Tin tức - pháp luật 2013-01-28 07:49:02

[Takechi] Tin đồn ma mắt đỏ tại Hà Nội làm công chúng hoang mang


Vài ngày qua, trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, đặc biệt là facebook xôn xao thông tin nhảm nhí và thất thiện về việc ở một khu vui chơi tại Hà Nội xuất hiện… ma laser (một loại ma có cặp mắt đỏ như laser vốn chỉ xuất hiện trên phim ảnh). Tin đồn nhảm này được lan truyền một cách chóng mặt khiến cho nhiều người tỏ ra hoang mang, lo sợ.
[justify]  [/justify]

[justify]Tin đồn lan truyền rộng rãi trên khắp các page cực nổi trong cộng đồng facebook.[/justify]

Một vài fanpage nổi tiếng cũng đua nhau treo status nói về đề tài này. Thậm chí có page còn đưa ra nhiều tình tiết để minh chứng cho những điều bất thường, kỳ lạ thường xảy ra ở đây, nhất là về ban đêm. Một vài hình ảnh ghi lại cho rằng tin đồn này là sự thật cũng được up lên và lan truyền một cách chóng mặt.
[justify]  [/justify]

[justify]  [/justify]

Hình ảnh được cho là ma laser do 1 bạn trẻ vô tình chụp lại được. Tuy nhiên nếu tinh ý thì người xem hoàn toàn có thể nhận ra đây là hình ảnh của người thật bởi sự rõ nét của nó. Có bạn còn cho rằng bức ảnh này là sản phẩm của công nghệ photoshop.
Hot girl Chi Pu cũng tỏ ra khá hoang mang trước thông tin này và đã treo status thể hiện sự bối rối của mình. Câu status của Chi Pu đã nhận được rất nhiều người “like” và những comment ngạc nhiên. Vì là người có ảnh hưởng khá lớn trong giới trẻ nên vô tình status này đã khiến thông tin được share nhiều hơn.
[justify]  [/justify]

Đây không phải là lần đầu tiên những tin đồn nhảm và thất thiệt được tung ra khiến mọi người hoang mang, lo sợ, ảnh hưởng đến tâm lý nhiều người. Trước đó là sự việc trong sữa có đỉa, rồi tin đồn bia Tạ Hiện bẩn và bây giờ là có ma laser tại khu vui chơi. Nếu tỉnh táo hơn bạn hoàn toàn có thể nhận ra đây chỉ là tin đồn vô căn cứ. Thứ nhất, đó là việc mỗi người đưa ra một câu chuyện của riêng mình. Thứ hai, những hình ảnh được đưa ra làm minh chứng của việc "có ma" đều bị chỉ ra là không thật.
Đáng lo hơn cả là những tin đồn kiểu này được lan truyền rất nhanh chỉ trong thời gian ngắn. Thiết nghĩ, cư dân mạng thực sự cần cẩn trọng và ý thức hơn hơn khi share những thông tin hình ảnh chưa được kiểm chứng nhưng lại có thể ảnh hưởng tiêu cực tới cộng đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)