Phim ảnh 2009-03-20 02:37:29

Siêu phẩm “Watchmen” đến Việt Nam


(VTC News) - Từ hôm nay 20/3, công chúng Việt Nam sẽ được xem siêu phẩm điện ảnh Watchmen – bộ phim chuyển thể từ bộ truyện tranh được liệt vào danh sách 100 truyện tranh bằng tiếng Anh hay nhất của thế kỷ 20.
(VTC News) - Từ hôm nay 20/3, công chúng Việt Nam sẽ được xem siêu phẩm điện ảnh Watchmen – bộ phim chuyển thể từ bộ truyện tranh được liệt vào danh sách 100 truyện tranh bằng tiếng Anh hay nhất của thế kỷ 20.



Lần xuất hiện đầu tiên, Watchmen (tác giả Alan Moore và họa sĩ Dave Gibbons) chỉ là một bộ truyện tranh 12 kỳ được giới thiệu bởi DC Comics trong hai năm 1986 và 1987. Sau đó Watchmen được tái bản nhiều lần và trở thành một thiên trường ca huyền thoại. Đây là bộ truyện tranh duy nhất nhận được giải Hugo Award và được liệt vào danh sách 100 truyện tranh bằng tiếng Anh hay nhất thế kỷ 20.



Từ lúc mới phát hành, Watchmen đã gây tiếng vang lớn về một thế hệ sống trong nỗi sợ hãi viễn cảnh chiến tranh hạt nhân. Những gì Watchmen đề cập không hoàn toàn là hoang tưởng mà là một sự thật hiện hữu về nỗi lo sợ, hoang mang của những người dân bình thường, vốn được coi là kém quan trọng đối với những nhà cầm quyền.





Các nhân vật anh hùng trong "Watchmen".


Bối cảnh trong phim Watchmen là New York năm 1985, khi thế giới bị bao phủ bởi nỗi sợ hãi và nghi ngờ, những con người từng một thời chiến đấu chống lại tội ác, giờ lại phải che giấu thân phận thật sự của mình.


Nơi đây, vũ khí tối thượng - mẫu người siêu năng lực đang làm mất cân bằng giữa các thế lực trên toàn cầu và đẩy thế giới đối mặt tới bờ vực của sự diệt vong.



Phá bỏ thông lệ và xây dựng lại hình tượng siêu anh hùng, câu chuyện giới thiệu một nhóm các nhân vật được coi là thường nhân hơn là siêu nhân. Ngoại trừ tiến sĩ Manhattan, các thành viên còn lại đều không có siêu năng lực.



Khi không còn là một anh hùng, người đàn ông thông minh nhất thế giới - Adrian Veidt, biệt danh Ozymandias, đã thiết lập mục đích sống mới cho mình và trở thành một trong số những người giàu có nhất. Anh nghỉ hưu trước khi điều luật Keene Act chấm dứt hoạt động của các anh hùng được ban bố.






Veidt luôn bị ám ảnh bởi việc hoàn thiện hóa cơ thể con người. Khi Rorschach tìm cách trừng phạt kẻ có tội thì Veidt cho rằng những cố gắng đó là vô nghĩa vì mọi thứ họ biết được có thể bị xóa sạch bất cứ lúc nào.



Trong khi mọi người ngờ vực thì Osterman - con của người thợ sửa đồng hồ và là nhà vật lý xuất sắc lại rất tin tưởng vào sự bình ổn của chính phủ. Tai nạn đã biến anh thành tiến sĩ Manhattan, một con người siêu phàm có thể đi qua quá khứ, hiện tại, tương lai, có thể điều khiển vật chất. Sự hiện diện của Manhattan là biểu tượng cho một sức mạnh vừa có thể cứu giúp con người vừa có thể hủy diệt tất cả.



Tiến sĩ Manhattan.




Đối với tiến sĩ Manhattan, lòng nhân ái và tình người là những khía cạnh không có trong vật lý và không thể giải thích. Và dù rất cố gắng, nhưng anh không có khả năng kết nối với thế giới và con người.



Người duy nhất ở bên cạnh tiến sĩ Manhattan là Laurie Jupiter, biệt danh Silk Spectre II. Từng phải lòng Manhattan khi còn là một thiếu nữ, nhưng Laurie cảm thấy tình cảm anh dành cho cô ngày càng mờ nhạt.





Silk Spectre II.




Khi ngày tận thế đến gần, tất cả anh hùng dù cô đơn hay tự cao tự đại, đau thương hay bối rối, được quý mến hay bị ruồng bỏ, người thường hay siêu phàm đều sẽ phải quyết định liệu họ có thể thay đổi thế giới hay không…



Sau bốn ngày công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ, Watchmen đã thu về được 55,7 triệu USD, được xem là doanh thu tuần đầu cao nhất kể từ đầu năm 2009. Tại 45 quốc gia khác, bộ phim cũng thu về 27,5 triệu USD chỉ trong tuần lễ đầu công chiếu.



Với sự nổi tiếng sẵn có từ bộ truyện tranh nguyên bản cùng sự đầu tư hoành tráng, Watchmen của đạo diễn Zack Snyder hứa hẹn sẽ là phim có doanh thu cao tại các nước trên thế giới.



Phim được khởi chiếu tại Việt Nam từ 20/3.



Thanh Phúc
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)