Phim ảnh 2009-03-16 18:00:00

SushiF: Những bộ phim TH Nhật Bản không thể bỏ qua của mùa chiếu này!


[Kênh14] - Nếu bạn là 1 fan của J-film thì nhất định không được bỏ qua những cái tên này.
Khác với các nước trong khu vực làm phim theo số tập, ở Nhật Bản người ta lại làm phim theo mùa chiếu. Vì vậy, mỗi bộ phim truyền hình chỉ gói gọn trong vòng từ 9 đến 12 tập, chiếu trọn một mùa rồi thôi (mỗi tuần phim chỉ chiếu có một tập thôi á). Tất nhiên phim Nhật cũng có những trường hợp ngoại lệ như dạng phim taiga (phim lịch sử) của đài truyền hình NHK. Đó luôn luôn là những bộ phim chiếu suốt một năm và được đông đảo khán giả Nhật mong đợi.

Mùa đông tại xứ sở hoa anh đào bắt đầu từ tháng Giêng đầu năm và kết thúc vào tháng ba. Điều đó cũng có nghĩa là những tác phẩm truyền hình đang đi vào hồi kết và bạn sắp có cơ hội thưởng thức trọn bộ phim mà bạn ưa thích rồi đấy. Nhưng phim nào mới là phim đáng xem nhỉ? Hãy để Kênh14 giới thiệu cho bạn nhé!

Voice ~ Inochi Nakimono no Koe (Voice ~Tiếng Nói Của Những Cuộc Đời Đã Mất~)



Khung thời gian từ 8 giờ đến 10 giờ tối được coi là giờ vàng cho bất cứ một phim truyền hình nào được công chiếu. Và nếu như bộ phim ấy còn được xuất hiện vào ngày thứ Hai dưới kênh truyền hình Fuji TV nữa thì không còn gì tuyệt bằng. Bởi lẽ ấy, Voice trở thành tác phẩm bị "săm soi" nhiều nhất mùa chiếu này.





Tuy vậy, ngay từ những bài báo đầu tiên giới thiệu về nó, Voice đã cho thấy nó là một bộ phim khó nuốt. Cũng phải thôi, câu chuyện trong Voice là những bí ẩn về một đề tài siêu hóc búa của ngành y học: Pháp y!

Nhưng mà… ngược với mặt nội dung đáng chán, Voice lại tập trung hơi bị đông sao đấy: Eita này (chàng Takeru của Last Friends í), Ikuta Toma này (Nakatsu của Hana Kimi đây mà), còn có nữ diễn viên Ishihara Satomi nữa. Chính họ cùng với diễn xuất có thần của mình đã đem về rating trên dưới 15% cho bộ phim.

Mei-chan no Shitsuji (Chàng Quản Gia của Mei-chan)



Không nặng nề như Voice, Mei-chan no Shitsuji lại là một câu chuyện học đường hài hước. Bộ phim lại còn là một tác phẩm chuyển thể từ truyện tranh nữa chứ! Thế nên chẳng có gì mà phải nghi ngờ tấn hài kịch của nó.



Thử tưởng tượng nhé: Bạn sinh ra và lớn lên trong một gia đình nhỏ, mở một cửa tiệm bán mì cho những người bình dân. Thế rồi một ngày cha mẹ qua đời vì một tai nạn bất ngờ, bạn phải tự thân sống độc lập mà vẫn muốn duy trì cửa hàng của gia đình. Rồi bỗng dưng, một chàng trai siêu hào hoa phong nhã xuất hiện trước mặt bạn và nói rằng anh ấy chấp nhận làm quản gia. Và bạn phát hiện ra rằng ông nội của mình là một tay trùm tài phiệt khổng lồ. Bạn ngay lập tức bị chuyển vào một ngôi trường xa lạ toàn các tiểu thư chảnh chọe mà nàng nào cũng kè kè bên cạnh một anh quản gia đủ mọi lứa tuổi cá tính.



Vâng… đây chính là câu chuyện cuộc đời của cô bé Mei-chan trong bộ phim Mei-chan no Shitsuji! Kịch tính không chỉ là ở cốt truyện, những chàng diễn viên điển trai như Mizushima Hiro hay Sato Takeru, Osamu Mukai… cũng khiến cho nàng Eikura Nana (vai Mei-chan) phải mệt nghỉ.

