo dài”, Trương Triệu Trung tự tin dự đoán.

Tờ Nhân Dân nhật báo Trung Quốc ngày 24/2 đăng bài phỏng vấn Thiếu tướng Kim Nhất Nam, một trong những học giả quân sự thuộc lực lượng "hỏa lực mồm" của Trung Quốc về các vấn đề tranh chấp lãnh thổ, ông này tiếp tục lên tiếng phân tích vụ radar tên lửa tàu khu trục Trung Quốc ngắm bắn tàu hộ vệ và máy bay Nhật Bản. Viên tướng này đề nghị giới làm chính sách ở Trung Quốc nên thay đổi thái độ nhẫn nhịn với Nhật Bản, theo Kim Nhất Nam, đã đến lúc không thể tiếp tục "nhịn" được nữa.
Viên tướng cho rằng, đối với các hành động "gây hấn" của Nhật Bản, vừa qua Trung Quốc đã phản ứng có phần yếu ớt, phản đối không đủ mạnh, thiếu kiên quyết.

Việc Bắc Kinh thực hiện kế sách xây dựng đội học giả “hỏa lực mồm” này là một mũi tên nhằm vào nhiều đích, trong đó 2 mục đích đầu tiên và nổi bật nhất đó là tuyên truyền về cái gọi là “chủ quyền” của Trung Quốc trên Biển Hoa Đông, Biển Đông tập trung vào thế hệ trẻ ở nước này thông qua mạng internet.
Trong bối cảnh không có cái gì được gọi là “chứng cứ” trưng ra để chứng minh cho tuyên bố “chủ quyền” ấy thì với chiến thuật “nói lắm thành quen” kích động chủ nghĩa dân tộc cực đoan là một chiêu tuyên truyền hiệu quả.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)