Sao Việt 2010-12-03 06:52:04

Showbiz Việt - Cũ người mới ta hay chỉ là a dua?


[justify]Vẫn biết nền giải trí nước nhà còn nhiều tồn tại, còn nhiều điều phải học tập các nước bạn tiên tiến, nhưng tiếp thu thế nào và thay đổi ra sao, đó lại là một câu chuyện dài…[/justify]



[justify]
Từ những cuộc thi sắc đẹp quốc tế làm "quá tay"

Đầu tiên là những cuộc thi hoa hậu. Trong năm nay, chúng ta có tới 3 cuộc thi hoa hậu liền sát nhau. Hoa hậu Việt Nam rồi tới Hoa hậu Thế giới Người Việt và hiện tại đang diễn ra cuộc thi Hoa Hậu Trái Đất với quy mô vô cùng hoành tráng. Kéo theo đó không ít giấy mực của báo chí đưa tin, phỏng vấn và cả "săm soi".

Phần lớn các bài viết về cuộc thi Hoa hậu Trái Đất đều chỉ xoay quanh người đẹp chủ nhà Diễm Hương, có rất ít các bài báo đề cập tới những người đẹp “khách” khác. Rõ ràng chúng ta quá ưu ái người nhà dù Miss Earth là cuộc thi mang tầm vóc quốc tế và lớn thứ ba thế giới. Nhưng sau những lùm xùm, những bức ảnh không có gì đột phá dường như chẳng ai nhận ra việc chúng ta hơi quá hào hứng với hai chữ Hoa hậu.
[/justify]


Dù Miss Earth có tới hơn 100 người đẹp tham dự nhưng Diễm Hương vẫn là người đẹp được quan tâm nhất. Ảnh: Vnexpress


[justify]Trong những năm gần đây, sân khấu của các cuộc thi người đẹp dịch chuyển dần sang châu Á. Rất nhiều cuộc thi lớn nhỏ được tổ chức tại Trung Quốc mà không phải bất kì quốc gia phương Tây nào khác. Vì Trung Quốc hay Việt Nam đóng một vị trí quan trọng trên bản đồ sắc đẹp? Nhưng chẳng phải khi truyền hình trực tiếp tại Việt Nam hay Trung Quốc tới các quốc gia khác đều vào buổi sáng? Và buổi sáng thì có mấy ai xem truyền hình.

Điều này đủ thấy sức hút của các sân khấu người đẹp bị mất dần tầm ảnh hưởng và thực sự không đáng để tốn quá nhiều giấy mực. Còn người đẹp Diễm Hương sau quá nhiều lùm xùm về tri thức của cô ấy và gương mặt chẳng mấy cá tính mà các bài báo cứ "soi" mãi cũng thành nhàm, thì giờ còn bị mang tiếng là không hiếu khách với các người đẹp khác. Thiết nghĩ chỉ nên dừng lại ở việc đưa các dòng tin vắn cập nhật về hoạt động của cuộc thi nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người cũng như các người đẹp tới đại đa số dân chúng, như vậy đã là đủ rồi.
[/justify]
[justify] [/justify]

[justify]Đến việc tham gia vào giải thưởng âm nhạc nước ngoài gây tranh cãi[/justify]
[justify]
Thứ hai là việc xuất hiện của các sao Việt trong giải thưởng âm nhạc MAMA của Hàn Quốc. MAMA là giải thưởng âm nhạc uy tín của Hàn Quốc nhằm tôn vinh những cống hiến của các ca sỹ, ngôi sao trong ngành công nghiệp âm nhạc nói chung.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, giải thưởng này bị các sao trong nước tẩy chay do chính tham vọng vươn ra ngoài châu Á của mình. Nhưng cũng cần biết người Hàn Quốc rất sùng bái những gì mang tính dân tộc, đó là lí do tại sao các sao nước ngoài rất khó chen chân vào thị trường âm nhạc lớn thứ hai châu Á này. Vậy việc bốn ngôi sao lớn của âm nhạc Việt Nam xuất hiện trên màn hình của MAMA thì có "tội tình" chi?
[/justify]


Các sao Việt xuất hiện trên màn hình của giải thưởng âm nhạc MAMA

nh aFamily.vn


Quả thực, việc bốn ngôi sao Lam Trường, Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà và Hồng Nhung xuất hiện vài ba giây giới thiệu về bản thân và nói “các bạn đang theo dõi” giải thưởng âm nhạc MAMA chẳng có gì đáng bàn lắm ngoại trừ việc báo chí đưa tin hơi quá. Vô hình chung, nắm được tư tưởng “hiếm sao xuất hiện trên kênh truyền hình quốc tế” của người dân nên chúng ta đã PR miễn phí cho giải thưởng này. Điều đó góp phần không nhỏ trong việc đẩy mạnh tên tuổi của giải thưởng trên khắp lãnh thổ châu Á.

Nhưng không rõ mọi người có hỏi tại sao người ta lại chỉ mời sao nước ta ngồi giới thiệu mà không mời biểu diễn hay không? Phải chăng vì nền giải trí nước nhà có vị trí quá khiêm tốn trên bản đồ thế giới và là trung tâm của những bản nhạc nghe na ná giống với của nhà hàng xóm?

[justify]Không chỉ vậy, khán giả ngày càng thờ ơ với nhạc Việt thừa scandal thiếu trầm trọng chất lượng tác phẩm. Ầm ỹ gần đây là sự việc băng ghi âm của Đức Anh với những màn qua lại trên báo chí và băng ghi âm hiện tại đang bị lật tẩy là màn kịch gây sự chú ý với dư luận của BTC chương trình. Lùi xa hơn đó một chút là sự kiện ca sỹ, người mẫu, diễn viên Trúc Diễm bị nhạc sỹ Trần Tiến chê tơi tả trong đêm biểu diễn album Vàng. Điều đáng nói là có lẽ cô ca sỹ này chẳng hề chú ý tới phản ứng của khán giả sau khi nghe cô ấy hát chừng đó thời gian cho tới tận khi nghe nhạc sỹ Trần Tiến chê. Thử hỏi, khán giả ở đâu trong mắt những nhân vật đã, đang và sẽ là các ngôi sao lớn trong nền giải trí nước nhà?[/justify]

[justify]
Phải chăng cho tới tận khi nghe nhạc sỹ Trần Tiến nhận xét người đẹp Trúc Diễm mới biết mình hát dở? - nh: aFamily.vn



Vẫn biết rằng trên con đường tạo dựng tên tuổi hay viết tên Việt Nam trên bản đồ thế giới chúng ta phải trải qua nhiều gian khó và nhiều những lần "lót đường". Tuy nhiên, không phải cứ bất cứ điều gì nhỏ nhất cũng đáng tâng bốc trong khi thực lực của nền giải trí còn nhiều non kém.[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)