Tin tức - pháp luật 2020-07-08 17:53:23

Sổ làm từ tóc và da người cùng loạt cổ vật độc đáo, kỳ lạ


Đây là tạo vật có niên đại gần đây nhất. Hai cuốn sổ này dùng để chứa ảnh được bán công khai trên thị trường Ba Lan. Nhưng ít ai biết nguyên liệu làm nên hai cuốn album này là từ da và tóc người Do Thái trong các trại tử thần. Mỗi đường vân trên cuốn sổ đều là tóc người.

Hiện hai cuốn album này được trưng bày tại bảo tàng Ba Lan.







Những chi tiết của cuốn album được làm từ da và tóc người
Có thể bạn quan tâm  






Chúng từng được bán công khai ở Ba Lan

Cổ vật nàynhìn rấtgiống con búp bê Nga, nhưng sự thật là nócó tuổi đời lâu hơn cả nền văn minh Nga. Nó là một chiếc bình cổ canopic được tìm thấy trong mộ của một vị tướng quân thân cận với pharaon. Hiện nay chiếc bình này thuộc bảo tàng Ai Cập. Nó được khai quật năm 1899 tại Thung Lũng các vị vua.







Bình canopiclà những chiếc bình được sử dụng để cất giữ và bảo quản nội tạng của người chết trong nghi thức tang lễ của ngườiAi Cập cổ đại. Những chiếc bình này có thể được làm bằnggốm sứ,thạch cao,đá vôi,gỗ… tùy thuộc vào vị trí trongxã hộicủangười chếtlúc bấy giờ. Những chiếc bình canopic đã được sử dụng từ thời kỳCổ vương quốccho đến thờiHậu nguyênhoặc thời kỳAi Cập thuộc Hy Lạp

Tiếp theo là một chiếc nhẫn vàng với mặt nhẫn được làm rất dễ thương. Nó là một sản phẩm của người Ai Cập cổ đại được xác định có niên đại cách đây 3000 năm. Qua đó cũng có thể thấy mèo là động vật được ưa thích trong hoàng gia Ai Cập.



Nặng 24 tấn, nhiều hoa văn vô cùng đẹp đẽ. Đố bạn biết nó là cái gì ? Câu trả lời ở đây là một loại lịch vạn niên được tạo ra bởi nền văn minh Aztec. Hiện đang được trưng bày ở bảo tàng Mexico. Các loại lịch của nền văn minh Nam Mỹ luôn khiến các nhà nghiên cứu ngạc nhiên về độ chính xác gần như tuyệt đối của nó.







Một bình cổ đựng hàng nghìn đồng xu được khai quật ở Nhật Bản. Nó được xác định có niên đạivào khoảng thế kỉ 15.







Một chiếc nhẫn siêu bí ẩn với nhiều kí hiệu khác nhau, khiến ta liên tưởng tới phần đầu của phim "Game of thrones" chiếc nhẫn này trưng bày trong bảo tàng của Đức. Nó được chế tác vào thế kỉ 16.







Hoá thạch của loài ốc khổng lồ Ammonite. Đây là loài ốc có niên đại rất lâu đời, chúng có mặt ở đại dương còn trước khi có các sinh vật có xương sống đầu tiên xuất hiện trên mặt đất.Khi Ammonite chết đi, xác của chúng chìm xuống đáy biển, trải qua hàng trăm triệu năm, với những sự tác động của thiên nhiên trong những điều kiện nhất định bị chôn vùi trong những lớp đá trầm tích. Thời gian qua đi, lớp trầm tích biến thành đá cứng, qua hàng triệu năm lớp đá chưa hóa thạch có thể bị dịch chuyển, trồi lên trở thành một phần của dãy núi mới. Cuối cùng những tác động của thời tiết, sự xói mòn dần dần lộ ra các hóa thạch.







Hóa thạch khổng lồ của loài ốc Ammonite
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)