Teen 24h 2008-12-04 15:21:22

Sự thật vụ 2 cô giáo mầm non “hành hạ” thần đồng


Cháu Lê Hoàng Phúc Lộc Tuệ tại Bệnh viện

Việc điều tra được thực hiện dựa theo đơn của bà Hoàng Thị Thu (mẹ cháu Tuệ) tố cáo. Tuy vậy 2 "bị cáo" là 2 cô giáo mầm non vẫn chưa được phục hồi công tác.

Những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2008, dư luận xôn xao sau khi một số tờ báo đăng việc cháu Lê Hoàng Phúc Lộc Tuệ, 2 tuổi, bị cô giáo Trường Mầm non Lê Quý Đôn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đánh đập, gây thương tích. Ngay lập tức, cả 2 cô đều bị đình chỉ công tác.

Sự việc bắt nguồn từ lá đơn của bà Hoàng Thị Thu, trú tại tổ 17, phường Bạch Đằng (Hai Bà Trưng, Hà Nội) gửi các cơ quan chức năng tố cáo hai cô giáo Nguyễn Thị Sinh và Phạm Thị Minh Tâm dùng bàn chải giặt quần áo chà xát mạnh vào người con trai bà là cháu Lê Hoàng Phúc Lộc Tuệ, gây nên những vết trầy xước trên cơ thể. Ngoài ra, cháu Tuệ còn bị cô giáo "phạt" bằng cách cốc vào đầu…

Ngày 26/9, bà Thu đã đưa con tới Bệnh viện Nhi Trung ương khám và được bác sĩ kết luận: "Do cơn hoảng sợ, sốt rất có nguy cơ" và "trẻ bị stress sau đi nhà trẻ (do bị cô giáo phạt), nên có nhiều cơn co cứng, rùng mình…". Tiếp đó, gia đình lại đưa cháu đến điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Chỉ sau khi xảy ra vụ việc chừng 1 tuần, Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng đã cử một tổ công tác điều tra và có kết luận: không có việc cô giáo đánh học sinh như đơn tố cáo và báo chí phản ánh, song vẫn còn để ngỏ: "Không đơn giản để kết luận về vụ việc, bởi sức khỏe, bệnh tật của cháu Tuệ cần phải có sự xác minh của các cơ quan chức năng…".

Không chấp nhận kết luận của Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng, bà Hoàng Thị Thu tiếp tục gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Nhận rõ tính chất nhạy cảm của vụ việc đang gây xôn xao dư luận, mặc dù đang họp Quốc hội, nhưng Thiếu tướng Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội vẫn trực tiếp chỉ đạo Công an quận Hai Bà Trưng khẩn trương điều tra và xác minh làm rõ vụ việc, để có những câu trả lời thỏa đáng với công luận.

Thượng tá Võ Thái Hưng, Phó Trưởng Công an quận Hai Bà Trưng được giao nhiệm vụ trực tiếp phụ trách điều tra vụ việc.

Nhằm đảm bảo tính khách quan, Công an quận Hai Bà Trưng đã tổ chức 3 đơn vị tiến hành điều tra: Công an phường Bạch Đằng, lực lượng an ninh và lực lượng hình sự. Sau khi có ý kiến thống nhất trong đơn vị, Công an quận Hai Bà Trưng tiếp tục làm việc với Viện KSND quận Hai Bà Trưng để cùng đánh giá khách quan, chính xác trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Ngày 28/11, Thượng tá Võ Thái Hưng đã ký văn bản gửi Giám đốc Công an TP Hà Nội, báo cáo kết quả xác minh đơn của bà Hoàng Thị Thu tố cáo cô giáo đánh con trai bà.

Theo kết quả điều tra, bà Hoàng Thị Thu xin cho cháu Tuệ vào học tại Trường Mầm non Lê Quý Đôn từ tháng 4 đến 5/2008, mỗi ngày cháu Tuệ chỉ học 2 tiếng vào buổi sáng. Đến giữa tháng 9/2008, bà Thu lại nhờ cô giáo Phạm Thị Minh Tâm xin cho cháu Tuệ đi học trở lại.

Vì nể tình hàng xóm, cô Tâm đã nhận cháu Tuệ vào lớp do cô Tâm và cô Sinh phụ trách, nhưng lại không thông qua Ban Giám hiệu nhà trường. Trước khi xảy ra sự việc, cháu Tuệ mới chỉ đi học 3 buổi vào các ngày 19, 22 và 23/9.

Tại cơ quan điều tra, bà Thu cho biết, bà không trực tiếp chứng kiến sự việc, mà căn cứ vào các biểu hiện bất thường của cháu.

Cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh tại Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Xanh Pôn và được biết: Sáng 26/9, cháu Tuệ được đưa đến khám tại Phòng Khám chuyên khoa thần kinh Bệnh viện Nhi Trung ương. Bác sĩ Nguyễn Thanh Hương chẩn đoán cháu bị viêm họng, tiền sử sốt giật và chậm nói, không phát hiện dấu vết gì bất thường trên cơ thể cháu Tuệ.

Ngày 28/9, cháu Tuệ lại được bà Thu đưa đến điều trị tại Khoa Tăng cường Nhi, Bệnh viện Xanh Pôn và được các thầy thuốc chẩn đoán: "Viêm phổi, viêm amidan cấp mủ. Tình trạng lúc cháu Tuệ vào viện hoàn toàn tỉnh táo, ho nhiều, sốt 39,7 độ, trên da không có vết cào xước, cũng không có dấu hiệu hốt hoảng kích thích".

Trên thực tế, cháu Tuệ có tiền sử bị sốt cao co giật và đã nằm điều trị nhiều lần tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Lực lượng Công an cũng gặp gỡ các cô giáo của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã có mặt ở nhà cháu Tuệ vào ngày 24/9, các cô cho biết: Khoảng 10h ngày 24/9, tức là ngay sau ngày cháu Tuệ nghỉ học, các cô đến nhà bà Thu theo lịch hẹn để tư vấn cho bà Thu một số hoạt động cho cháu Tuệ ở nhà.

Trong khi tiếp xúc, bà Thu có kể chuyện cháu Tuệ đi học nhà trẻ bị cô giáo dùng bàn chải cọ vào chân. Nhưng kiểm tra trên người cháu Tuệ, các cô giáo đều không phát hiện có vết trầy xước.

Sau quá trình điều tra, căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Công an quận Hai Bà Trưng khẳng định: Không đủ căn cứ kết luận 2 cô giáo Nguyễn Thị Sinh và Phạm Thị Minh Tâm có hành vi gây thương tích cho cháu Lê Hoàng Phúc Lộc Tuệ vào ngày 23/9 như đơn của bà Hoàng Thị Thu tố cáo.

Kết quả xác minh này cũng đã được Công an quận Hai Bà Trưng chính thức thông báo đến bà Hoàng Thị Thu.

Ngày 28/11, khi chúng tôi đến Trường Mầm non Lê Quý Đôn, hai cô giáo Nguyễn Thị Sinh và Phạm Thị Minh Tâm vẫn chưa được trả lại vị trí công tác cũ.

Bởi về mặt pháp lý, cho đến nay, vẫn chưa có văn bản thay thế quyết định đình chỉ công tác 2 cô giáo, nên mặc nhiên, các cô vẫn bị cho là có tội! Vì thế, đề nghị Phòng GD&ĐT quận Hai Bà Trưng cũng như Ban Giám hiệu Trường Trường Mầm non Lê Quý Đôn nhanh chóng trả lại danh dự cho các cô giáo.

Theo CAND
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)