Tâm sự - chia sẻ 2012-06-24 10:31:08

Sự quá khích làm xấu hình ảnh fan M.U trên Facebook


[size=4]Hôm nay là sinh nhật của Leonel Messi, cầu thủ huyền thoại của CLB Barcelona và của cả nền bóng đá thế giới. Trên một số trang công đồng fan Manchester United trên facebook, đã có khá nhiều những cập nhật mới liên quan đến Messi và trong đó phần lớn là các bức ảnh chúc mừng sinh nhật. Thế nhưng đi ngược lại với ý nghĩa của những thông điệp, đại bộ phận fan M.U đã tỏ ra vô cùng tiêu cực khi phản ứng xấu với những người quản lý trang và sử dụng vô vàn những ngôn từ chợ búa để hằn học cầu thủ đã có lần thứ ba liên tiếp nhận QBV thế giới…[/size]



[justify][size=4]Manchester United là một CLB lớn với số lượng CĐV chiếm đến 1/3 dân số Việt Nam (theo hãng nghiên cứu tiếp thị Kantar), chính vì thế mà một bộ phận của cộng đồng này cho rằng họ có quyền phán xét tất cả. Mặc dù được nhiều người thích, song không phải ai cũng chịu đựng được sự kênh kiệu và hỗn tạp của một bộ phận CĐV thiếu văn hóa của Quỷ Đỏ.

Hôm qua, trước sự kiện sinh nhật của Leo Messi, người ta lại càng có thêm những bằng chứng thuyết phục cáo buộc sự vô văn hóa của khá nhiều các CĐV Man United, khi đa số họ dùng vô số ngôn từ chợ búa để lên án người quản lý đi cùng với hành động lăng mạ Lionel Messi. Ghi nhận của chúng tôi tại một trang của CĐV M.U có khoảng hơn 5000 thành viên trên facebook.
[/size][/justify]

[size=4]
[/size]

[size=4][/size]
[size=4]Rất nhiều những ngôn từ không hay của các CĐV tự xưng là \"Manucians\" (lược đăng). Ảnh: Facebook[/size]
[size=4]
[/size]

[justify][size=4]Trước phản ứng giận dữ đến điên cuồng của hàng loạt những bình luận chợ búa, người quản lý của trang fanpage này trên facebook cho chúng tôi biết đã phải xử lý bằng cách tước quyền bình luận vĩnh viễn với các bình luận vô văn hóa. Họ không ngờ những người cùng chung chiến tuyến của mình lại có thể hành xử một cách vô cùng tiêu cực như vậy.

Có rất nhiều lý do để biện minh cho những hành động tiêu cực đó, nhưng một trong những lý do được cho là lớn nhất chính là việc Barcelona đã ẵm mất của Manchester United hai chức vô địch Champions League một cách vô cùng thuyết phục và Leo Messi là hạt nhân chính trong các trận chung kết đó. Có thể sự bất lực của các cầu thủ Man United trên sân đã chuyển hóa thành nỗi ức chế kéo dài trong lòng những kẻ đố kị này, và nó được dịp bùng phát khi có những lời khen từ chính cộng đồng mà họ đang sinh hoạt.

Man United là một CLB khổng lồ với sức hút vô cùng lớn. Họ là một trong hai thương hiệu toàn cầu mà không cần biết bóng đá là gì, trước tiên người ta phải biết Man United là ai trước đã. Nhưng những sự việc như ngày hôm nay đã xảy ra thực chất chỉ ra một điều tồn tại từ lâu trong cộng đồng bóng đá lớn nhất Việt Nam này, rằng họ là nguồn cơn của mọi mâu thuẫn trong thế giới bóng đá. Vẫn biết yêu CLB của mình là rất tốt, nhưng phản ứng tiêu cực bằng cách chà đạp nhân phẩm của Messi hay tập thể Barcelona là một hành động không thể bào chữa được, và nó càng làm hình ảnh tiêu cực của fan M.U càng thêm xấu.

Mặc dù có rất nhiều những phản ứng mang phong cách anh chị, song đâu đó vẫn là những ý kiến rất ôn hòa và đó mới thực sự là vẻ đẹp cao thượng trong bóng đá. Rất nhiều người đã ủng hộ các bức ảnh chúc mừng sinh nhật Leo Messi bằng cách bấm \"thích\" và điều đó cho thấy không phải tất cả những ai là fan M.U đều thiếu văn hóa.


"Lionel Messi là một chú lùn đáng thương, chiến thắng bệnh tật và leo lên đỉnh vinh quang của mọi thành công thực tế. Chỉ vì đạt quá nhiều thành công và không bao giờ nói bất cứ một câu nói ngạo mạn nào về mình mà cậu ấy bị ghét, quả thật là không thể hiểu nổi!", Ken MU, người quản lý trang cộng đồng trên facebook này cho biết ý kiến của mình. Quả thật, đó là một góc nhìn đáng suy nghĩ cho hầu hết những ai đã, đang và sẽ phản ứng tiêu cực với CLB thành công nhất thập kỉ đầu tiên của thế kỉ XXI.
[/size][/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)