Tin tức - pháp luật 2011-10-26 04:22:33

[SHOCK VL] Bóng đá SEAGAMES năm nay sẽ đá lúc 8h sáng


Theo thông báo mới nhất của BTC SEA Games 26 gửi cho Đài truyền hình Việt Nam, lịch thi đấu ở môn bóng đá nam sẽ có điều chỉnh, theo đó, trận U23 Việt Nam gặp U23 Brunei sẽ diễn ra vào 8h00 sáng ngày 11/11, thay vì 19h00 cùng ngày. Quyết định chưa từng có trong lịch sử SEA Games và rất hiếm khi xảy ra trong làng bóng đá thế giới này ngay lập tức gây cảm giác khó chịu cho cầu thủ và cả NHM.

Lý do đưa ra là các nhà tổ chức không muốn sự kiện thể thao nào diễn ra đúng lễ khai mạc của SEA Games 26. Điều này rất đúng bởi lễ khai mạc cũng như bế mạc ở bất cứ giải đấu nào đều là những chương trình nghệ thuật hoành tráng nên nước chủ nhà muốn “khoe” với bạn bè trong khu vực và châu lục. Tuy nhiên, thay vì sắp xếp lịch theo hướng khác, BTC SEA Games 26 lại điều chỉnh lịch thi đấu môn bóng đá nam vào 8h00 sáng – điều chưa từng xảy ra ở đấu trường này.



Sau khi biết tin, đội trưởng ĐT U23VN Thành Lương cho biết: “Chưa bao giờ tôi nghe được một giải đấu chính thức lại thi đấu lúc 8h00 sáng. Điều này là phản khoa học và đảo lộn nhịp sinh học bởi vào buổi sáng, cơ thể sẽ mệt mỏi hơn, không sẵn sàng cho hoạt động nặng”. Về mặt thời gian, cả đội sẽ phải thức giấc lúc 4h00 sáng, ăn uống rồi di chuyển về sân thi đấu bởi quy định là 2 tiếng trước trận, các đội đã phải có mặt, làm thủ tục đăng ký. Với sự đảo lộn trong sinh hoạt và bất lợi về mặt thời gian, các cầu thủ sẽ không thể chơi với tất cả khả năng của mình, khiến chất lượng của trận đấu chắc chắn bị giảm sút.




Ngày 11/11 là thứ Sáu và NHM Việt Nam và cả Brunei đều phải đi làm vào thời gian đấy nên rất khó theo dõi trận đấu này. Đây chính là sự bất hợp lý lớn nhất mà sự điều chỉnh thời gian thi đấu mang lại. CĐV Phạm Đức Lương (Ngõ 8 – Phan Bội Châu – Hà Nội) bức xúc: “SEA Games là đấu trường NHM Việt Nam như chúng tôi quan tâm nhưng trận của đội U23 Việt Nam lại diễn ra vào 8h00 sáng – thời gian NHM phải đi làm nên chẳng thể theo dõi và cổ vũ đội nhà được. Với sự thay đổi này, có vẻ như các nhà tổ chức không quan tâm đến NHM”.




Trong khi đó, các nhà đài cũng bị ảnh hưởng lớn bởi họ đã phân công các kíp thực hiện nhiệm vụ truyền hình trực tiếp các trận đấu và bây giờ, mọi thứ sẽ bị đảo lộn. Quyết định đổi lịch ấy khiến các nhà đài phải thay đổi kế hoạch mà điều này là rất khó với các đài truyền hình. Công tác quảng bá cho trận đấu, cho bộ môn bóng đá nam vì thế cũng bị ảnh hưởng. Mặt khác, chưa có SEA Games nào, trận chung kết môn bóng đá nam lại không được tổ chức ở SVĐ chính – nơi tổ chức lễ khai mạc, bế mạc mà điều này lại xảy ra ở SEA Games 26.




Dễ dàng nhận thấy, BTC SEA Games 26 đã có một quyết định lợi ít, hại nhiều và làm đảo lộn rất nhiều mảng liên quan. Công tác chuẩn bị của nước chủ nhà gặp phải rất nhiều khó khăn buộc Indonesia phải thay đổi lịch liên tục. BTC phải rời ngày bốc thăm chia bảng, đẩy lịch thi đấu sớm hơn 4 ngày, chuyển 2 bảng đấu tranh tài ở 2 nơi khác nhau giờ về hết thủ đô Jakarta… và điều này được HLV Falko Goetz bình luận là: “Chuyện chỉ có ở ĐNÁ”.




Nguồn: 24h.com.vn




[size=7]Thôi thì dẹp mẹ nó luôn cho rồi, đá 8h sáng thì có chó nó cổ vũ. BTC làm ăn như BU*I` 3curse3 3curse3 3curse3[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)