Chuyện shock 2011-06-15 16:57:03

[SHOCK] Bóng đá nam có thể vắng mặt tại SEA Games 26!!!!!!!!!!!!


Nếu bóng đá Indonesia dính án phạt của FIFA, nhiều khả năng nước chủ nhà SEA Games 26 sẽ loại môn bóng đá nam ra khỏi danh sách các môn thi đấu.

Ngày 20/5, buổi đại hội của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã bị hủy bỏ sau 6 giờ tổ chức vì tranh cãi xung quanh đề nghị đưa 2 ứng cử viên George Toisutta và Arifin Panigoro trở lại cuộc đua giành ghế Chủ tịch. Trước đó, FIFA ấn định hạn chót cho PSSI bầu ủy ban điều hành mới là ngày 21/5.

Mới đây FIFA đã ra tối hậu thư cho Liên đoàn bóng đá Indonesia phải hoàn tất việc bầu bán trước ngày 30/5. Nếu không hoàn thành đúng hạn định, bóng đá Indonesia sẽ bị cấm hoạt động trong phạm vi toàn cầu.

Các thành viên của Liên đoàn bóng đá Indonesia cho biết gần như chắc chắn họ không thể hoàn tất việc bầu chọn ra ban lãnh đạo mới trước ngày 30/5, điều này đồng nghĩa với việc họ đành phải chấp nhận án phạt của FIFA.

Bóng đá có thể "sạch bóng" tại SEA Games 26
Một khi “dính” án phạt của FIFA, đội tuyển U23 Indonesia sẽ không được phép tham dự SEA Games 26. Điều khiến các nước trong khu vực Đông Nam Á lo ngại hơn là Indonesia vì không được tham dự nên có thể gạch tên bóng đá nam khỏi danh sách các môn thi đấu tại SEA Games giống như điều họ đã làm với môn bóng đá nữ. Chuyện này nghe có vẻ buồn cười, nhưng với một sân chơi “ao làng” như SEA Games, nơi chủ nhà có tiếng nói rất trọng lượng, khả năng xảy ra là rất lớn.

Nếu bóng đá bị gạt ra khỏi SEA Games 26 thì đó sẽ là tổn thất lớn đối với bóng đá khu vực Đông Nam Á. Mới đây phó chủ tịch LĐBĐ Malaysia Tengku Abdullah Sultan Haji Ahmad Shah đã đăng đàn kêu gọi FIFA nên vì lợi ích chung của bóng đá Đông Nam Á và cần cân nhắc trong các quyết định trừng phạt của mình đối với PSSI, đồng thời kiến nghị trong trường hợp PSSI vẫn phải nhận án phạt cấm thi đấu từ phía FIFA, BTC SEA Games 26 nên lựa chọn một quốc gia trung lập để tổ chức môn bóng đá.

Về phía Việt Nam, chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho rằng nếu trường hợp Inodonesia bị cấm thi đấu xảy ra, AFF cần phải tổ chức một giải đấu bù để duy trì sự ổn định trong hệ thống thi đấu.

Cao Lâm


Theo Bưu Điện Việt Nam
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)