Kami no Shizuku (Giọt Rượu Thần Thánh)

Như chính cái tên của mình, chuyện phim kể về những nhà thẩm định rượu. Cha của Kanzaki Shizuku (vai của Kame này) là một chuyên gia phê bình rượu nổi tiếng. Ông đột nhiên qua đời để lại một di chúc kỳ lạ rằng ông sẽ để lại kho tàng rượu đồ sộ cả về số lượng và chất lượng cho người nào tìm ra được 6 loại rượu hảo hạng nhất thế giới, cùng với đó là một sản phẩm mang tên "Giọt rượu thần thánh". Dù là con trai ruột của Kanzaki, quyền thừa kế vẫn chẳng thuộc về Shizuku khi một người anh nuôi lạ mặt Tomine Issei xuất hiện và thách thức cậu. Vậy là Shizuku buộc phải lao mình vào một cuộc tranh tài với Issei, không phải để trở thành người hợp pháp sở hữu món quà vô giá của người cha đã mất, mà là để khám phá con người thật của ông.


Kame.

Tuy có mặt Kamenashi Kazuya, một nhân vật cực kỳ nổi tiếng của làng giải trí Nhật ngữ, nhưng rating của Kami no Shizuku lại khiến cho nhiều khán giả phải đặt dấu hỏi (?) Rating của phim không cao, thế nhưng cuốn sách ảnh của phim này lại được tiêu thụ một cách nhanh chóng! Điều gì đã làm nên những mâu thuẫn kỳ cục đến vậy? Hãy cùng xem phim để khám phá nhé.

Tenchijin (Thiên Địa Nhân)



Có thể nói rằng đây chính là bộ phim được nhiều người Nhật quan tâm nhất. Thì bởi vì Tenchijin chính là tác phẩm truyền hình taiga của đài truyền hình NHK được công chiếu suốt cả năm 2009 mà.

Là câu chuyện lịch sử được dựng lại từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Hisaka Masashi, bộ phim xoay quanh cuộc đời của một samurai thống lĩnh tại tỉnh Echigo (Nhật Bản) vào thế kỷ thứ 16. Ngay từ nhỏ, cậu bé Naoe Kanetsugu đã theo học thầy Uesugi Kenshin để trở thành một samurai vĩ đại. Sau cái chết của thầy, Kanetsugu vẫn tiếp tục theo phò trợ cho Kagekatsu, con nuôi của ngài Kenshin, trở thành nhân vật nổi tiếng tạo nên lịch sử của cả dòng họ Uesugi.

Thủ diễn vai chính trong Tenchijin là nam diễn viên Satoshi Tsumabuki. Bên cạnh đó bộ phim còn có sự góp mặt của Kazuki Kitamura, Takako Tokiwa, Hiroshi Abe, Masami Nagasawa và Saki Aibu nữa cơ.

Dù rằng bộ phim Tenchijin phải đến tận tháng 11 năm nay mới kết thúc, nhưng bạn quan tâm đến bộ phim ngay từ bây giờ là vừa đủ rồi đấy.

Kiina



Có lẽ, thể loại phim hình sự trinh thám chưa bao giờ trở thành một đề tài nhàm chán cho các đạo diễn Nhật Bản khai thác. Sau hàng loạt những bộ truyện từ hành động, tâm lý đến kinh dị, huyền bí, đến hài hước… lấy vai chính là các chàng trai, các nhà làm phim đã thay đổi không khí bằng "Kiina" - một nữ thanh tra phá án.


Nhìn bề ngoài, cô gái 29 tuổi Haruse Kiina trông chẳng khác gì một người bình thường. Thế nhưng, thực tế chẳng ai ngờ: Kiina là thống lĩnh của một tổ chức điều tra đặc biệt có biệt danh là Beppan, chuyên đảm nhận những trường hợp tội phạm bất thường.

Kiina lao theo dòng chảy của những vụ án đến quên ăn quên ngủ. Chỉ khi nào trí nhớ phi thường cùng năng lực phân tích tuyệt vời giải quyết được những bí ẩn, khi ấy Kiina mới buông tha cho bản thân.


Kanno Miho.


Thủ diễn vai nữ chính trong bộ phim này là nữ diễn viên Kanno Miho, một người vốn xưa giờ được khán giả biết đến nhiều với những vai diễn công sở trưởng thành chín chắn. Thế nên, sự thay đổi khác lạ này của cô cùng với một kịch bản nhiều mới lạ đã đem đến những thành công đáng nể cho Kiina. Nếu bạn bỏ qua thì quả thật là đáng tiếc đấy.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)