Tin tức - pháp luật 2012-11-19 07:11:33

Sự thật đắng lòng của sư thầy hoàn tục "được" Mr.Đàm hôn !!!


Sinh ra không biết cha ở đâu, mẹ ở đâu, từ nhỏ Thích Pháp Định (thế danh là Phan Văn Triển) ở với bà ngoại. Hoàn tục sau khi bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khóa môi và tố những chuyện động trời thật giả bất phân, Pháp Định không dám về nhà, cũng như không dám cho bà ngoại biết chuyện vì sợ tuổi già không chịu nổi cú sốc này.
TIN LIÊN QUAN



Mồ côi

Theo lời kể của Pháp Định, từ nhỏ thầy chỉ biết có bà ngoại, không biết cha ở đâu, mẹ ở đâu. Tuổi thơ khốn khó, hai bà cháu bìu díu vào nhau mà sống.

Năm 15 tuổi, cậu bé Phan Văn Triển xuất gia tại chùa Gia Hưng (huyện Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre) với pháp danh là Thích Pháp Định. Bổn sư sơ tâm là Hòa thượng Thích Huệ Thành, Chứng minh Ban Trị sự Tỉnh hội Phật giáo Bến Tre.

Sau đó, Pháp Định xin về Thiền viện Phước Sơn (xã Phước Tân, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) tu học cùng tăng chúng cách đây vài năm. Lâu lâu, Pháp Định lại về quê thăm ngoại một lần.

Đi tu ít lâu, Pháp Định tìm lại được mẹ. "Khi ấy mẹ có chồng ở TP.HCM. Năm đó tôi khoảng mười mấy tuổi gì đó, không còn nhớ nữa", Pháp Định cho biết.
 
Nhà sư Thích Pháp Định đã xin hoàn tục

Cuộc sống của người mẹ không lấy gì làm khá giả, vậy là Pháp Định vừa đi tu vừa lo lắng cho mẹ và bà ngoại ở dưới quê. Hàng tháng, Pháp Định còn phát gạo cho mấy sư cô trong chùa, giúp đỡ các sư cô lúc ốm đau, bệnh tật.

"Từ lúc đi tu đến giờ, tôi chưa được gia đình giúp chút nào, toàn giúp bà, giúp mẹ thôi. Sống khổ từ nhỏ nên tôi thương những người có hoàn cảnh khốn khó, bất hạnh, như anh ca sĩ Wanbi Tuấn Anh bị bệnh hiểm nghèo".

Hoàn tục với 50 ngàn đồng trong túi

Sau sự việc bị ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khóa môi trong đêm nhạc từ thiện và bị ca sĩ này tố những chuyện động trời mà Pháp Định cho rằng "không đúng sự thật", ngày 16/11, Pháp Định đã xin hoàn tục. Nguyện vọng này của Pháp Định được Thượng tọa Thích Bửu Chánh cùng chư tăng Thiền viện Phước Sơn chấp thuận.
Sự thật thông tin xấu xa Mr.Đàm bôi nhọ nhà sư
Pháp Định kể: "Rời Thiền viện Phước Sơn, trong túi tôi chỉ có 50 ngàn đồng. Chị biết 50 ngàn giữa đất Sài Gòn làm được gì không? Tôi dành 20 ngàn đi xe buýt từ chùa lên thành phố, mua hết 10 ngàn ổ bánh mỳ, 10 ngàn chai nước, còn 10 ngàn thì để ngày mai sống".

Không muốn quay về quê vì sợ mẹ, đặc biệt là bà ngoại biết tin dữ, sốc không chịu nổi, Pháp Định lang thang trên Sài Gòn.

"Ở đời có đức mặc sức mà ăn, tôi được nhiều người thương, thông cảm, hiểu được sự việc giúp đỡ. Hiện tôi đang ở ké nhà một Phật tử nhưng người ta cũng chỉ giúp được một thời gian thôi", Pháp Định cho biết.
Pháp Định trao trả y bát lại cho nhà chùa.

Khó khăn lớn nhất Pháp Định đang phải đối mặt là sau khi rời chùa, cư sỹ rơi vào cảnh thất nghiệp.

"Trước đây tôi cũng có tham gia các chương trình xã hội, từ thiện bên ngoài nhưng giờ hoàn tục rồi tôi tôi quyết tâm đi tìm nơi nào đó để tự tu tiếp, cố gắng làm từ thiện giúp đỡ mọi người".

Điều Pháp Định vẫn day dứt sau khi hoàn tục đó là mang tội bất trung bất nghĩa bởi chưa đền ơn được sư phụ.

Theo Pháp Định: "Những ngày qua, sư phụ (Thượng tọa Thích Bửu Chánh - PV) đã phải chịu bao nhiêu điều tiếng vì tôi. Thương đệ tử nên thầy chấp nhận xin lỗi mọi người, giống như cha mẹ thương con thì nhận hết lỗi về mình. Tôi hoàn tục cũng vì không muốn người ta đàm tiếu về sư phụ, nói sư phụ không biết dạy dỗ đệ tử.

Giới luật nhà Phật cho phép một người có thể xuất gia và hoàn tục được 7 lần. Người Việt xa quê hương, đất nước mấy chục năm vẫn muốn quay về nguồn cội. Tôi đã gắn bó với chùa và sư phụ bao năm nay, vì thế nhất định tôi sẽ quay về đó nương tựa, tu tập để trở thành một con người tốt".

"Điều duy nhất bây giờ tôi mong muốn là xin dư luận hãy nương tay, tha thứ có những gì đáng tiếc đã xảy ra. Đời người ai cũng có lỗi lầm, nhân vô thập toàn. Đức Phật cũng từng nói có có hai hạng người đáng quý ở đời, một là người không có lỗi lầm và hai là người có lỗi lầm mà biết khắc phục ăn năn. Hãy cho tôi một cơ hội để sửa chữa lỗi lầm", Pháp Định tha thiết nói.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)