Thời trang - làm đẹp 2022-09-02 02:58:38

Tại sao bo cổ áo thun đồng phục bị giãn và 05 cách khắc phục !!!


Tại sao cổ áo thun lại bị giãn?

Sau 1 thời gian sử dụng, áo thun đồng phục thường bị giãn, nhất là phần cổ áo thun đồng phục. Vậy tại sao cổ áo lại hay bị giãn? AothunTees sẽ chia sẻ đến bạn nguyên nhân khiến cổ áo thun đồng phục hay bị giãn.
Chất liệu áo :
– Nguyên nhân đầu tiên khiến phần cổ áo thun hay bị giãn chính là chất liệu của áo. Với các dòng áo cổ tròn thì nguyên nhân chính là do viền cổ áo được làm bằng chất liệu không đảm bảo và chất liệu vải thun chưa được xử lý chuyên nghiệp. Khi giặt, phần viền cổ áo sẽ rất dễ bị nhão. Và đó chính là nguyên nhân dẫn đến cổ áo bị giãn.
– Ngoài ra , kỹ thuật may ráp cổ vào thân áo thun cũng rất quan trọng , nếu kỹ thuật may chuyên nghiệp thì cổ áo thun sẽ không bị rộng hoặc nhắn nhúm lại.
Nhiệt độ :
– Nguyên nhân quan trọng tiếp theo khiến cổ áo bị giãn chính là do nhiệt độ. Khi giặt máy giặt, bạn cho toàn bộ áo phông vào máy giặt. Đồng thời còn sấy áo với nhiệt độ cao, khiến cho áo bị cong và nhão.
– Ngoài ra, với những trường hợp giặt tay thì bạn lại phơi quần áo dưới trời nắng gắt. Điều này khiến áo nhanh bị phai màu và hư hại chất liệu vải thun dẫn đến phần cổ áo bị giãn.
Bảo quản áo :
– Bên cạnh các nguyên nhân nêu trên thì cách bảo quản, treo gấp giặt quần áo cũng khiến cho áo bị giãn. Đặc biệt là cách giặt quần áo , nếu bạn giặt chung với quần áo dày và cứng rất dễ làm áo phông bị giãn , ngoài ra nếu bạn gấp quần áo mà không treo áo phông bằng móc trong thời gian dài sẽ khiến áo bị nếp gấp. Lâu dài, sẽ khiến áo bị mất form và cổ áo bị giãn.
Bí kíp khắc phục cổ áo thun bị giãn
Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng cổ áo bị giãn. Nếu cổ áo đã bị giãn thì chúng ta cần xử lý ra làm sao để áo được mới. Cũng như để không gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng.
1. Cách làm cổ áo hết giãn bằng nước sôi
Cách đầu tiên mà Bí Mật Áo Thun giới thiệu đến bạn chính là cách làm cổ áo hết giãn bằng nước sôi. Đây là cách thức phổ biến và dễ dàng thực hiện nhất mà không cần sử dụng hóa chất.
Cách thực hiện :
    [*]Đun nước sôi
    [*]Cho phần cổ áo vào nồi nước sôi. Sử dụng muỗng inox nhấn cổ áo ngập nước hoàn toàn.
    [*]Ngâm phần cổ áo trong nồi khoảng 5 đến 7 phút.
    [*]Để nước nguội, vớt áo ra và vắt ráo nước.
    [*]Cho áo lên dây phơi, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.


