Tin tức - pháp luật 2011-08-11 18:43:38

Sự thật kinh hoàng về sát thủ máu lạnh tuổi 15


[size=4]Chạm tuổi 15, Edgar Jimenez đã phải chịu án tù vì giết người tàn bạo với đủ màn chặt đầu, phanh thây ghê rợn.
[/size]

[justify][size=4]Edgar Jimenez (bang Morelos, Mexico) đã vùng vẫy trong thế giới ngầm khi tuổi đời còn quá trẻ. Dư luận Mexico đã thở phào nhẹ nhõm bởi tên sát thủ tuổi teen này bị sa lưới vào tháng 12 năm ngoái.

Thường xuyên xuất hiện trong những đoạn video và tranh ảnh của tổ chức buôn ma túy khét tiếng tại Mexico, Edgar khiến nhiều người rùng mình với ngoại hình hầm hố, luôn trang bị vũ khí, khuôn mặt lầm lỳ, ánh mắt sâu hoắm, xám xịt. Nếu chỉ lướt qua, ít ai nghĩ rằng đây lại là cậu bé đang độ tuổi trăng rằm. Chỉ chiều cao và chiếc áo phông in hình ngộ nghĩnh mới giúp người đời nhận ra độ tuổi thật của Edgar.

[/size]
[size=4][/size]
[size=4]Sát thủ tuổi teen Edgar Jimenez trong trại giam.[/size]
[size=4]
Ngày 6/5/1996, cậu bé Edgar sinh ra tại San Diego, Mỹ; sau đó chuyển về Mexico sinh sống. Điều kỳ quái là ngay khi chào đời, các bác sĩ đã phát hiện ra trong máu của cậu có dấu vết của cocaine. Thì ra, cha đẻ của cậu là một kẻ nghiện ngập.

Tuổi thơ của Edgar chìm trong nghèo đói, cơ cực khi bố mẹ đều sa đà vào ma túy, không đủ sức kiếm sống nuôi con. Bà ngoại đã đón cậu bé về nuôi, mong vun đắp cho cháu một cuộc sống đầy đủ.

Tới năm 2004, khi Edgar lên 8 tuổi, bà ngoại qua đời vì già yếu. Cha mẹ cũng ly hôn, cậu bé sống cảnh bần cùng bên người cha nghiện ngập. Ngay từ những năm tháng đó, Edgar đã trở thành một đứa trẻ có vấn đề, thường xuyên bị nhà trường đuổi học. Cha ra sức quản thúc, thầy giáo liên tục tới nhà động viên nhưng không lay chuyển được tâm tính của “con sói hoang” này. Học hết lớp ba, sát thủ máu lạnh tương lai quyết định bỏ học sống kiếp bụi đời.

Ruồng bỏ con cái, người cha vô trách nhiệm gửi cậu bé cho một người bạn nhậu chăm nom. Dưới sự dẫn dắt của ông chú nuôi, Edgar dấn thân vào thế giới ngầm với ma túy và bạo lực. Theo nhận định của cơ quan điều tra, đây chính là thời điểm sát thủ tuổi teen gia nhập tổ chức buôn lậu ma túy khét tiếng “Nam Thái Bình dương”, vì ông chú nuôi chính là một kẻ đầu đảng trong nhóm này.

Edgar cũng khai nhận: “Ngay từ năm 11 tuổi, tổ chức Nam Thái Bình dương đã chọn tôi”. Băng nhóm này chuyên đào tạo những thiếu niên có độ tuổi 12 – 23 trở thành những sát thủ đáng ghê rợn.

[/size]
[size=4][/size]
[size=4]Thân hình nhỏ thó, khuôn mặt lầm lì, ánh mắt sâu hoắm là những đặc điểm dễ nhận dạng của tên sát thủ máu lạnh này.[/size]
[size=4]
Và sự thực là, ngay từ năm 11 tuổi, Edgar đã nhúng tay vào máu để nhận mức lương 200 USD hằng tuần. Chính Edgar thú nhận trước tòa: “Tôi đã giết hại bốn người, chặt đầu họ với một kỹ thuật điêu luyện để thủ cấp của nạn nhân chỉ còn dính với thân bằng một mảnh da nhỏ. Dù không muốn làm những chuyện này, nhưng tổ chức bắt ép tôi và dọa nếu không ra tay, chính tôi sẽ phải bỏ mạng”. Theo giới truyền thông Mexico, cứ thủ tiêu mỗi nạn nhân, Edgar nhận được khoản thù lao 3.000 USD. Mãi tới tháng 8 năm ngoái, bốn nạn nhân mới được phát hiện bị treo trên một cây cầu cầu tại Cuernavaca, Mexico.

Edgar cũng đã giết hại cha dượng của mình. Không chịu nổi cảnh bạo hành của tên vũ phu với mẹ mình, Edgar đã nhân lúc mẹ đi vắng, giết chết cha dượng, chặt chân tay ông này thành bốn đoạn rồi trốn biệt tăm tích.

Sau hai tháng truy bắt, cảnh sát bang Morelos, Mexico cũng tóm gọn Edgar tại một sân bay ở miền Nam nước này khi y đang chuẩn bị đào tẩu sang Mỹ. Dù sau đó có thêm nhiều sát thủ nhí bị còng tay, nhưng vụ việc của Edgar Jimenez vẫn khiến dư luận bàng hoàng nhất.

Phiên tòa xét xử sát thủ tuổi teen diễn ra đầy căng thẳng. Sau khi lấy lời khai của 42 nhân chứng, tòa tuyên phạt Edgar Jimezez ba năm tù giam về tội tổ chức băng nhóm tội phạm, mưu sát, sử dụng vũ khí trái phép, bắt cóc và buôn lậu ma túy. Đây là mức án cao nhất dành cho kẻ sát nhân chưa tới tuổi vị thành niên.

Người phát ngôn tòa án thanh thiếu niên Mexico cho biết: “Bị cáo có thái độ hợp tác trong quá trình xét xử. Edgar giữ im lặng, tinh thần thoải mái và tỏ thái độ nghiêm túc. Phiên tòa không bị cắt ngang hoặc hỗn loạn bởi những phần tử quá khích. Dù dư luận lên tiếng yêu cầu kéo dài thời hạn giam giữ với Edgar, nhưng như vậy sẽ làm mất đi cơ hội hoàn lương cho cậu bé. Chúng ta cần hiểu rằng, Edgar cũng chỉ là một nạn nhân của băng nhóm tội phạm ma túy khét tiếng của Mexico”.

Nghe tòa tuyên thệ mức án dành cho mình, Edgar bình tĩnh nói: “Tôi biết điều gì sẽ đến với mình. Tôi hối hận vì đã nhúng tay vào tội ác. Sau khi được tha, tôi sẽ làm lại cuộc đời, tìm một công việc tử tế để nuôi sống bản thân. Bất cứ làm nghề gì, nhưng tôi sẽ không quay lại con đường tội lỗi trước đây”.

Chuyên gia tâm lý thuộc ĐH Mexico, bà Oster Luo Siji, cho rằng: “Một số người sinh ra đã thường xuyên làm việc xấu. Nhưng quan trọng là cách giáo dục của gia đình có thể uốn nắn và hoàn lương con người. Trong vụ án gây bàng hoàng dư luận này, hình ảnh của người mẹ hết sức mờ nhạt và người cha càng trở nên tệ hại. Không ai có thể cứu vớt họ, những số phận bần cùng, không học hành tử tế, không được sự giúp đỡ của nhà trường hay y tế…”.

[/size]
[size=4]Mai Anh (theo Huanqiu)[/size]


[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)