Tin tức - pháp luật 2013-04-04 05:03:07

[Takechi] Sức mạnh tàu sân bay Mỹ đến Biển Đông


Theo thông tin từ Mỹ, ngày 1/4 nhóm tác chiến tàu sân bay USS John C. Stennis đã cập cảng Changi, bắt đầu thăm Singapore theo kế hoạch trước khi trở về nước​​.

Đây là chuyến thăm cảng đầu tiên của nhóm tác chiến tàu sân bay này kể từ khi đi vào vùng đảm trách của Hạm đội 7 hôm 26/3, sau 5 tháng hoạt động trong và xung quanh Vịnh Ả-rập (Vịnh Persian).
 
Trong khi triển khai tại vùng đảm trách của Hạm đội 5 ở vùng Vịnh, các máy bay trên tàu sân bay đã thực hiện khoảng 1.200 phi vụ xuất kích, với hơn 7.400 giờ bay để yểm trợ các hoạt động của quân đồng minh tại Afghanistan. Trước khi rời vùng đảm trách này, nhóm tác chiến tàu sân bay USS John C. Stennis đã được Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower (CVN 69) thay thế.
Nhóm tác tàu sân bay John C. Stennis, bao gồm tàu sân bay USS John C. Stennis (CVN 74), Liên đội không quân hạm số 9, phi đội tàu khu trục số 21 gồm 4 tàu khu trục: USS Pinckney (DDG 91), USS Kidd (DDG 100), USS Dewey (DDG 105) và USS Wayne E. Meyer (DDG-108)] và tàu tuần dương USS Mobile Bay (CG 53), được triển khai tới vùng đảm trách thuộc Hạm đội 7 của Hải quân Mỹ để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải và hợp tác an ninh chiến trường nhằm hỗ trợ an ninh và ổn định tại khu vực Ấn Độ - châu Á -Thái Bình Dương.

USS John C. Stennis (CVN-74) là chiếc hàng không mẫu hạm thứ 7 trong lớp Nimitz chạy bằng năng lượng nguyên tử của Hải quân Mỹ, được đặt tên theo Thượng nghị sỹ John C. Stennis của bang Mississippi. Tàu được đưa vào hoạt động vào 9 tháng 12 năm 1995.
Nhiệm vụ của Stennis và Không đoàn là để tiến hành duy trì hoạt động không chiến triển khai trên toàn cầu. Không đoàn gồm 8-9 phi đội. Kèm theo là những chiếc máy bay Hải quân và Thủy quân lục chiến F/A-18 Hornet, EA-6B Prowler, MH-60R, MH-60S, và E-2C Hawkeye.
Không đoàn có thể tham gia truy đuổi máy bay địch, tàu ngầm, và mục tiêu mặt đất, hoặc đặt mìn hàng trăm dặm từ tàu. Máy bay trên Stennis được sử dụng để tiến hành tấn công, hỗ trợ mặt đất, bảo vệ hoặc vận chuyển Nhóm tác chiến hoặc hàng hóa thân thiện khác, và thực hiện phong tỏa đường biển hoặc đường hàng không.
Không đoàn cung cấp sự hiện diện rõ ràng để chứng minh sức mạnh của Mỹ và giải quyết khủng hoảng. Stennis thường hoạt động là trung tâm của một đoàn tàu chiến chỉ huy bởi một sĩ quan thủ lĩnh trên tàu Stennis và bao gồm những tàu khác.
Hai lò phản ứng hạt nhân của Stennis giúp tàu hoạt động với phạm vi và thời gian không giới hạn với tốc độ đỉnh vượt quá 30 hải lý / giờ (56 km / h, 34,5 mph).
Bốn máy phóng và hệ thống bắt giữ máy bay lo việc phóng và tiếp nhận các máy bay nhanh chóng và kịp thời. Tàu mang được khoảng ba triệu gallon (11.000 m³) nhiên liệu cho máy bay của mình và các tàu hộ tống, và đủ loại vũ khí và đồ dự trự cho các hoạt động mở rộng mà không cần tiếp tế.
Stennis cũng có khả năng tự sửa chữa, bao gồm một Trung tâm bảo trì máy bay, một khu sửa chữa thiết bị điện tử vi mô thu nhỏ, một khu sửa chữa tàu biển.
Đối với việc tự vệ, ngoài Không đoàn của mình và các tàu đi kèm, Stennis có các hệ thống tên lửa đất-đối-không của NATO RIM-7 Sea Sparrow và Rolling Air Missile, các hệ thống vũ khí phòng thủ tên lửa hành trình Phalanx, và Hệ thống chiến tranh điện tử SLQ-32.
Dự kiến, sau khi rời Singapore, nhóm tác chiến tàu sân bay USS John C. Stennis sẽ di chuyển qua biển Đông lên khu vực Đông Bắc Á hoạt động trong thời gian ngắn cùng với tàu sân bay USS George Washington, đang thường trú tại đây, sau đó sẽ cập cảng Hawaii nghỉ ngơi trước khi trở về Căn cứ hải quân Kitsap-Bremerton dự kiến vào đầu tháng 5.
Hình ảnh tàu sân bay USS John C. Stennis:
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)