Ngâm áo nước nóng để co cổ áo thun lại

Những điều cần lưu ý :
Khi khắc phục cổ áo bị giãn với nước sôi, bạn cần lưu ý những yếu tố sau đây:
    [*]Với chất liệu áo cotton: Chất liệu cotton sẽ nhanh co lại hơn nhưng cũng dễ bị bai màu hơn so với các chất liệu khác. Do đó, hãy cẩn thận với áo cotton trắng. Hãy kiểm tra liên tục cổ áo khi ngâm vào nước sôi.
    [*]Với áo chất liệu Polyester: Với chất liệu polyester thì việc ngâm nước sôi sẽ khó khăn hơn so với chất liệu cotton. Khi cổ áo bị giãn với nước sôi, bạn cần cần lặp lại quá trình ngâm vài lần để thu nhỏ quần áo.
    [*]Với chất liệu bò: Với áo phông chất liệu bò thì thời gian để áo co lại lâu hơn so với 2 chất liệu trên. Do đó, khi cho áo vào nồi, bạn đừng tắt bếp vội mà hãy đun khoảng 20 phút. Sau đó, để nước nguội hẳn, vắt ráo áo và treo phơi quần áo cho khô.
    [*]Với chất liệu tơ tằm: Chất liệu tơ tằm thì khi tiếp xúc với nhiệt độ nước sôi cao, áo sẽ nhanh chóng co lại. Do đó, bạn cần ngâm áo tơ tằm với nước sôi trong thời gian ngắn. Sau đó, để áo nguội rồi đem phơi khô.
    [*]Hình in lụa hay Pet rất nhạy cảm với nhiệt độ cho nên bạn chỉ nên ngâm phần cổ áo và né phần hình in.
2. Cách làm cổ áo hết giãn bằng bàn là ( ủi ) :
– Ngoài cách nêu trên ra thì cách khắc khục cổ áo bị giãn bằng bàn là cũng rất hiệu quả và nhanh chóng , chúng ta hãy thực hiện như sau :

+ Bước 1 : Lộn trái áo thun lại.
+ Bước 2 : Bật chế độ bàn là ở mức 3 ( cotton )
+ Bước 3 : Chúng ta là trực tiếp phần cổ áo khoảng 2-3 giây ta nhấc lên và cứ thế lặp đi lặp lại động tác này.



Cổ áo chưa ủi



Bắt đầu ủi



Cổ áo được phục hồi


3. Khắc phục áo bị giãn với máy giặt :
Với cách khắc phục áo phông bị giãn bằng máy giặt, bạn chỉ cần thực hiện như sau:
    [*]Tiến hành giặt áo bằng máy giặt như bình thường.
    [*]Sau khi giặt xong, bạn không cần sấy bằng máy giặt mà lấy áo ra.
    [*]Lấy áo rũ thẳng và phơi khô tự nhiên.
    [*]Không phơi áo dưới ánh nắng mặt trời. Chỉ phơi ở nơi đủ nhiệt độ làm khô áo.


Tại sao bo cổ áo thun đồng phục bị giãn và 05 cách khắc phục !!! 9

4. Khắc phục áo bị giãn với máy sấy tóc :
Nếu bạn không có máy giặt thì có thể khắc phục cổ áo bị giãn bằng máy sấy tóc. Tuy cách làm này tốn thời gian hơn nhưng hiệu quả cũng vô cùng bất ngờ. Khi giặt áo với nước nóng xong, bạn vắt áo ráo nước và dùng nhiệt độ cao nhất của máy sấy làm khô áo.


Tại sao bo cổ áo thun đồng phục bị giãn và 05 cách khắc phục !!! 10

Bí kíp phơi áo đúng cách :
Cách khắc phục quan trọng khi cổ áo phông trắng bị giãn chính là cách phơi áo. Với mỗi 1 chất liệu khác nhau thì cách thức phơi áo cũng sẽ khác nhau:
    [*]Áo cotton thì bạn nên phơi áo dưới điều kiện bóng râm, tránh phơi áo dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp. Hãy để áo khô tự nhiên.
    [*]Áo polyester dễ bảo quản và dễ giặt sạch. Do đó, sau khi giặt xong chỉ cần phơi áo trên dây. Nếu quần áo sau khi giặt chưa co lại thì bạn có thể lặp lại quy trình.
    [*]Áo Denim bạn sẽ không sử dụng máy sấy áo mà hãy sấy ở trong máy giặt ở nhiệt cao nhất.
    [*]Áo phông chất liệu lụa, bạn nên tránh sấy khô áo lụa. Sau khi giặt xong, lấy áo ra khỏi máy giặt đừng vắt quá nhiều. Phơi nguyên áo còn ngấm nước và để nó khô tự nhiên.



Nguồn : Aothuntees
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)