Ăn chơi 2012-12-28 03:28:29

[Takechi] Ông Tây bán xúc xích trên vỉa hè Sài Gòn


[size=6]Chủ quán là Klaus Rutt (người Đức) - cho biết, anh bán hai loại xúc xích: Bockwurst (bò) và Pfaelzer Bratwurst (heo).[/size]
Vài tháng nay, người qua lại trên đường Phan Xích Long (Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã quen với hình ảnh một "ông Tây" đứng nướng xúc xích ngộ nghĩnh trên vỉa hè. Đây có lẽ là một hình ảnh tiếp thị hiệu quả, thu hút người đi đường ngay từ cái nhìn đầu tiên. "Chủ quán" tên Klaus Rutt (người Đức) - cho biết, anh bán hai loại xúc xích, đó là Bockwurst (xúc xích bò) và Pfaelzer Bratwurst (xúc xích heo). Nếu như Bockwurst ngọt thanh thì Pfaelzer Bratwurst lại có phần béo và bùi.
Ở Đức, xúc xích thường được bán trên vỉa hè như một nét văn hóa ẩm thực đặc trưng. Đó cũng là lí do anh chọn vỉa hè mở "quán". "Tôi chọn vỉa hè là muốn thực khách được cảm nhận không chỉ mùi vị riêng của món xúc xích quê hương tôi mà còn để họ thưởng thức món ăn này theo phong cách Đức", Klaus Rutt nói.
Theo anh Klaus, để làm những cây xúc xích như thế này, anh phải nhập nguyên liệu từ Đức gồm muối, lớp da bên ngoài, gia vị ướp từ các loại lá… Chính tay anh chế biến, quay thịt và nướng trên lò để đảm bảo sản phẩm cuối cùng đúng như xúc xích ở quê hương.
Với anh, khâu nướng cũng rất quan trọng để xúc xích vừa đủ vàng tới và có mùi thơm nức mũi. Than để nướng xúc xích là than củi thay vì than tổ ong, nhằm giúp thịt có mùi thơm tự nhiên. Ở Đức, người ta ăn xúc xích với mù tạc, nhưng Klaus Rutt sử dụng tương ớt để bán kèm xúc xích, cho hợp khẩu vị và thói quen của người Việt.
Kể về lí do muốn sống ở Việt Nam và bán xúc xích Đức, gia đình Klaus Rutt cho biết trong một lần về thăm quê vợ ở Việt Nam, cả nhà đã không thể ăn được xúc xích Đức ở Việt Nam vì hương vị không giống ở Đức.Với truyền thống hơn 130 năm làm xúc xích của gia đình, cùng với niềm yêu thích khi ở Việt Nam, anh Klaus quyết định sẽ mang đến món xúc xích Đức chính hiệu cho người Việt.
Xúc xích cũng là món cả gia đình anh thường dùng trong bữa ăn chính. Ngay cả khi anh nướng xúc xích, vợ và con trai của anh cũng ăn cùng khách. Quán xúc xích lề đường này chỉ mới mở cách đây 2 tháng nhưng được nhiều bạn trẻ tìm đến. Xúc xích ông Tây không có hành, tỏi, tiêu hay gia vị tạo mùi nhưng lại tỏa hương thơm đặc biệt. Cùng với lớp da giòn và một chút màu hổ phách do lửa "liếm"… quá hăng, xúc xích "ông Tây" trông càng hấp dẫn.

Anh Klaus cùng vợ, là người Việt Nam, bán xúc xích trên đường. Anh Klaus dự tính mở nhà hàng với các món ăn kiểu Đức, trong đó có cả xúc xích ăn kèm khoai tây nghiền hoặc chiên, hay bánh mì… Không lâu nữa, gia đình anh sẽ thuê xe tải nhỏ để bán xúc xích Đức như một quán ăn di động khắp thành phố.

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)