Tin tức - pháp luật 2013-03-01 02:52:29

[Takechi] Nhận diện 'xe cứu tinh' của binh sĩ Mỹ


[size=6]Xe chiến đấu bọc thép Cougar đã hạn chế đáng kể sức phá hoại của bom, mìn tự tạo, nguyên nhân gây ra phần lớn thương vong cho lính Mỹ thời gian gần đây.[/size]
Bom, mìn tự tạo (IED) đã cướp đi sinh mạng nhiều binh sĩ Mỹ ở Iraq và Afghanistan nhiều hơn bất cứ loại vũ khí nào khác. Để đối mặt với mối đe dọa này, một số loại xe quân sự mới đã được thiết kế và sản xuất nhằm chịu được các vụ nổ và bảo vệ mạng sống các binh sĩ.
Mẫu xe chiến đấu bọc thép Cougar là ví dụ điển hình nhất của nỗ lực nêu trên. Cougar đã cứu sống được vô số binh sĩ trong những năm phục vụ của mình.
Không chỉ bảo vệ các binh sĩ, Cougar còn giúp họ tăng khả năng cơ động trong điều kiện chiến đấu. Mẫu xe chiến đấu bọc thép này hoạt động rất bền bỉ khi nó có thể trở lại chiến trường sau vài giờ sửa chữa đơn giản khi bị trúng đạn.
Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu xe chiến đấu bọc thép Cougar:
Cougar được phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của Hải quân đánh bộ Mỹ về một chiếc xe tốt hơn Humvee trong việc chống lại các cuộc tấn công bằng vũ khí nổ tự tạo.
Đặc điểm nổi bật của Cougar là thiết kế thân xe hình chữ V giúp điều chỉnh hướng của các vụ nổ ra xa gầm xe.
Số lượng Cougar được Mỹ gửi ra nước ngoài tăng mạnh sau khi cựu Bộ trưởng  Quốc phòng Mỹ Robert Gates phát biểu vào năm 2004 cho biết, không có lính thủy đánh bộ nào thiệt mạng trong 300 vụ tấn công bằng IED vào xe Cougar ở Iraq. Khoảng 4.000 chiếc Cougar đã được gửi ra nước ngoài.
Nặng khoảng từ 7 tấn đến 12 tấn, Cougar có thể vận chuyển dễ dàng bằng máy bay vận tải C130.
Cougar cao khoảng 3 m và rộng 2,7 m, to lớn hơn rất nhiều so với Humvee. Nhờ vậy, Cougar có khả năng chở 10 binh sĩ trang bị đầy đủ vũ trang - nhiều gấp đôi Humvee.
Với trọng lượng 32 tấn, Cougar vẫn có thể đạt được tốc độ 105 km/h.
Chiếc Congar này trúng mìn nhưng không có binh sĩ nào trên xe tử vong và chiếc xe được lái trở về căn cứ với 3 bánh xe.
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)