Tin tức - pháp luật 2011-12-16 21:06:30

Siêu trộm vào tận nhà lấy xế 'Mẹc'


Thái và đồng bọn chuyên đi “khảo sát” những khu đô thị mà các gia đình giàu có ở, rồi ban đêm mang đồ nghề tới trộm cắp. Có tiền, cả nhóm lại rủ nhau đi vũ trường.



Chiều ngày 16/12, Thượng tá Đào Văn Hoàn, Phó thủ trưởng cơ quan CSĐT - Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra công an quận này vừa triệt phá ổ nhóm chuyên trộm cắp ô tô, xe máy đắt tiền do Mai Ngọc Thái (26 tuổi, ở xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) cầm đầu cùng với 21 người khác.







Thái cùng "đồng đội" sa lưới.

Thái và đồng bọn đã gây ra 32 vụ trộm cắp tài sản trên địa Hà Nội. Cơ quan Công an thu hồi một ô tô Mercedes và 53 xe máy đắt tiền như SH, Piaggio…, tổng giá trị tài sản lên trên 6 tỷ đồng. Những siêu trộm này đã thực hiện các vụ trộm với giá trị khủng nhất từ trước tới nay.

Tại cơ quan điều tra, “trưởng nhóm” Mai Ngọc Thái khai nhận, nhóm trộm tài sản khủng này chuyên sử dụng kích ô tô, xà cầy, tô vít cậy phá cửa sổ, ô thoáng của nhà dân hoặc đột nhập từ tầng tum vào nhà lấy chìa khóa, sau đó trộm tài sản và vứt lại chìa khóa nhà. Để thực hiện những vụ trộm cắp, Thái chỉ đạo đàn em bỏ đồ nghề trong ba lô hoặc túi lớn rồi bắt taxi tới nơi đã từng “khảo sát” để thực hiện ý đồ trộm cắp.

Khi đã thực hiện trót lọt hành vi trộm cắp, toàn bộ số tài sản trộm được, cả nhóm này đem đi Thái Nguyên tiêu thụ và bán lại với giá rẻ từ 20-30 triệu đồng. Nữ sinh viên Vũ Thị Yến Linh (21 tuổi) là một trong những chân rết tiêu thụ xe gian nhóm Thái trộm cắp được.

Số tiền bán tài sản trộm cắp có được, nhóm Thái chia nhau ăn tiêu một phần, phần còn lại để thuê khách sạn, nhà nghỉ để ngủ, ban đêm đi hoạt động trộm cắp.

Chiều ngày 16/12, tại Công an quận Thanh Xuân, Thái kể rằng, nhóm của mình chỉ trộm xe máy, ô tô đắt tiền. Ngoài số tiền để chia nhau ăn tiêu, Thái và một số đàn em lại tới các vũ trường, quán bar xịn để ăn chơi. Thái rụt rè tâm sự rằng, trong số các vụ mà nhóm của Thái gây nên, “ăn đậm” nhất là vụ trộm vào ngày 28/8. Thái cùng đồng bọn đã chuẩn bị dụng cụ hành nghề chuyên nghiệp, phá song sắt đột nhập vào nhà của ông Nguyễn Quý Thường (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy). Sau khi đột nhập vào, những siêu trộm này tìm chìa khóa và lấy trộm chiếc xe ô tô Mercedes hạng sang cùng với một chiếc xe máy SH, laptop trị giá gần 2 tỷ đồng. Sau khi lấy trộm ô tô, Thái và đồng bọn đã mang xe đi Thái Nguyên và bán lại.

Cơ quan điều tra công an quận Thanh Xuân đang tiếp tục làm rõ vụ án.

Theo zing.vn


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)